Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

0904999188
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:31 | 29/12/2014 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

24125851

0904999188

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
du lịch Nhật Hàn luôn cập nhật những thông tin du lịch hữu ích nhất cũng như các tour du lịch Nhật Bản và Du lịch Hàn Quốc giá rẻ. ghé qua website : dulichnhathan.com để được hướng dẫn và giới thiệu về 2 đất nước xinh đẹp này bạn nhé

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản không bị cháy túi

Khi du lịch Nhật Bản chắc hẳn bạn sẽ mất một số tiền không nhỏ trong những chuyến đi vào việc đi lại, ăn uống và chi tiêu cá nhân. Hãy tham khảo những thông tin sau để có thể tiết kiệm một khoản không nhỏ những chi phí phát sinh bạn nhé!

Phí đi lại ở Nhật khá đắt đỏ, bạn nên kiểm tra lịch trình tàu hỏa giá cả các chuyến đi để không phải chi tiêu quá nhiều vào khoản này.
 Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Nhật Bản là một đất nước rộng lớn với Okinawa ở phía Nam, phía Bắc là Hokkaido. Xứ sở hoa anh đào có bốn mùa với khí hậu khác nhau rõ rệt và nền ẩm thực phong phú, có nhiều thứ mới lạ để du khách khám phá. Nhưng để không bị "cháy túi" ở đây, bạn nên lưu ý một số bí kíp nhỏ sau:
 
Không mang theo quá nhiều đồ khi đến Nhật
Các sản phẩm của Nhật luôn được đánh giá là đắt đỏ hơn Hàn Quốc hay Đài Loan, tuy nhiên đôi khi thực tế ấy bị phóng đại thái quá. Đó là lý do tại sao nhiều du khách mang theo quá nhiều vật dụng khi sang Nhật. Hậu quả là họ phải chi trả thêm một khoản tiền lớn cho việc vận chuyển đồ đạc mà không biết rằng phí vận chuyển là thứ đắt nhất khi đi du lịch ở quốc gia này.
 
Tham khảo giá khách sạn trước
Nhà nghỉ ở Nhật Bản khá rẻ so với các quốc gia châu Âu, thậm chí vào những mùa cao điểm như tháng 7. Giá nhà nghỉ ở Tokyo đắt đỏ nhất, song bạn vẫn có những lựa chọn hợp lý nếu chịu khó tìm hiểu thông tin về giá thuê phòng trước khi đến đây. Khách sạn ở một số nơi có xu hướng tăng giá vào các ngày cuối tuần và sát các ngày lễ, do đó bạn cần hỏi thăm trước.
 Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Ở các số thành phố ít khách du lịch như Sendai hay Kanazawa, một khách sạn như Nikko có giá thuê phòng mềm hơn, khoảng dưới 150 USD một đêm. Nếu đi du lịch theo nhóm thì đây lựa chọn rất hợp lý.
 
Một số khách sạn rẻ hơn mà chất lượng khá tốt như Toyoku Inn, Dormy Inn, Chinsun hay nhà nghỉ J-Hoppers và Hana.
 
Vào các nhà hàng bình dân
Nếu không có tiền rủng rỉnh để ăn nhà hàng sang trọng, bạn hãy tìm đến chuỗi thức cửa hàng ăn nhanh như Nakau hoặc Sukiya. Ở đó, món cơm donburi chưa đến 10 USD, cơm nắm ở Family Mart vào khoảng 2-3 USD. Đây được xem là những món rẻ nhất ở Nhật.
 
Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon lành khác mà giá cả phải chăng như ramen, tonkatsu, cơm phần... Đắt hơn chút nữa là Kaiseki (phần ăn với các món ăn theo mùa).
 Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Sushi thường khá đắt, song bạn vẫn có thể tìm thấy sushi giá phải chăng ở các cửa hàng như Sushi Zanmai.
 
Di chuyển
Di chuyển là một trong những chi phí tốn kém nhất ở Nhật Bản. Nhưng với quy hoạch thông minh ở hầu hết các tuyến đường, bạn vẫn có thể tiết kiệm kha khá chi phí cho khoản này. Quan trọng là bạn phải chịu khó tìm hiểu thông tin trước.
 
Nếu bạn ở khu vực Kansai và có kế hoạch ở Kyoto 4 ngày, một thẻ Haruka Icoca hay JR West Kansai Rail Pass cho phép bạn di chuyển thoải mái từ sân bay quốc tế Kansai đến Kyoto. Không những thế, bạn còn có thể dùng thẻ này đi lại không giới hạn trên các chuyến tàu địa phương để tham quan Nara, Osaka, Arashiyama và Uji để thưởng thức văn hóa ẩm thực ở đây.
 
Lưu ý khi mua thực phẩm biếu tặng
Người Nhật rất giỏi trong việc đóng gói các sản phẩm bắt mắt khiến khách du lịch không thể "cưỡng lại" nên phải mua chúng. Ở Kyoto, một hộp bánh quy Malebranche vị trà xanh (matcha) độc quyền có giá từ 5 đến 32 USD (mỗi hộp khoảng 5- 30 chiếc).
 
Tương tự, tại Hokkaido, một hộp Shiroi Koibito gồm18 chiếc bánh quy chocolate trắng có giá 10 USD.
 Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản
Một lưu ý quan trọng khi chọn các mặt hàng thực phẩm về nhà hay để làm quà, bạn nên mua chúng khi gần kết thúc chuyến đi vì hầu hết các loại bánh Nhật thường có hạn sử dụng ngắn, khoảng 1-2 tuần.
 
Các khoản chi phí khác
Ngoài các khoản chi tiêu chính, bạn còn phải chuẩn bị cho các khoản phí khác như phí nhập cảnh vào Nhật hay phí vận chuyển liên quan. Trong khi hầu hết các điểm tham quan đều phải tốn phí vào cửa khoảng 2 -7 USD. Một số nơi giá cả khá đắt, đặc biệt là bảo tàng nếu bạn mua vé trọn gói tham quan các triển lãm đương đại phải tốn khoảng 17 USD.
 
Một số điểm tham quan có giá tương đối mềm bạn có thể trải nghiệm như cáp treo ở Tateyama Kurobe Alpine Route hoặc cáp treo tại Shin-Hotaka thuộc dãy núi Alps. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ khác như một ngày tắm nước nóng theo kiểu Nhật Bản (giá dao động 5 - 17 USD)...
 
Để biết thêm chi tiết về các khoản chi phí khi tham quan các địa điểm du lịch cũng như phí nhập cảnh hay phí di chuyển, bạn có thể truy cập trang web Japan-guide.com. Ngoài ra, trang Hyperdia cũng là một công cụ hữu ích cho phép bạn dễ dàng kiểm tra lịch trình xe lửa và giá các chuyến đi vòng quanh Nhật Bản.
 
Nếu bạn là một người tiết kiệm và không ngại tìm hiểu thông tin để có được một nhà nghỉ hay chi phí thức ăn giá rẻ hơn, bạn hoàn toàn có thể chu du khắp Nhật Bản hơn một tuần chỉ tốn 1.500 USD. Nếu muốn đi tham quan Kyoto trong 10 ngày, qua Nara, Osaka và các thành phố khác của khu vực Kansai để thường thức văn hóa và ẩm thực địa phương, chi phí dao động khoảng 1.800 - 2.000 USD.
 
 
Thông tin du lịch Nhật Bản và Du lịch Hàn Quốc liên hệ:
Công ty TNHH Du lịch Giấc Mơ Việt
Trụ sở: C18, Lô 8, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội – ĐT: (84-4) 3926 2730 - Fax: (84-4) 3926 2731
Số đăng ký kinh doanh: 0104866234 Do sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp.
Giấy phép Lữ hành Quốc tế: 01-436/2011/TCDL - GP LHQT.
Người đại diện: Ông Nguyễn Văn Tráng. Chức vụ: Giám đốc Công ty E-mail: sales@dreamtravel.com.vn
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt