Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Mẹo vặt thông tắc bồn cầu

0903263705
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

19:08 | 11/10/2013 | Hà Nội

Lượt xem tin

59

Mã tin

21598823

Khách vãng lai

0903263705

Mua quyền ưu tiên cho tin









 
Mẹo vặt thông tắc bồn cầu
Mẹo nhỏ xử lý bồn cầu bị tắc, thông cống


 Cách và Mẹo tự thông tắc nhà vệ sinh




Dây lò xo Inox, thông cống, thông tắc nhà vệ sinh



1. Bạn ra cừa hàng điện nước mua 1 dây thông tắc dài ngắn tuỳ theo wc nhà bạn. Mua loại có đầu xoay mang về luồn dây vào bồn wc gần hết dây thì dùng đầu xoay xoay đi xoay lại tầm nửa tiếng


2. Bạn có thể mua dây cáp lò xo để thông





Cách và Mẹo tự thông tắc nhà vệ sinh




Dây lò xo Inox, thông cống, thông tắc nhà vệ sinh



1. Bạn ra cừa hàng điện nước mua 1 dây thông tắc dài ngắn tuỳ theo wc nhà bạn. Mua loại có đầu xoay mang về luồn dây vào bồn wc gần hết dây thì dùng đầu xoay xoay đi xoay lại tầm nửa tiếng


2. Bạn có thể mua dây cáp lò xo để thông



Mẹo vặt thông tắc bồn cầu


CHẤT THÔNG CỐNG SUMO


Đt hỗ trợ: 01219118999


website:http//:thongtaccong.com



3. Bạn có thể mua bột thông cống về đổ vào ống thoát nước + men xử lý bể phốt đổ vào bồn cầu. Như vậy đảm bảo hết mùi + diệt trừ giun sán, và cống thoát nhanh rầm rầm


4. Bạn có thể dùng dụng cụ thông cống đi xuyên qua được tất cả các gấp khúc(cấu tạo như lò xo). Khi đưa vào nếu vướng thì xoay tay cầm nhé, rác và tóc sẽ cuốn vào đầu của dụng cụ. Dụng cụ này dài 5m liền mà có 80k thôi.


5. Bạn có thể mua thụt để thông tắc bằng cao su để tư thông



Mẹo vặt thông tắc bồn cầu


Thụt thông nhà vệ sinh bằng cao su



6. Bạn ra tiệm vật liệu xây dựng , mua một cái thụt cầu tiêu ( giá khoảng 30.000đ ) ; về nhà nhấn mạnh xuống lỗ cầu tiêu là xong , nó sẽ đẩy các vật cản trong đường ống bị nghẹt xuống bể phốt. hãy nhớ đổ nhiều nước vô bồn cầu rồi mới thụt .



Mẹo vặt thông tắc bồn cầu


Baking Soda



Đt hỗ trợ: 01219118999


website:http//:thongtaccong.com



7. Bạn dùng 1 phần Baking Soda + 1 phần Muối + ½ phần Dấm,( 1 lần thông tắc cống là 100g Baking Soda) Hòa trộn 3 thứ đó với nhau, để tạo thành một thứ dung dịch “Cây nhà lá vườn”, rồi đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn. Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn dội thêm vào lòng cống.( Baking Soda (Bicarbonate de Soude): là một loại bột nở dùng trong các công thức làm bánh (đa phần là bánh quy – cookies), có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh hoặc các nhà thuốc, giá khoảng 7-10ngàn đồng/lọ 100g. Muối: muối ăn bình thường. Dấm: dấm trắng.)
8. Ngoài các cách trên bạn có thể dùng các loại thuốc thông tắc cống sau: MicrôPHỐT, Nước thông cống tracatu, Nước thông cống Ocleen, Nước thông tắc đường ống nhà vệ sinh tracatu siêu mạnh, Bột thông cống DW


Cách xử lý khi bồn cầu bị tắc



Mẹo vặt thông tắc bồn cầu


Cách sử lý khi bồn cầu bị tắc



Thật là phiền toái khi cống, rãnh, bồn rửa mặt và cả bồn cầu các loại…bị tắc nhưng bạn đừng lo hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn:


Mẹo vặt áp dụng cho thông tắc cống , thông tắc bồn cầu, thông tắc bể phốt… nguyên liệu chuẩn bị như sau:




  1. Baking Soda (Bicarbonate de Soude): là một loại bột nở dùng trong các công thức làm bánh (đa phần là bánh quy – cookies), có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh hoặc các nhà thuốc, giá khoảng 7-10 ngàn đồng/lọ 100g.





  1. Muối: muối ăn bình thường.




  2. Dấm: dấm trắng.




Tỷ lệ: (1 phần Baking Soda + 1 phần Muối + ½ phần Dấm), 1 lần thông tắc cống là 100g Baking Soda


Những thứ này chắc là luôn luôn có sẵn trong nhà phải không? Hòa trộn 3 thứ đó với nhau, để tạo thành một thứ dung dịch “Cây nhà lá vườn”, rồi đổ xuống lỗ thoát nước trong bồn. Chờ khoảng 30 phút, rồi nấu một ấm nước sôi lớn dội thêm vào lòng cống.


Rác rến, tóc tai, và các chất phế thải lưu cữu lâu đời trong đó, sẽ rã mềm và tơi ra dưới tác dụng của dung dịch baking soda+muối+dấm trắng. Tiếp đó là luồng nước sôi rót xuống, mọi sự sẽ trôi đi tất tần tật các bạn ah.


Và  lâu lâu ngày bạn nên xả bồn một lần cho dù nó chưa tắc, để tránh những trường hợp nan giải cần nhiều công phu hơn. Bởi vì cái dung dịch tự chế này còn có một lợi ích phụ, đó là không làm hư hại đường cống như những thứ hóa chất thương mại khác thường thấy quảng cáo trên thị trường.


Tuy nhiên, nếu đã đổ hóa chất thương mại xuống rồi, và cái chất ấy vẫn còn đọng trong nước cống, thì phải chờ cho tiêu hết, và đường cống sạch trơn mới có thể áp dụng liệu pháp này được.


Bí quyết thông cống nghẹt tức thời


Việc bể phốt và đường cống bị nghẹt gây mùi hôi không phải là điều gì mới và rất nhiều gia đình đang gặp phải tình huống này. Bức xúc và khó chịu luôn là cảm giác chung của các hộ gia đình khi gặp phải tình huống này. Và lẽ tất nhiên, xử lý các vấn đề này nhanh chóng để chúng không ảnh hưởng tới các sinh hoạt gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu.

Vậy vấn đề này có những cách thức nào để giải quyết? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn vài cách thông dụng trong việc thông cống cho kết quả cao. Kết quả có thể thay đổi tùy mức độ tắc nhưng chắc chắn các cách này sẽ giúp cải thiện tình hình.


Mẹo vặt thông tắc bồn cầu


Cách thứ 1: Bạn đã thử dùng nước đun sôi chưa?

Nước đun sôi thực tế là một cách khá hiệu quả để thông cống nghẹt và tống khứ các thứ bị tắc trong đường cống thoát nước. Tất cả điều bạn cần làm là đổ từ từ một ấm nước to vào bồn cầu để nước sôi xử lý các chất cặn bã bên trong. Tuy nhiên có một chú ý đó là chất liệu của đường ống nước phải còn tốt.

Cách thứ 2: Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp luôn là một giải pháp tốt

Như các bạn đã biết, một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để thông tắc bể phốt hữu hiệu và xử lý mùi hôi lâu dài chính là cầu cứu các dịch vụ thông tắc chuyên nghiệp. Tốn kém là nhược điểm lớn nhất của phương pháp này. Nhưng sự hiệu quả và nhanh chóng chính là những ưu điểm lớn nhất của phương thức này.

Cách thứ 3: Dùng các cách truyền thống

Lươn và cá lóc chính là câu trả lời ở đây! Cách thức này có thể cho hiệu quả ngay lập tức mặc dù thoạt nghe có vẻ vô lý. Cách thức thực hiện cũng hết sức đơn giản. Một con lươn hoặc cá lóc mua ngoài chợ và thả vào bồn vệ sinh là tất cả những gì bạn phải làm. Cần lưu ý khi thả đó là đầu cá phải chúc xuống dưới. Khi con cá bơi xuống, nó sẽ đẩy các vật thể gây tắc bồn cầu xuống dưới làm thông tắc cống.




THAM KHẢO THÊM:




Đt hỗ trợ: 01219118999


website:http//:thongtaccong.com



Tài liệu thông tắc cống khi bị tắc nghẽn




Mẹo vặt thông tắc bồn cầu


 









Thông tắc cống là vấn đề hay gặp của các hộ gia đình. Đây là tài liệu thông tắc cống bổ ích sẽ giúp bạn.




Bồn rửa (rửa chén bát của nhà bếp) bị tắc sau khi đã thông, nếu bạn không có biện pháp phòng tránh nó sẽ dễ bị lại tắc lại. Do đó phải có biện pháp xử lý triệt để nguyên nhân gây tắc để ngăn không để bị tắc trở lại.


Nguyên nhân gây tắc ống thoát của bồn rửa bát là do: dầu mỡ thừa, bọt nước rửa bát, xà phòng, thức ăn thừa kết hợp với nhau, tạo thành một hỗn hợp cứng như đá vôi. Thông tắc như vậy sẽ rất khó thực hiện. Tuy nhiên, xin được phép chia sẻ cùng các bạn cách khắc phục sau đây.


            Cách khắc phục thứ nhất như sau:


*       Kiểm tra lại lưới lọc rác ở bồn rửa, nếu mắt lưới lọc quá to, hạt cơm có thể chui qua được cần thay ngay bằng loại lưới lọc có mắt nhỏ, tốt nhất là ra cửa hàng mua loại bằng Inox có khoan các lỗ nhỏ như đầu que tăm (giá khoảng 15.000 VNĐ)


*       Khi rửa bát nếu có nhiều dầu mỡ nên lấy giấy ăn lau sạch dầu mỡ rồi mới rửa sạch – hạn chế dầu mỡ chui vào đường ống và tích tụ trong đó.


*       Hàng tuần nên đun một ấm nước sôi 100 độ C rồi đổ vào đường ống để đấy hết các dầu mỡ thừa đọng lại.


          Cách thứ 2: Lắp đặt ga thu dầu mỡ thừa


*       Phương pháp 1: xây mới Ga thu dầu mỡ thừa: cách này chỉ áp dụng cho các nhà xây mới, tại vị trí chậu rửa ta đào xuống đất một hố khoảng 50x50x50cm ống nước vào trực tiếp từ chậu rửa. Đầu ống ra dùng ống từ F76mm trở lên, một đầu cụp xuống (giống bể phốt) để giữ lại dầu mỡ và bọt xà phòng. Mình đi nhiều (lăp điện cho các nhà mới) thấy có nhiều nhà xây nổi bằng cách ghép các viên gạch lát nền Granit vào, trông cũng khá ổn). Nắp đậy đổ bê tông mỏng có tay cầm để khoảng 6 tháng mở ra múc 1 lần (khá bẩn và nhiều dầu mỡ đóng vón đấy). Khi đậy nắp nên mua 1 lọ Silicon trít xung quanh cho kín.


+ Phương pháp 2: Mua 1 thùng rác hình vuông có nắp đậy, mua ống tiền phong F35mm hoặc 42mm, lỗ vào đục trên nắp, cho thẳng nứoc từ chậu rửa xuống, đầu ra khoan một lỗ ở bên hông cách mép thùng khoảng 10cm, lắp cút cho cụp xuống khoảng 10-15cm tùy độ sâu của thùng. như vậy ta có 1 ga lắng nổi bằng nhựa có thể đặt ngay dưới chậu rửa. không bao giờ lo bị tắc ống. Cái này mình đã làm mấy cái cho ngườii quen rồi, dùng rất hiệu quả.


          Chú ý phần ống ra: khoét lỗ D35mm, mua 1 măng sông ren trong, 1 măng sông ren ngoài Tiền phong D35mm, cắt một miếng săm xe máy làm đệm cao su tránh rò nước, vặn 2 măng sông ren trong và ren ngoài qua lỗ khót là ra có đầu ra thoát nước


Dịch vụ hút bể phốt không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại ở đô thị, với những dịch vụ nhanh chóng, hiện đại như thế chúng ta không còn phải lo lắng hay vướng bạn chuyện tắc bồn cầu khi quá tải, hay tắc cống khi sư dụng lâu dài. Nhưng chúng ta có biết rằng việc tắc cống lại do chính những thói quen xấu của chúng ta gây ra, chúng ta có thể khắc phục nó dễ dàng để không phải suốt ngày gọi dịch vụ hút bể phốt, thông tắc cống.


Vậy những thói quen đó là gì? Cách khắc phục như thế nào?


1.      Sau khi tắm gội xong, tóc của bạn sẽ rụng một ít nên bạn sẽ không thấy được số lượng tóc rụng của cả một năm, rồi 10 năm của m&ggrave;nh, chưa kể của những thành viên trong gia đình. Việc bạn tiện tay cho chỗ tóc rụng ấy trôi theo dòng chảy thoát nước sẽ gây ra tắc cống. Tóc (hay móng tay móng chân) không thể phân hủy nhanh như bạn nghĩ. Về lâu dài, tóc sẽ tạo thành một lưới lọc theo nghĩa tiêu cực, nghĩa là nó sẽ chỉ cho nước đi qua còn những chất cặn bã khác sẽ mãi đọng lại ở đường cống thoát nước nhà bạn. Vì vậy, bạn hãy bỏ ít phút gắp chỗ tóc rụng ấy cho vào thùng rác nhé. 1 phút cho mỗi lần như thế thì cống của nhà bạn sẽ không sợ bị nghẹt nữa.


2.       Bồn rửa chén nhà bạn cũng là một bộ phận của hệ thống thoát nước trong gia đình. Nếu bạn rửa chén bát hay xử ly thức ăn trước khi nấu mà không có bộ lọc thì vô tình những miếng nhỏ của đồ ăn sẽ theo dòng nước trôi xuống cống. Ban đầu, bạn sẽ không nhận ra chuyện tắc nghẽn cho đến khi bạn thấy nước trong bồn rửa thoát rất chậm. Đây là dấu hiệu cống thoát của bồn rửa nhà bạn đã nghẹt “nặng”. Để xóa bỏ thói quen đó, bạn chỉ cần mua cho bồn rửa một bộ phận lọc. Mỗi bồn rửa đều được bán kèm bộ lọc. Nếu bồn rửa của bạn đã lâu đời thì bạn đừng vội lo. Bạn hãy mua một rổ nhỏ có lỗ nhỏ và để ngay miệng thoát và dưới vòi nước. Sau mỗi lần dùng nước, bạn hãy cho rác nhỏ vào rổ và đổ vào thùng rác. Bồn rửa nhà bạn sẽ vừa vệ sinh vừa không bị tắc. Thật hiệu quả và kinh tế!


3.       Sau khi sửa chữa một mảng nền nhà bị vỡ gạch bằng xi măng hay quét vôi (hay sơn) tường nhà. Bạn đem những dụng cụ đó vào nhà tắm để rửa sạch. Bạn đã vô tình tráng xi măng luôn cho cống thoát nước nhà bạn rồi đấy. Vì vậy, bạn hãy cho xi măng thừa vào ni lông rồi cho vào thùng rác sau đó hãy rửa dọn. Khi làm, bạn đừng quên mang găng tay cao su hay ni lông để xi măng khỏi ăn da tay.


1, 2, 3 hãy vĩnh biệt những thói quen xấu đó để không phải phiền hà vì những lần nghẹt cống không đáng có nữa nhé!


Chuẩn bị:


*       1 cái xô


*       1 cái ca để múc nước ra (hoặc bất cứ gì có thể múc được nước).


*       1 pittong chuyên dùng để thông ống.


*       Một cuộn giấy đa năng


*       Vài mảnh báo cũ


*       Một đoạn giây thép


*       Một chiếc khăn lau


*       Chất tẩy rửa và chất phân hủy dành riêng cho đường ống.


*       Một chiếc cờ lê.


Tiến hành


Bước 1: 


Lót báo ra sàn để tránh nước văng làm bẩn sàn


Bước 2:


*       Dùng giấy đa năng nhét lỗ thoát hơi của chậu rửa lại sau đó dùng pitton thông cống để thông.


*       Bạn hãy sử dụng cả hai tay, đẩy pit tông xuống nhiều lần qua lỗ thoát nước. Điều này tạo áp lực nước đẩy chất thải trôi xuống.


*       Nếu làm đến đây mà thành công thì bạn có thể sang ngay bước thứ 4


Bước 3:


*       Nếu pitton không giải quyết được vấn đề, bạn sẽ cần phải tháo ống và lấy vật cản ra.


*       Bên dưới mỗi bồn rửa nhà thiết kế đã tạo những đoạn cong chữ “U” hoặc các đoạn thấp xuống để chứa rác đọng, bạn phải mở nó ra và lấy hết những rác rưởi đóng trong đó. Cách tiến hành như sau:


- Dùng ca múc càng nhiều nước ra khỏi bồn càng tốt.


- Dùng nút cao su nút lỗ thoát nước lại


- Đặt xô chứa nước dưới đoạn ống nước hình chữ U


- Dùng cờ lê tháo đoạn nối chữ “U” ra, bạn nhớ để ý cách lắp để có thể lắp lại giống như ban đầu


- Đổ hết nước đọng trong đoạn ống chữ U ra


- Dùng đoạn dây thép khều hết những vật mắc kẹt trong đó.


- Lắp lại đoạn ống, kiểm tra kĩ các vòng đệm và khớp nối để tránh rò rỉ.


Bước 4: Kiểm tra lại


*       Đổ nước vào chậu rửa, nếu thấy nước chảy dễ dàng thì toàn bộ vật làm tắc đã được lấy ra. Bạn nên đổ một ít nước tẩy và chất phân hủy vào lỗ thoát nước. Những chất này sẽ làm sạch hoàn toàn đường ống.


*       Thu dọn báo, khăn giấy đa năng và dùng khăn lau dọn “chiến trường”.


*       Nếu vấn đề vẫn không được giải quyết, lúc này bạn cần phải nhờ đến thợ sửa ống nước.



 



Hướng dẫn cách xử lý ống nước bị tắc


 


Hướng dẫn cách xử lý ống nước bị tắc



Móc treo quần áo


Đơn giản nhưng lại hiệu quả đến không ngờ. Bạn chỉ cần “trang bị” một chiếc móc áo bằng kim loại và duỗi thẳng nó ra. Sau đó, uốn cong một đầu để tạo thành một lưỡi móc nhỏ. Luồn chiếc móc qua ống nước và bắt đầu thực hiên giai đoạn “câu mồi”. Bạn có thể lấy được tất cả những mớ tóc rối cũng như những đồ vật khác đã không may rơi vào ống nước nhà mình. Tuy nhiên bạn cũng không nên luồn quá sâu chỉ vì mong muốn lấy được nhiều thứ nhất có thể ra khỏi ống nước. Khi đã hoàn thành công việc của mình hãy xả ống bằng nước nóng để giúp làm sạch ống.

Bột nở (baking soda) và dấm

Trộn một hỗn hợp gồm khoảng 1/3 cốc bột nở làm bánh và 1/3 cốc dấm. Ngay khi hỗn hợp này bắt đầu sủi bọt, bạn hãy lập tức đổ xuống ống nước đang bị tắc. Nó sẽ giúp “dọn sạch” những thứ vướng mắc trong ống như tóc, bùn đất hay cặn bẩn ứ đọng. Khoảng một tiếng sau, hoặc thậm chí là qua cả một đêm bạn hãy xả sạch ống với nước nóng. Cũng có một cách làm khác mà bạn có thể áp dụng đó là đổ bột nở trực tiếp vào ống trước rồi sau đó mới đổ dấm. Nói chung là cả hai cách đều sẽ mang lại những hiệu quả rất bất ngờ.

Sử dụng máy hút bụi đa năng

Nếu nhà bạn có chiếc máy hút bụi đa năng (hút được cả chất lỏng) thì đây chính là một công cụ tuyệt vời để thực hiện công việc thông ống nước. Đầu tiên, bạn cần chuyển chế độ của máy sang dạng hút chất lỏng. Sau đó bạn hãy bọc ống hút cẩn thận để tránh bị hư hại trong quá trình sử dụng. Cố gắng bịt miêng ống một cách kín nhất có thể rồi sau đó cho ống hút vào trong ống nước và bắt đầu thực hiện công việc thông ống. Chắc chắn phương pháp này sẽ phát huy tác dụng cao.

Nước đun sôi

Có thể nói đây chính là mẹo đơn giản nhất mà bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần đun một ấm nước thật đầy rồi sau đó đổ từ từ xuống ống khoảng hai đến ba lần; mỗi lần cách nhau chừng vài giây, thời gian đủ để nước nóng có thể “phát huy tác dụng”.

Soda kiềm

Để thực hiện được phương pháp này trước tiên bạn nên chuẩn bị sẵn một đôi găng tay và kính bảo hiểm mắt. Soda kiềm ( còn được biết đến dưới tên gọi Natri Hydroxit)  có thể gây bỏng hoặc một số tổn thương hóa học khác. Đổ 3 lít nước lạnh vào xô lau nhà sau đó cho thêm 3 cốc soda kiềm. Ngoáy đều hỗn hợp bằng đũa hoặc một thanh gỗ nhỏ. Hỗn hợp ngay lập tức sẽ sủi bọt và bốc hơi. Đổ nó vào ống nước bị tắc và để khoảng 20-30 phút rồi xả ống với nước nóng. Bạn có thể thực hiện lần thứ hai nếu thấy ống chưa thông hẳn.

Làm sạch những ống dẫn nhỏ

Công việc này hoàn toàn rất dễ dàng. Đầu tiên, đặt một thùng rỗng dưới ống hình chữ U bên dưới những chiếc bồn rửa bát hoặc bồn rửa mặt nhà bạn. Chiếc thùng sẽ hứng tất cả số nước có thể trào ra khỏi bồn. Sau đó bạn hãy mượn một chiếc cờ lê của thợ ống nước để vặn lỏng ốc ở hai đầu ống. Sau khi chiếc ống đã được tháo ra hãy lộn ngược nó lại để cho tất cả những thứ vướng trong đó có thể rơi xuống chiếc thùng bên dưới. Bạn có thể dùng nước hoặc những chiếc bàn chải cũ để làm sạch hơn chiếc ống của mình.

Muối và bột nở


Trộn 1/2 cốc muối và 1/2 cốc bột nở và đổ vào ống nước đang bị tắc. Sau khoảng từ 10-20 phút bạn hãy xả ống bằng nước nóng. Muối, bột nở và nước nóng sẽ tạo ra một phản ứng hóa học có thể loại bỏ một số những cặn bẩn “khó chịu” nhất.

Nước rửa bát

Nếu bồn cầu nhà bạn có bị tắc thì hãy trộn 1/4 cốc nước rửa chén đĩa vào một chiếc bát. Rồi sau đó đun lấy một ít nước sôi. Nước rửa bát sẽ có tác dụng như một chất bôi trơn giúp loại sạch những cặn bẩn. Sau đó bạn cũng nên dội nước nóng xuống để hoàn tất quá trình.



Hôm nay đẹp trời, một khách hàng có gọi điện đến trung tâm sửa chữa điện nước Tiến Đạt phàn nàn về đường ống nước nhà mình hay bị tắc và xin chúng tôi lơì khuyên. Nhân đây chúng tôi cũng có một bài đăng về mẹo nhỏ giúp các bạn tránh tắc cống tại gia đình


Thông tắc cống ngày nay không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại ở đô thị, với những dịch vụ nhanh chóng, hiện đại như thế chúng ta không còn phải lo lắng hay vướng bạn chuyện tắc bồn cầu khi quá tải, hay tắc cống khi sư dụng lâu dài. Nhưng chúng ta có biết rằng việc tắc cống lại do chính những thói quen xấu của chúng ta gây ra, chúng ta có thể khắc phục nó dễ dàng để không phải suốt ngày gọi dịch vụ hút bể phốt, thông tắc cống.
Vậy những thói quen đó là gì? Cách khắc phục như thế nào?


Tóc


Sau khi tắm gội xong, tóc của bạn sẽ rụng một ít nên bạn sẽ không thấy được số lượng tóc rụng của cả một năm, rồi 10 năm của mình, chưa kể của những thành viên trong gia đình. Việc bạn tiện tay cho chỗ tóc rụng ấy trôi theo dòng chảy thoát nước sẽ gây ra tắc cống. Tóc (hay móng tay móng chân) không thể phân hủy nhanh như bạn nghĩ. Về lâu dài, tóc sẽ tạo thành một lưới lọc theo nghĩa tiêu cực, nghĩa là nó sẽ chỉ cho nước đi qua còn những chất cặn bã khác sẽ mãi đọng lại ở đường cống thoát nước nhà bạn. Vì vậy, bạn hãy bỏ ít phút gắp chỗ tóc rụng ấy cho vào thùng rác nhé. 1 phút cho mỗi lần như thế thì cống của nhà bạn sẽ không sợ bị nghẹt nữa.


Bồn rửa chén


Bồn rửa chén nhà bạn cũng là một bộ phận của hệ thống thoát nước trong gia đình. Nếu bạn rửa chén bát hay xử ly thức ăn trước khi nấu mà không có bộ lọc thì vô tình những miếng nhỏ của đồ ăn sẽ theo dòng nước trôi xuống cống. Ban đầu, bạn sẽ không nhận ra chuyện tắc nghẽn cho đến khi bạn thấy nước trong bồn rửa thoát rất chậm. Đây là dấu hiệu cống thoát của bồn rửa nhà bạn đã nghẹt “nặng”. Để xóa bỏ thói quen đó, bạn chỉ cần mua cho bồn rửa một bộ phận lọc. Mỗi bồn rửa đều được bán kèm bộ lọc. Nếu bồn rửa của bạn đã lâu đời thì bạn đừng vội lo. Bạn hãy mua một rổ nhỏ có lỗ nhỏ và để ngay miệng thoát và dưới vòi nước. Sau mỗi lần dùng nước, bạn hãy cho rác nhỏ vào rổ và đổ vào thùng rác. Bồn rửa nhà bạn sẽ vừa vệ sinh vừa không bị tắc. Thật hiệu quả và kinh tế!


Các dụng cụ gia đình


Sau khi sửa chữa một mảng nền nhà bị vỡ gạch bằng xi măng hay quét vôi (hay sơn) tường nhà. Bạn đem những dụng cụ đó vào nhà tắm để rửa sạch. Bạn đã vô tình tráng xi măng luôn cho cống thoát nước nhà bạn rồi đấy. Vì vậy, bạn hãy cho xi măng thừa vào ni lông rồi cho vào thùng rác sau đó hãy rửa dọn. Khi làm, bạn đừng quên mang găng tay cao su hay ni lông để xi măng khỏi ăn da tay.


Ps: Hãy quan tâm và tin tưởng tới Dịch vụ hut be phot, thong cong của chúng tôi các bạn sẽ có được câu trả lời về uy tín và chất lượng hoàn hảo.



Đt hỗ trợ: 043 7524065        01219118999


website:http//:thongtaccong.com






Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0903263705

Nơi rao: Hà Nội

Ngày đăng: 11/10/2013

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt