Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Nguyên nhân khiến cho tảo lam ở trong ao nuôi tôm

0888848263
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

20:12 | 05/05/2021 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

32022785

0888848263

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nguyên nhân khiến cho tảo lam ở trong ao nuôi tôm

Tảo phát triển do nguyên nhân thức ăn dư thừa ở trong ao nhiều, tích lũy ở đáy nền và phân tôm, nền của đáy ao bẩn bởi không sự cải tạo sạch.

Yếu tố của thời tiết có diễn biến khác thường cũng được xem là nguyên nhân tạo xảnh ở trong ao nuôi như hiện tượng nắng nóng, mưa diễn ra nhiều ngày. Mưa khiến cho độ mặn ở trong ao nuôi giảm nhanh, phân tầng, tạo điều kiện khiến cho tảo có cơ hội phát triển.

Ảnh hưởng từ tảo tới ao nuôi tôm

Tảo độc ảnh hưởng tới ao nuôi trồng và môi trường sống của cá, tôm, thủy sản. Sau 1 thời gian phát triển và sinh trưởng, tảo nở hoa tạo ra lớp sơn phủ kín cả ao khiến nồng độ oxy giảm – yếu tố giúp cho tôm, cá có thể sinh trưởng và phát triển. Thấy tảo xanh có mặt ở trên mặt nước thì bà con nên cắt tảo xanh ở trong ao nuôi để tôm không bị ảnh hưởng.

Phương pháp hạn chế tảo lam ở trong ao nuôi tôm

Để có thể xử lý được tao xanh ao tôm thì bạn cần phải nắm các phương pháp như kiểm soát được lượng thức ăn, nguồn nước, duy trì được nguồn nước …. Khi lượng tảo làm nước ở trong ao xanh thì bạn xử lý tảo thì bạn cần có thời gian phù hợp để có thể thực hiện.

Bạn có thể dùng máy đo độ mặn để đảm bảo nguồn nước nuôi tôm đảm bảo, không ảnh hưởng tới quá trình tôm phát triển và sinh trưởng, độ mặn cao khiến cho tôm chết tạo ra môi trường vi sinh vật có thể phát triển. Cách thức đó, bạn kiểm soát môi trường sống, kiểm tra chất lượng nước giúp cho tôm phát triển nhanh chóng.

Để có thể đảm bảo được môi trường sống tôm, bạn cần kiểm soát được nguồn nước bằng máy kiểm tra chất lượng nước nhằm duy trì được lượng nước sảnh cho sinh trưởng sinh vật về nuôi trồng.

Vì sao mùa mưa thì nồng độ pH đất xuống thấp? Bởi ở trong nước mua có chứa nhiều đậm gốc NH3-. Đạm này khiến cho đất nước giải phóng ra ion H+ nên nồng độ pH giảm nhanh. Bên cạnh đó, khi mặt đất này không được che phủ và mưa nhiều để làm rả trôi lớn, dòng chảy sau khi mưa mang tới nhiều chất dinh dưỡng dễ hòa tan ở trong đất xuống đất  sâu. Ở trong đất chứa niều chất kiềm như là kali, magie, canxi …. Thieeuse chất kiềm làm cho đất thêm chua nên độ pH càng thấp. Cách xử lý: Tiến hành che phủ đất với thẩm thực vật như cây bụi, cỏ bản địa …. Bón vôi giữa mùa mưa để cho nồng độ pH không bị giảm. Bạn nên bón vôi dolomit để có thể cải tạo đất.

Để mua máy đo PH chất lượng giá rẻ ở tphcm vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Địa chỉ : Hoàng Hoa Thám, Tân bình, tphcm

Phone:0914 130 988

Email: thinhphat@tp-tech.vn

Xem thêm

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt