Đang tải dữ liệu ...
Thời trang
Mẹ Và Bé
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Phân biệt mụn cóc, mụn thịt, mụn cám như thế nào

0919217971
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

07:39 | 26/04/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

16

Mã tin

28939902

0919217971

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Phân biệt mụn cóc, mụn thịt, mụn cám như thế nào?

Việc xuất hiện những mụn trên mặt, trên tay , trên chân ảnh hưởng đến thẩm mỹ . Sự hiểu biết về các loại mụn còn thiếu sẽ khiến bạn băn khoăn không biết là mụn gì ? –Mụn cóc, mụn thịt, mụn trứng cá.

  1. Mụn cóc

Mụn cóc hay miền nam gọi là mụn mắt cá chân là u nhỏ lành tính, do sự tăng sinh lớp thượng bì trên da có màu trắng hoặc màu da. Tác nhân gây bệnh là do virus HPV ( human papillo virus ). Có 100 loại virus HPV, trong đó virus ít độc gây mụn cóc như HPV-1 gây mụn ở bàn tay, HPV-2 gây mụn ở chân, có thể có một số virus gây bệnh ở trên mặt.

 

Tính chất : Mụn cóc là do virus gây bệnh nên có tính lây lan nhanh, lây từ người này sang người khác, lây từ vùng cơ thể này sang vùng khác. Mụn thông thường không gây đau, nhưng khi phát triển lớn có thể gây cảm giác đau nhức khó chịu, nặng hơn nếu va chạm chầy xước có thể chảy máu, nhiễm trùng.

 

Nguyên nhân : Mụn cóc gây ra bởi một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Virus này phát triển ở nơi ấm áp, môi trường ẩm, chẳng hạn như trong phòng thay đồ hay trong giày của bạn khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín).

  1. Mụn thịt

Mụn thịt là u nhỏ nổi trên bề mặt da, màu vàng hoặc màu trắng. Mụn thịt ban đầu là những nốt sần nhỏ ở quanh mắt, má và trán nhưng sau đó lan sang vùng khác, ảnh hưởng tới thẩm mỹ .

 

 Nguyên nhân: Mụn thịt xuất hiện do sự rối loạn của tuyến bài tiết mồ hôi dẫn tới hình thành khối u nhỏ. Khi chức năng tuyến mồ hôi bị rối loạn nghiêm trọng khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn, gây tắc tại lỗ chân lông. Sự bịt tắc kéo dài dẫn tới hình thành u nang tuyến mồ hôi. Thông thường, mụn thịt không thể tự biến mất, không nặn được hay chọc để lấy đi được .

 

Tuy nhiên, mụn thịt không gây cảm giác đau rát hay khó chịu cho da .

  1. Mụn cám

Là những mụn có màu trong suốt hoặc màu ngày nổi lên như mụn thịt nhưng có nhân bên trong. Mụn cám dùng tay nặn có nhân trắng bên trong.

Mụn cám có thể dùng biện pháp dân gian để điều trị tại nhà.

Hi Vọng bài viết giúp bạn phân biệt được các mụn cóc, mụn thịt, mụn cám.

 

Lưu tin
Chia sẻ