Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Nhận đặt Nem thính Giao thủy cho các nhà hàng

0986812009
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

17:21 | 13/02/2012 | Hà Nội

Lượt xem tin

61

Mã tin

17110663

Khách vãng lai

0986812009

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nem nắm Giao Thủy (Nam Định) nổi tiếng từ thời nhà Trần, loại nem này ngon đến nỗi là đặc sản dâng vua thời bấy giờ đấy các bạn.

Nem nắm Giao Thủy được làm từ bì và thịt lợn trộn đều với thính gạo lẫn với các phụ gia khác như tỏi và nước mắm…, rồi nắm trong lá sung và lá đinh lăng. Bì lợn làm nem được lựa chọn kỹ càng từ da của những con lợn khỏe mạnh, không quá già hoặc quá non. Sau khi loại bỏ lông và phần mỡ dính dưới da, bì lợn được đem luộc chín tới (nước sôi khoảng 3- 5 phút) để bì vừa dai lại vừa mềm; nếu luộc kỹ bì sẽ bị keo dính ăn không ngon. Bì phải thái mỏng bằng tay, tuyệt đối không dùng bằng máy thái.

Thịt lợn tuyệt đối phải là thịt mông  có lẫn chút mỡ. Vị thơm của món nem phần nhiều là do thính gạo tạo nên. Người Giao Thủy đã dùng thứ gạo thơm ngon nhất vùng chiêm trũng để làm thính, do đó tạo nên hương vị đặc trưng phân biệt với vùng khác.

Để thưởng thức cuốn nem nắm vào chiếc lá sung sần sần, thêm ít rau thơm rồi nhón qua bát nước mắm thì không món nhậu nào ngon bằng.

Nem nắm không thể thiếu trong các bữa cỗ, hội họp gia đình hay bạn bè của người Nam Định. Món này hiện nay không chỉ nổi tiếng ở vùng đất sinh ra nó mà con được khắp nơi nhớ đến nó dù chỉ một lần được thưởng thức, đặc biệt là người Hà Nội mỗi lần họ về Nam Định phải mua một ít về làm quà.

Để làm được món nem này ngon phải rất cầu kỳ và công phu, phải căn sao cho thịt và bì chỉ chín tới, thính phải rắc làm sao cho vừa đủ.

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức món này cho các bạn ở Hà Nội, gia đình mình quê gốc ở Giao thủy đã làm món này giao tận nhà cho các bạn thuởng thức.

Địa chỉ liên lạc: 19 Phạm Hồng Thái

Điện thoại liên lạc: 0986812009

Lưu tin
Chia sẻ