Đang tải dữ liệu ...
Về trang chủ Ô tô
Hà Nội
Đang tải dữ liệu...
  1. Trang chủ
  2. Hà Nội
  3. Ô tô
  4. Phụ tùng / Đồ chơi

Lốp có quan trọng - nên dùng lốp run flat hay không

0774336222
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:43 | 09/07/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

29064324

Mua quyền ưu tiên cho tin

Lốp ảnh hưởng cả gầm, hiện tượng xe đang dùng trước khi thay lốp có hiện tượng đạp thốc gas xe hơi lắc, nghi là bị hỏng bi quang treo định cuối tuần đi kiểm tra thay thế và thay lốp. Sau khi thay sáng nay thốc các kiểu xe mượt như nhung. Do vậy xe nào lốp kém mà có hiện tượng về gầm thì đừng có vội đi làm gầm khi chưa thay lốp nhé!



Mọi người vẫn thường lầm tưởng  để chiếc xe dừng là do hệ thống phanh của xe. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, hệ thống phanh chỉ giúp dừng bánh xe và lốp mới chính là bộ phận giúp xe bạn dừng lại, đảm bảo sự an toàn.



Nếu bác nào thường xuyên phải di chuyển trên đường bằng xe hơi thì sẽ không tránh khỏi việc bị thả ở ngang đường với lý do lốp bị thủng (bể) đúng không ạ. Và chắc chắn là sẽ phải dừng lại ngay lập tức để thay lốp rồi mới tiếp tục cuộc hành trình được. Tuy nhiên, nếu sử dụng lốp run-flat thì xe của bạn vẫn có thể đi thêm được 1 quãng đường nữa đủ để tìm gara hoặc có thể là về đến tận nhà.

LỐP NÊN DÙNG loại chống xịt hay thường?


Theo tôi hiểu, lốp chống xịt công dụng chính là chống nổ lốp với điều kiện nước ngoài thường xuyên chạy tốc độ cao nhiệt lốp lớn nên lốp chống xịt sẽ chịu được áp lực nhiệt hơn chứ công dụng chống xịt không phải để xịt lốp vẫn đi tiếp. Rất nhiều trường hợp xịt lốp chạy cố gây ra hỏng thành lốp và bỏ lốp luôn. Do vậy lốp có chống xịt vẫn nên bơm hay xử lý vá lại càng sớm càng tốt. Vậy dùng lốp thường có hay hơn không?Tôi hiện đang ủng hộ lốp thường lý do mặt đường Viêt Nam quá xấu, đi lốp thường phù hợp với điều kiện đường xá, vậy tốc độ cao thì sao, lốp thường vẫn có chỉ số tốc độ đạt trên 200km/h (lưu ý thông số kỹ thuật trên thành lốp) và ở Việt Nam tôi nghĩ chạy nghịch một lúc tốc độ cao chứ không thể liên tục như nước ngoài.
Dùng lốp thường mà xe không có lốp sơ cua thì làm sao: một bộ vá dùi, một cái bơm điện luôn theo xe, vì lốp RSC cũng nên bơm vá khi bị thủng.
Lốp thường ngoài các ưu điểm trên còn có ưu là giá chỉ bằng 2/3 lốp RSC.

Lốp có quan trọng - nên dùng lốp run flat hay không 
 


Lốp Run-flat là gì?


Có hai loại lốp run-flat đó là lốp chịu lực trực tiếp và lốp có gắn lớp hỗ trợ. Lốp chịu lực trực tiếp có lớp cao su cứng và đặc hơn để gia cố, chịu được sức nặng của xe khi áp suất lốp bị giảm thấp hơn so với quy định. Khi sử dụng loại lốp này thì chủ x cần trang bị thêm cho xe hệ thống giám sát áp suất lốp cho xe
Lốp gắn lớp hỗ trợ chịu lực là loại lốp mà vành được gắn thêm 1 lớp chịu lực vào mặt trong để chịu tải cho xe. Trường hợp lốp bị thủng hoạc xì hơi thì cần phải thay lốp, tuy nhiên lốp gắn lớp hỗ trợ chịu lực sẽ không có lớp cao su đặc và cứng.

Lốp có quan trọng - nên dùng lốp run flat hay không

Nhược điểm của lốp run-flat


Ông Sheri Hermann, điều phối viên thông tin từ hãng lốp Continental, cho biết: "Lốp run-flat rất tiện lợi cho người sử dụng nhưng lại đắt hơn và di chuyển không êm ái bằng loại lốp thông thường".
+ Giá thành của lớp run-flat cao hơn khá nhiều so với các loại lốp thông thường.
+ Không cải thiện được tải trọng của xe do lốp run-flat có vỏ khá là dày và nặng. Đặc điểm này cũng làm xe giảm cảm giác êm ái hơn khi di chuyển trên đường.
+ Khi nhiệt độ bị xuống thấp, độ bám đường của lốp càng trở nên kém đi, rất ảnh hưởng đến việc di chuyển trên đường.
+ Khi hỏng, lốp run- flat mất một khoảng thời gian khá dài và dùng các dụng cụ chuyên biệt để tách lốp xe khỏi vành. S. Còn khi sử dụng lốp thường thì khi lốp của bạn gặp sự cố bạn có thể dễ dàng vào bất cứ gara nào để sửa chữa thay thế.
+ Tuổi thọ kém . Theo một diễn đàn xe hơi, những khách hàng của lốp run-flat phàn nàn họ không dùng được quá 20.000 km, kể cả đối với những chiếc lốp run-flat chính hãng.

Ưu điểm của lốp run-flat


Lốp runflat có lớp chịu lực phía trong vỏ lốp, giúp chịu được áp lực từ xe và tiếp tục di chuyển khoảng 80 km sau khi bị thủng, rách dẫn tới xì hơi
Lốp run-flat nghe sẽ rất hữu ích vì bạn không phải mang theo lốp dự phòng, xe của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm thêm chút nhiên liệu.
Loại gắn lớp hỗ trợ chịu lực không có lớp cao su đặc và cứng. Thay vào đó, vành được gắn thêm một lớp chịu lực vào mặt trong để chịu tải cho xe thay lốp trong trường hợp lốp bị thủng hoặc xì hơi.
Một số tài liệu có đề cập đến loại lốp tự liền với khả năng tự làm kín những vết thủng nhỏ do đinh, vít hoặc các vật nhọn đâm vào. Quá trình làm liền của lốp dựa trên nguyên lí quay tròn khi di chuyển. Một hợp chất keo được bơm vào mặt trong lốp thông qua van, di chuyển suốt mặt trong của lốp và tự bịt kín các lỗ thủng nhỏ. Tuy vậy, bản chất của lốp tự liền không mang đặc trưng của dòng run-flat

 

Ưu điểm khiến các nhà sản xuất xe hơi sử dụng lốp run-flat
Điều phối viên thông tin Monty Robert đến từ hãng BMW cho biết, lốp xe run-flat đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe của họ, ngoại trừ dòng M. Đặc biệt, lốp run-flat với những ưu điểm được cải tiến riêng dành riêng cho "chiến dịch hỗ trợ dòng EfficientDynamics của BMW bằng cách loại bỏ lốp dự phòng, các dụng cụ cho việc thay lốp để xe cân bằng, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn”.
+ Được trang bị lớp gia cố bằng cao su cứng chịu lực cạnh bên khi bị xì hơi, cạnh lốp cứng hơn so với lốp thông thường.

Lưu tin
Chia sẻ