Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Những điều bạn cần biết về bệnh xơ gan cổ trướng

0943622212
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

23:13 | 28/07/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

2

Mã tin

29105040

0943622212

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bệnh gan vốn là căn bệnh nguy hiểm đối với mọi người, nhất là trong môi trường sống thay đổi như hiện nay, phạm vi đối tượng mắc bệnh về gan lại càng mở rộng. Trong đó, bệnh xơ gan cổ trướng là chứng bệnh có mức phổ biến hơn cả. Nếu không có cách điều trị bệnh xơ gan cổ trướng kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Căn bệnh này cần phải dùng thuốc chữa kịp thời tránh những mối nguy hiểm đến tính mạng.

 

Xơ gan cổ trướng là giai đoạn cuối của bệnh xơ gan gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Bệnh xơ gan cổ trướng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có thể đe dọa tới tính mạng con người. Người bệnh xơ gan cổ trướng vẫn có thể được điều trị khỏi bệnh thông qua việc áp dụng các biện pháp điều trị kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và lối sống khoa học. Trong đó, việc tìm ra thuốc và phương pháp điều trị căn bệnh xơ gan cổ trướng này đang là mối quan tâm hàng đầu.

Xơ gan cổ trướng là giai đoạn cuối của bệnh xơ gan. Đây cũng được coi là một căn bệnh mãn tính về gan khá nghiêm trọng. Bệnh là do sự tăng sinh và xơ hóa của tổ chức gan, hình thành các cục tại mô gan gây biến dạng cấu trúc của gan. Xơ gan cổ trướng gây tổn thương gan và biểu hiện ra toàn thân. Khi các chức năng gan bị vô hiệu hóa cũng là lúc cơ thể không thể đào thải được chất độc ra ngoài. Về dài sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình vận động trong cơ thể. Dựa theo diễn biến trong quá trình phát triển, bệnh được chia làm 3 giai đoạn là giai đoạn đầu, giai đoạn toàn phát và giai đoạn muộn.

Nguyên nhân của bệnh xơ gan cổ trướng

- Các nguyên nhân xơ gan cổ trướng do gan bao gồm: nghiệm rượu, vi rút, suy dinh dưỡng, suy gan cấp tính, bệnh gan nhiễm mỡ,… gây nên.

- Nguyên nhân xơ gan cổ trướng ngoài gan bao gồm: suy tim, hội chứng thận hư, rối loạn tuyến tụy gây nên.

Biểu hiện của bệnh xơ gan cổ trướng

Có thể dễ dàng nhận biết bệnh xơ gan cổ trướng qua một số biểu hiện rõ rệt thông thường như : Người bị phù, bụng bang (bụng phình to). Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh mà có những biểu hiện nhận biết khác nhau:

- Đối với giai đoạn bắt đầu: lúc này chức năng gan vẫn chưa suy giảm nhiều nên các triệu chứng thường không rõ ràng. Người bệnh có thể nhận biết qua một số biểu hiện nhẹ về rối loạn tiêu hóa như ăn không ngon, tiêu lỏng, đầy bụng, buồn nôn và nôn; các biểu hiện cơ thể mệt mỏi và đau nhẹ ở vùng bụng.

- Sang giai đoạn toàn phát: chức năng gan suy giảm hơn nhiều biểu hiện qua các triệu chứng rõ rệt về rối loạn tiêu hóa, các cơn đau bụng rõ rệt hơn, người mệt mỏi kéo dài, sút cân, vàng da; các biểu hiện giãn mao mạch, bàn tay, đầu ngón tay sưng to, có các hiện tượng chảy máu chân răng, mũi, tiêu có máu, phụ nữ kinh nguyệt kéo dài và các triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh hồi hộp, tê bì chân tay, cổ chân bị phù,…

- Giai đoạn cuối: các biểu hiện nêu trên trở nên rõ rệt, cộng thêm với các biểu hiện về tăng áp lực tĩnh mạch rõ rệt như cổ trướng, da bụng bóng, đi tiểu rất ít, khó thở, người gầy, da vàng sậm; các biểu hiện về tình thần như hưng phấn, hốt hoảng thất thường, hôn mê gan,…

Biện pháp phòng và ngăn ngừa bệnh xơ gan cổ trướng

Để phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh này, người bệnh cần tuân thủ một số yếu tố (cũng là nguyên tắc, yêu cầu) dưới đây:

- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh bổ sung chất xơ, uống nhiều nước. Bên cạnh đó, bạn cần tránh ăn món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất sắt (nếu đang bị bệnh), không uống rượu bia, chất kích thích khác.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

- Phòng bệnh viêm gan do vi rút, bệnh sán lá gan hiệu quả

- Điều trị tốt các bệnh có thể là nguyên nhân gây bệnh xơ gan cổ trướng ngoài gan như mật, thận,…

- Không lạm dụng các loại thuốc về gan sẽ gây ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ gây xơ gan và xơ gan cổ trướng

- Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ (với mọi người nói chung) và kiểm tra tình trạng bệnh (đối với bệnh nhân).

- Những người bình thường khi thấy cơ thể có các triệu chứng nào như đã nêu ở trên thì cần nhanh chóng đi kiểm tra, xét nghiệm để được chẩn đoán và áp dụng phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt