Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch Cao Nguyên Hà Giang

0919966666
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:58 | 11/11/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

11

Mã tin

28023018

0919966666

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Du lịch Hà Giang nơi miền cao núi đá, nơi địa đầu tổ quốc đầy nắng và gió. Những cơn gió mùa thu mang theo một chút se lạnh phảng phất mùi thơm dịu nhẹ của thảm hoa Tam Giác Mạch. Khiến ai đặt chân lên vùng đất này cảm thấy nhẹ nhàng được bình yên không có những áp lực của công việc và cuộc sống. 
Đặt chân đến vùng đất này bạn sẽ phải ấn tượng với bức tranh Đồng Văn đủ cả hương sắc và thanh điệu. Giữa rừng hoa mênh mông trùng trùng điệp điệp lại xuất hiện bóng dáng của những cô thiếu nữ người dân tộc với bộ trang phục truyền thống, trang sức lấp lánh khẽ nhen nhóm thêm nụ cười rạng rỡ, ấm áp của nắng mùa thu.
Vậy tại sao bạn có thể bỏ lỡ được một thiên đường, một vùng đất có bản tình ca hoa và đá này nhỉ. 
Cùng Redland Travel tìm hiểu nguồn gốc Hoa Tam giác mạch và những lễ hội của vùng cao nguyên núi đá này nha!
1. Nguồn gốc hoa Tam giác mạch
 
Tam giác mạch là loài hoa với cái tên kì lạ trên vùng đất cao nguyên đá. Cái tên loài hoa đã gây tò mò và sự tích ra đời hoa tam giác cũng lạ không kém
Theo chuyện kể lại rằng:
Nàng Tiên Gạo và Nàng Tiên Ngô đi gieo mầm hạt xuống hạ giới chẳng biết làm gì với mầm hạt bèn đổ hết vào một khe núi.
Khi những mầm hạt được gieo xuống lớn lên thành cây ngô, cây lúa lớn lên cho hạt. Người người, nhà nhà tại vùng cao nguyên đã lấy từng hát ngô, hạt gáo về ăn.
Khi ngô hạt lúa trong nhà đã cạn mà vụ sau vẫn chưa tới, cái đói về u ám bản làng, chiều đã buông dài nơi rừng cây mà vẫn chưa thấy ai nhóm bếp.
Vì cái đói không thể để kéo dài, mọi người bèn  chia nhau đi khắp núi rừng để tìm cái ăn... Nhiều ngày trôi qua, tìm mọi nơi đến mọi hang cùng góc núi cũng không tìm thấy đồ ăn gì có thể làm no cái bụng. Một hôm thoảng bay trong gió mùi hương là lạ mà từ trước tới giờ chưa ai được ngửi mùi hương lạ đến thế. 
Mọi người theo mùi hương cùng tìm đến khe núi và ai nấy đều ngỡ ngàng một rừng hoa sắc hồng sắc trắng trải dài suốt từ núi bên này sang núi bên kia.
Nhìn kỹ mới thấy được những cái lá có hình tam giác ẩn nấp dưới hoa. Và thế là nó có tên “tam giác mạch”.
 
2. Lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra khi nào?
 
Nếu bạn chưa một lần trực tiếp ngắm sắc hoa của tam giác mạch sắc hồng sắc trắng thì dịp cuối thu, đầu đông các bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch, một loài hoa mang trong mình một sự tích một huyền thoại về nó mà không phải ai cũng được biết đến.
 
Đến với Hà Giang sẽ hứa hẹn 1 mùa lễ hội tuyệt vời,đầy hấp dẫn và những hoạt động đặc sắc lần đầu tiên được tổ chức tại Cao nguyên đá như: Hoạt động bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, hoà nhạc dưới chân Cột cờ Lũng Cú,trải nghiệm ẩm thực bít tết thịt bò trên cao nguyên đá!

Thời gian: Dự kiến bắt đầu ngày 24/11/2017 – 31/12/2017

Địa điểm: Các hoạt động chính diễn ra tại huyện Đồng Văn, các hoạt động phụ trợ diễn ra tại các điểm dừng nghỉ huyện Quản BạYên Minh, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang.

Quy mô: Tổ chức cấp Tỉnh, tập trung ở 4 huyện thuộc vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Lịch trình tour tại link: http://redlandtravel.com/tour/du-lich-ha-giang-mua-hoa-tam-giac-mach-2017.htm

Để không bị bỏ lỡ lễ hội HOA TAM GIÁC MẠCH thì bạn hãy liên hệ với đơn vị tour du lịch giá rẻ Hà Nội - Redlandtravel theo: 

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH QUỐC TẾ REDLAND
REDLAND TRAVEL J.S.C
Trụ sở: 151 Hoàng Ngân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 1900.0268 - 0246.687.6655
Hotline: 091.99.66666
Email: info@redlandtravel.com
Website: www.redlandtravel.com


 
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt