Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lý giải vì sao tượng mèo thần tài mang tới may mắn

0944581111
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

17:05 | 20/10/2022 | Hà Nội

Lượt xem tin

5

Mã tin

32891404

0944581111

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Trong những năm gần đây tại Việt Nam, ta thường thấy trong nhà, những quán marketing nhỏ, hay nhưng doanh nghiệp thường đặt những bức tượng mèo thần tài. Đây là một sản phẩm trong đồ đồng phong thủy. Qua bài viết này, Đồ Đồng Dung Quang Hà sẽ giúp khách hiểu hơn về ý nghĩa của tượng mèo thần tài và trả lời cho câu hỏi tại sao tượng mèo thần tài lại mang tới thịnh vượng.

Thế nào là tượng mèo thần tài?

Nguồn gốc của mèo thần tài

Mèo thần tài là một vật phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Hình ảnh chú mèo thần tài gắn với một truyền thuyết của xứ sở hoa anh đào. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ thứ XVII, một ngôi đền nhỏ ở Tokyo có một thầy tu nghèo sinh sống. Mặc dù cuộc sống của ông nghèo khổ nhưng ông vẫn san sẻ bữa ăn ít ỏi của ông với một chú mèo tên là Tama. Vào một ngày, lãnh chúa quận Hikone đi săn, gặp mưa bão lớn nên ông đành trú vào một gốc cây lớn. Bỗng nhiên ông nhìn thấy một con mèo giơ một chân lên với ý muốn mời gọi ông vào đền. Thấy vậy ông liền dời khỏi gốc cây và di chuyển lại gần chỗ con mèo. May thay khi ông vừa dời đi thì một tia sét đã đánh vào gốc cây lớn đó. Nhờ chú mèo Tama mà vị lãnh chú này đã thoát chết, ông liền bảo trợ sửa chữa ngôi đền để nhằm tạ ơn của chú mèo. Sau khi chết, Tama được chôn cất trong khu nghĩa trang dành riêng cho loài mèo ở trong đền. Để tưởng nhớ chú mèo may mắn này, người dân đã tạc tượng chú mèo để trưng bày ở khắp nơi để mang lại may mắn cho gia đình. Một thời gian sau đó thì mèo thần tài đã trở thành hiện tượng phổ biến ở Việt Nam. 

Tượng mèo thần tài được làm bằng rất nhiều chất liệu khác nhau như gốm sứ, vàng, cao su, nhựa dẻo… Tuy nhiên trên thị trường tượng mèo thần tài bằng đồng cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi  tượng đồng mang tính phong thủy cao và dễ dàng vệ sinh.

Lý giải vì sao tượng mèo thần tài mang tới may mắn

Tượng mèo thần tài có những kiểu dáng nào?

Xã hội ngày càng phát triển nên những kiểu dáng từ phía mèo thần tài cũng ngày càng phong phú cùng với màu sắc. Khách hàng sở hữu thể bắt gặp những mẫu mã như: Tượng mèo vẫy tay trái, tượng mèo vẫy tay phải hoặc giúp cả hai chân trước lên. Kết hợp vào đó là những màu sắc sặc sỡ mang những ý nghĩa khác nhau. Nếu như chỉ mang hình ảnh mèo giơ tay lên thì trông bức tượng trông khác đơn giản cho nên còn với các mẫu như: Mèo thần tài cầm một đồng Koban; mèo thần tài cầm chiếc búa ma thuật, chuông vàng; mèo thần tài ủ ấp một con cá chép… Như vậy mang vô vàn ngoại hình khác nhau để bạn hàng lựa chọn.

Tại sao tượng mèo thần tài lại là vật phẩm thu hút tài lộc?

Theo như nguồn gốc của mèo thần tài, thì mèo thần tài là một vật phẩm thu hút được tài lộc, may mắn và tiền bạc sẽ được nhanh chóng đổ vào nhà. Đối với người dân Nhật Bản thì Tượng mèo còn là linh vật được người dân nhật bản yêu mến và trân trọng, cũng như những người làm ăn buôn bán vô cùng ưa chuộng. Bởi thế mà trong dân gian có câu “Mèo rửa mặt qua tai là có khách là có khách tới” với ngụ ý là mèo kéo gọi khách vào, mang tới nhiều tài lộc cho gia chủ. Với những mẫu mã khác nhau, thì từng mẫu mã sản phẩm sẽ có những ý nghĩa riêng.

Lý giải vì sao tượng mèo thần tài mang tới may mắn

Mèo thần tài vẫy tay

Mèo giơ chân trái được coi là mèo đực tượng trưng cho tài lộc. Tượng mèo này thường được để ở nơi làm việc, buôn bán để thu nạp tài khí, gọi mời tiền bạc. Đối với những người làm việc văn phòng thì con đường sự nghiệp sẽ càng thuận lợi, phát đạt.

Mèo giơ tay phải có ý nghĩa sẽ giúp thành viên trong nhà hòa thuận, yêu thương nhau, tình cảm vợ chồng trở nên khăng khít hơn.

Ngoài ra, còn có thêm mèo thần tài giơ cả hai tay với mong muốn mong muốn mang lại nhiều điều tốt đẹp về cuộc sống, công việc và gia đình.

Màu sắc của mèo thần tài 

tượng mèo thần tài có số đông màu sắc đẹp khác nhau do bạn hàng ko chỉ ưa chuộng tới độ bền từ phía nó mà còn ưa chuộng tới vẻ bên ngoài. Nên vẻ ngoài trời của tượng mèo sở hữu những màu nhan sắc sẽ vô cùng thu hút quý khách hàng và mỗi màu sắc đẹp cũng được có ý nghĩa riêng. Mèo trắng tượng trưng cho sự may mắn. Mèo đen đưa xua đuổi tà ma, giải trừ vận hạn và sở hữu lại bình an. Mèo hồng tượng trưng cho mối quan hệ suôn sẻ,nhân duyên tốt lành. Muốn sức khỏe tốt thì gia chủ hãy tậu mèo đỏ. Màu xanh từ phía mèo tượng trưng cho sự hy vọng. Màu vàng sẽ tượng trưng cho sự sang giàu và thịnh vượng trong khiến cho ăn. Gia chủ cầu mong về tuổi thọ và dung nhan tuyệt vời thì mang thể lực chọn mèo màu tím. Màu xanh lam sở hữu sự tượng trưng về sự nghiệp thành công. Những tượng mèo thần tài này được đặt tại nơi khiến cho việc sẽ có đa dạng cơ hội thăng tiến, sớm đạt được vị thế trong lĩnh vực mà mình đang theo đuổi.

 

Ý nghĩa của những đồ vật đi kèm của tượng mèo

Những đồ vật đi kèm với mèo thần tài cũng mang theo ý nghĩa riêng biệt

Tượng mèo thường sẽ có những vật riêng biệt đi kèm và những vật này cũng mang những ý nghĩa riêng.

Mèo cầm đồng Koban: Đây là một loại vàng cổ,và có giá trị rất lớn nó tượng trưng cho sự tài lộc.

Mèo cầm các vật dụng như quạt, rìu, trống, câu đối: Đây đều những vận dụng mang ý nghĩa khai vận, mang đến may mắn.

Mèo cầm cá chép hoặc cá Koi: Hai loại cá này là biểu tượng cho sự sung túc, sự may mắn trong thi cử, cũng như là thu hút tài khí vào nhà.

Mèo cầm hồ lô: Hồ lô là một loại quả có ý nghĩa phong thủy giúp xua đuổi tai ương, đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Mèo thần tài cầm đá quý:Thể hiện cho  sự khôn khéo, khôn ngoan trong công việc và cuộc sống.

Mỗi chi tiết trên tượng mèo thần tài đều có ý nghĩa riêng và mang lại vận may. Khi từng chi tiết kết hợp lại với nhau thì mèo thần tài càng có ý nghĩa về mặt mang lại may mắn, thịnh vượng cao. Đây chính là lý do tại sao tượng mèo thần tài lại được ưa chuộng để mang tới thịnh vượng cho gia chủ.

Lý giải vì sao tượng mèo thần tài mang tới may mắn

Những lưu ý khi sử dụng tượng mèo thần tài

Khi mua tượng mèo thần tài ta cần lưu ý những điều sau đây để tránh mang tai họa tới cho gia chủ. Mèo là thuộc họ Mão thuộc hướng đông vì thế gia chủ khi mua về nên để ở hướng Đông hoặc Đông Nam tránh để phía Tây. Tại phòng làm việc nếu đặt tượng mèo thì gia chủ nên đặt trên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách, cho mặt quay ra cửa chính hoặc cửa sổ. Nơi đặt phải thật sạch sẽ và thoáng nhất. Ở những cửa hàng thì nên để ở những nơi không có vật cản và quay ra hướng cửa.

Khi chọn tượng mèo thần tài ta nên tránh chọn các vật phẩm bằng cao su, nhựa dẻo vì chúng không thể phát huy linh lực trong phong thủy. Tuyệt đối không trưng bày tượng mèo bị sứt mẻ, không còn nguyên vẹn vì nó có thể thu hút những điều không may mắn.

Không được để tượng mèo cạnh nhà vệ sinh, những nơi ô uế, không sạch sẽ. Nếu để ở những vị trí này thì mèo thần tài sẽ mất linh và có thể đem tới điều tai họa cho gia đình. 

Lý giải vì sao tượng mèo thần tài mang tới may mắn

Cảm ơn quý gia chủ đã theo dõi bài viết này từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà. Mong rằng sau lúc đọc xong bài này quý gia chủ sẽ hiểu rõ về tượng mèo thần tài hơn và biết bắt buộc đặt tượng mèo tại đâu. Hẹn gặp lại gia chủ trong những chủ đề về đồ đồng phong thủy tiếp theo.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt