Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa Bình

0862060009
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:22 | 19/08/2020 | Hà Nội

Lượt xem tin

22

Mã tin

30855068

Khách vãng lai

0862060009

Mua quyền ưu tiên cho tin

Phi điệp ám môi tuyết Hoà bình có mặt hoa rất đẹp, khác với 5 cánh trắng Hoà Bình là có một vết nhỏ ( màu đỏ, hồng hoặc tím) lẫn vào màu trắng.

- Tham Khảo: Ts. Hoàng Giang – Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Phi điệp cánh ám là gì?

Những người chưa hiểu rõ hoặc ít kinh nghiệm rất dễ nhầm với loại phi điệp 5 cánh trắng. Mặt hoa ám có nhiều loại, nhưng có đặc điểm chung là cánh gần như trắng tinh chỉ có một vệt rất nhỏ có màu khác (thường là đỏ, hồng), phải nhìn thật kỹ mới có thể phát hiện. Ngoài ra thì còn có ám khói cũng rất đẹp cánh hoa có màu đục hơn không trắng trong như 5 cánh trắng (5ct).
Về giá trị : Theo giá thị trường thì hầu hết các bông ám không có giá bằng 5 cánh trắng nhưng vẫn có giá cao hơn nhiều so với các loại phi điệp thông thường.

Đặc điểm nhận biết phi điệp cánh ám hòa bình

Phi điệp ám là bông phi điệp, giả hạc gần đạt chuẩn 5 cánh trắng. Bông có 2 mắt rõ ràng họng còn lem hơi có màu khác với màu trắng thì gọi là ám

[caption id="attachment_14913" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhĐặc điểm nhận biết phi điệp ám môi tuyết hòa bình[/caption]

Phi điệp cánh ám Hoà bình có mặt hoa rất đẹp, khác với 5 cánh trắng Hoà Bình là có một vết nhỏ ( màu đỏ, hồng hoặc tím) lẫn vào màu trắng.

- Các đốt của thân Phong lan phi điệp Hòa Bình có thân to nhất và đốt thân ngắn hơn so với các dòng phi điệp khác . Lá của dòng lan này cũng to và giày hơn hẳn so với các dòng còn lại. Vì vậy nếu nhìn tổng quan về giò lan phi điệp hòa bình sẽ to hơn, sum xuê dày dặn hơn.

- Vì các đốt thân ngắn nên khi ra hoa dòng phi điệp này cũng cho hoa dày hơn bông to hơn  và nhìn sẽ đẹp hơn so với các loại Phi Điệp của các vùng miền khác

Một bông ám trước tiên phải nụ xanh (tưởng như trúng độc đắc), cuống hoa sát nách thân đến sát cánh đài cũng phải xanh. Còn về cánh hoa đương nhiên phải có su thế thiên về trắng 90% trở lên mới gọi là ám. Nếu chỉ nhìn hình thôi thì không thể thể hiện được bông đó đạt tiêu chuẩn ám hay không. Những bông này chỉ chỉ có thể thẩm định trên thực tế mới thấy được.

Vẻ đẹp hút hồn của phi điệp ám hòa bình

Phi điệp hòa bình vốn đã nổi tiếng với các bông hoa cánh căng, to, đẹp và hiếm. Bông bình thường đã vậy còn 5ct hoặc cánh ám lại càng hiếm và đẹp hơn nhiều.

[video width="1280" height="720" mp4="https://gionghoalan.net/wp-content/uploads/2020/08/Phi-diep-am-hoa-binh.mp4" autoplay="true"][/video]

Mặt hoa phi điệp cánh ám môi tuyết hòa bình

Cũng như các loại lan phi điệp khác phi điệp hòa bình từ lúc hoa nở đến lúc hoa tàn tầm 7 ngày đến 15 ngày. Hoa rất to và có khuôn lưỡi sâu với chất cánh sáp. Tất cả làm nên 1 khuôn bông khá hài hòa và đẹp. Còn về sự sai hoa của cây, thì mình nói thẳng. Sai hay không là do mình chăm sóc và ý muốn của mỗi người. Vì là dòng lan có giá trị nên mình thấy đa số người chơi thích kích ki để bán hơn.

[caption id="attachment_14882" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhMặt hoa phi điệp ám môi tuyết hòa bình[/caption]

Hướng dẫn kỹ thuật trồng phi điệp ám hòa bình

[caption id="attachment_14886" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhHướng dẫn kỹ thuật trồng lan cấy mô[/caption]

Có điều kiện khí hậu thích hợp với đặc tính của hoa lan nên hiện nay, ở nước ta nhiều loại lan quý như ngọc điểm đai trâu, ngọc điểm đuôi cáo, hoàng thảo thủy tiên… Bên cạnh phương pháp trồng lan phổ biến hiện nay là ghép, còn có cách trồng hoa lan trong chậu.

Cốc giống mua về cần chuyển ra chậu lớn để cây phát triển nhanh hơn, cần lưu ý mấy vấn đề sau:

  1. Gỡ cây ra khỏi cốc mô, gỡ bỏ bớt phần giá thể cũ sao cho rễ không bị tổn thương
  2. Giá thể vỏ thông là tốt nhất ( cỡ lớn hoặc vừa) Xếp dưới đáy chậu
  3. Đặt cây lan vào chậu, tiếp tục dùng vỏ thông lớn (dớn) xếp xung quanh, rải tiếp một lớp vỏ thông vụn trên bề mặt để giũ ẩm.

( Chú ý: Gốc của cây lan phải nhô cao lên khỏi bề mặt vỏ thông, tránh ủng thối)

4. Tiến hành bón phận chậm tan, phân  hữu cơ lên bề mặt chậu (đặt xa chậu)

5. Tiến hành chăm sóc dinh dưỡng và giữ ẩm, ánh sáng phù hợp, phun phòng nấm định kỳ.

Ám mô tuyết được trồng trong chậu với giả thể là vỏ thông hay dớn.Để cây phát triển tốt, nên cố định thân bằng kẹp càng cua loại chuyên dụng dùng cho hoa lan.

( Kỹ thật này có thể áp dụng được với tất cả các giống lan cấy mô bên Gionghoalan.net cây trong cốc từ 3-6 tháng và hàng trên 6 tháng. Mọi thông tin thắc mắc, yêu cầu cần giải đáp và tư vấn cụ thể về kỹ thuật trồng chăm sóc lan giống xin liên hệ tới Zalo | hotline số: 0862.060.009)

Gionghoalan.net xin chúc các bạn thành công và có những giỏ lan đẹp!

Điều kiện phát triển của phi điệp ám môi tuyết hòa bình

Ánh sáng

Hoa lan ưa bóng râm, ở nơi mát mẻ thì cây sẽ giữ được độ xanh tươi, hoa luôn tươi tắn và duy trì sự sống lâu hơn. Tránh đặt hay treo chậu lan ở những nơi có ánh sáng trực tiếp và gay gắt, như vậy lá cây sẽ bị cháy và cây cũng không sống lâu được.

Lưu ý là không nên thay đổi vị trí của chậu lan thường xuyên, như vậy thì hoa sẽ không thể thích nghi kịp thời với hướng sáng và độ ẩm, làm cho hoa nhanh bị rụng hơn.

Đối với cách trồng hoa lan trong chậu, không nên thay đổi vị trí của chậu quá nhiều lần.

Các loại lan khác nhau thì nhu cầu về độ chiếu sáng cũng sẽ khác nhau, ví dụ như lan hồ điệp có thể chịu được ít nắng (30%), lan Cattleya chịu tốt hơn một chút (50%), lan Dendrobium và Vanda lá hẹp chịu được mức ánh sáng khá tốt (70%), còn lan Vanda lá dài và bò cạp thì lại chịu được lượng ánh sáng rất tốt (100%).

Nhiệt độ:

Hoa lan không phải là loài ưa nóng những cũng không hề ưa lạnh. Hãy luôn đảm bảo về nhiệt độ cho cây, nếu người trồng cảm thấy thoải mái ở mức nhiệt độ nào thì hoa lan cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Nhất là độ ẩm cũng cần được giữ đủ.

Tưới nước:

Trong quá trình sinh trưởng của hoa lan rất cần nước, nhưng không nên tưới nhiều, mỗi tuần chỉ cần tưới 1 – 2 lần với lượng nước vừa phải là được. Kết hợp sử dụng những loại giá thể có khả năng giữ ẩm tốt như rêu, xơ dừa phủ quanh gốc cây.

Cắt tỉa:

Khi lan ra hoa, không nên để cành hoa trên cây quá lâu vì cây sẽ mất lượng lớn dinh dưỡng để nuôi hoa. Tốt nhất, khi thấy hoa ở ngọn đã tàn và cành chỉ còn lác đác vài bông thì nên cắt bỏ đi để tập trung dinh dưỡng nuôi cây.

Phân bón:

Thời kì chăm bón, phục hồi sức sống cho chậu lan bắt đầu từ khi cắt bỏ cành hoa. Tưới phân hóa học NPK 20 – 20 – 20, kết hợp các loại phân hữu cơ khác như phân cá, bánh dầu,….

Khoảng 3 – 4 tháng sau đó, cây đã tươi tốt và khỏe mạnh trở lại thì tiến hành xử lý cho cây tiếp tục ra hoa. Có thể áp dụng phân bón NPK tỉ lệ 6 – 30 – 30 hoặc 10 – 52 – 17 cho đến khi chậu lan nở hoa. Khi xuất hiện cành hoa mới thì lại trở về chế độ phân NPK 20 – 20 – 20 hoặc xen kẽ chế độ 10 – 30 – 30.

Phòng bệnh

Muốn cành lan luôn xanh tốt, bên cạnh một chế độ chăm sóc đặc biệt thì cần phải chú ý xịt thuốc phòng bệnh cho lan. Đối với bệnh do nấm thì có thể dùng thuốc Benomeyl, Captan, Aliette….

Bệnh do vi khuẩn thì xịt các loại thuốc Kasimin, Physan 20, Nacossan…Trường hợp bệnh do nhện đổ thì dùng Kelthane; do côn trùng hay rệp thì dùng Supracide, Mipcin… Hay nên dùng thuốc Methaldehyde cho lan khi có ốc sên gây hại.

Định kỳ xịt thuốc cho cây 7 – 10 ngày/ lần vào mùa mưa và 15 – 20 ngày/ lần vào mùa nắng để hạn chế tối đa nguy cơ cây bị bệnh.

Có nên trồng lan phi điệp

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng phong lan, người trồng lan lâu năm cho biết: Trồng phong lan, đặc biệt là trồng các loại lan quý hiếm, lan đột biết số vốn đầu tư ban đầu khá lớn nên mỗi người phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định "khởi nghiệp" từ trồng lan. Ngoài ra, trước khi trồng lan người trồng nên nghiên cứu đặc tính của từng loại lan, cách chăm sóc, thiết kế hệ thống nước tưới, mái che, thanh treo, chậu ươm cho tới giá thể...

Muốn lan phát triển tốt người trồng lan nên làm mái che, tưới cho lan bằng nguồn nước sạch và tưới vào ban ngày, không tưới vào ban đêm tránh mầm lan bị thối do không thoát được nước;

Khu trồng lan phải được thiết kế để tạo ra một không gian đón nắng, đón gió và thoáng mát. Đặc biệt, người trồng lan nên quan tâm, tìm hiểu kỹ việc chọn giá thể trồng lan, nhất là đối với các loại lan quý hiếm thì nên chọn các giá thể có chất lượng tốt: rêu Chile, vỏ thông Chile, phân trùn quế...;

Giá thể vừa phải tạo được sự thông thoáng vừa phải tạo được độ ẩm cho lan phát triển...

Phi điệp ám hòa bình giá bao nhiêu? Mua phi điệp ám môi tuyết hòa bình giống ở đâu

Lan là loại hoa vương giả, với vẻ đẹp vương giả, quý phái nên khắp nơi trên thế giới ngày càng có nhiều người thích chơi hoa Lan. Chính vì vậy, hoa Lan là sản phẩm trồng trọt luôn có giá trị kinh tế cao.

[caption id="attachment_14883" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhPhi điệp ám môi tuyết hòa bình cốc giống[/caption]

Bắt kịp thị hiếu này, ngày nay đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh hoa Lan với nhiều chủng loại, giá cả khác nhau.

Do đó, việc nhân giống bằng kỹ thuật nuôi cấy mô in-vitro tạo ra hàng loạt cây con ổn định về mặt di truyền và đáp ứng giá cả phải chăng là vô cùng hữu ích.

Với phương pháp nhân giống vô tính như trên sẽ đảm bảo tạo ra cây con mang đặc tính giống hoàn toàn với cây cha mẹ (cây con ổn định về mặt di truyền), cây con không nhiễm bệnh và tạo được một số lượng lớn cây con trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, việc cấy mô phải được thực hiện thật nghiêm túc và tỉ mỉ theo đúng quy trình, phải có điều kiện về trang thiết bị đầy đủ, môi trường nhân tạo thích hợp, đặc biệt là điều kiện vô trùng phải được đảm bảo nghiêm ngặt.

Dòng phi điệp xổ từ kiến rừng mặt hoa chính chủ .Siêu phẩm bông ám mắt đỏ môi tim tuyết xuất sắc.Trung tâm bên e có ươm được ít giống chia sẻ cho cô chú anh chi em sưu tầm.Giá tương đối sinh viên với những dòng cánh ám mắt đỏ.Số lượng có hạn nên anh chị em nhanh tay chốt ngay.

Chọn Lan giống

Lan phi điệp cánh ám môi tuyết hòa nói riêng và toàn bộ các giống lan khác nói chung khi chọn mua lan giống cần chú ý:

Chọn lan giống bạn có thể mua cây non mọc từ thân già (thường hay được gọi là kie) về trồng nhưng một là sẽ rủi ro vì bạn chưa có kinh nghiệm nên dễ chết, khó phát triển, nên là bạn cần hỏi những người đã có kinh nghiệm về cách trồng lan phi điệp và cách chăm sóc lan phi điệp.

mua lan trưởng thành, bạn sẽ được thấy lan nở sớm, sẽ cho bạn thêm hứng thú. Tuy nhiên lan trưởng thành trên thị trường có giá khá cao từ vài triệu cho đến vài chục triệu, con số lên đến tiền tỷ là chuyện bình thường tùy thuộc vào độ quý hiếm của các dòng.

Hiện nay lan là dòng mang lại giá trị kinh tế cao, vì vậy có nhiều phương pháp để lai tạo và bảo tồn các dòng lan quý hiếm. Vì vậy lan cấy mô sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai mới bắt đầu chơi lan, những vườn lan giống, các thương lái hay bất kể những ai yêu thích lan.

ưu điểm của giống lan cấy mô

Phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật được sử dụng nhằm nhân nhanh các loại cây trồng, khắc phục được nhược điểm của các phương pháp nhân vô tính khác như chiết, ghép hay giâm cành.

Giống cây cấy mô có thể nhân giống với số lượng lớn trên quy mô trồng trọt lớn, cây giống mang đặc tính tốt giống hệt cây mẹ. Công nghệ này tạo ra các cây trong điều kiện dinh dưỡng đầy đủ, giúp các cây trưởng thành một cách nhanh chóng và phòng tránh sâu bệnh gây hại.

Giống cây cấy mô là các cây hoàn chỉnh từ những tế bào thực vật đã được biến đổi gen và tạo ra các loài tốt hơn, hệ số nhân giống cao, đáp ứng nguồn giống quanh năm.

Giống cây cấy mô đã qua sàng lọcvà cho ra sản phẩm là những cây có tính trạng tốt. Sau đó tạo ra dược phẩm sinh học hay cứ phôi của một số loài cây khó phát triển và sinh trưởng, bảo vệ các giống cây quý hiếm đang bị đe dọa.

Nhược điểm của lan cấy mô:

Giống lan cấy mô có chi phí thực hiện, giá thành cây con và trang thiết bị đầu tư khá cao.

Các cán bộ thực hiện thao tác nhân giống cần có kinh nghiệm chuyên sâu. Vì vậy cần đầu tư chi phí đào tạo cán bộ để công nghệ được nghiên cứu thành công.

Biến dị có thể xuất hiện trên mô đỉnh hoặc chồi và thường xảy ra khi thực hiện cấy chuyền nhiều lần.

Ngoài ra, hạn chế của công nghệ này là sự nhiễm khuẩn vẫn có thể xảy ra và xâm chiếm vào mô, tồn tại trong mô cấy gây tổn hại khi tế bào bắt đầu phân chia.

Giống lan cấy mô

trung tâm nông nghiệp công nghệ cao - trường đại học nông nghiệp hà nội. Với đội ngũ là những kỹ sư tại trường cùng các trang thiết bi cực kỳ tiên tiến, được sự dẫn dắt chỉ đạo của tiến sỹ hoa lan Hoàng Thị Giang - Giảng viên, người có kinh nghiệm lâu năm cực kỳ tâm huyết trong ngành hoa lan tại trường. Bằng phương pháp nuôi cấy mô, trung tâm đã bảo tồn và nhân giống được các giống lan cung cấp cho thị trường hoa lan Việt Nam từ nhiều năm nay.

Các sản phẩm giống lan trung tâm đã bảo tồn và lai tạo gồm có:

1.Chai thành phẩm

Quy cách: chai thành phẩm có từ 25 - 30 cây giống

Dòng này về cần xử lý (ra chai) sau đó mới ra chậu trồng được nhé. 

Để biết thêm về kỹ thuật ra chai mười bạn tham khảo: Quy Trình Nuôi Trồng Lan Cấy Mô – Kỹ Thuật Ra Chai

[caption id="attachment_14919" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhChai thành phẩm một giống lan bên trung tâm[/caption]

Giá: Một chai thành phẩm lan giống bên trung tâm có giá từ 250.000vnđ/ chai từ 25-30 cây.

2. Cây trong chai

Quy cách: Cây giống trong chai thành phẩm được trung tâm xử lý ra chai theo kỹ thuật ra chai giống cấy mô.

Cây này về chỉ việc ra chậu trồng luôn, đơn giản và tiện hơn nhiều so với mua chai thành phẩm nhé.

[caption id="attachment_14920" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa Bìnhcây trong chai đã được xử lý[/caption]

Giá: Một cây lan giống sau khi đã được xử lý bên trung tâm có giá 7.000 vnđ một cây thôi nhé.

3. Cốc thuần:

Quy cách:cốc được thuần từ 3-5 tháng, một số trên 6 tháng, trên 1 năm.

Cốc thuần này mình thấy bên trung tâm hiện có nhiều dòng khác nhau từ các dòng phi điệp, giả hạc, trầm, ám, kiếm,...đều đủ cả.

Mà cốc thuần này đã được thuần rồi nên về cho ra chậu cây bụ bẫm khỏe mạnh nhìn là yêu ngay.

[caption id="attachment_14921" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhCốc giống thuần 3-5 tháng bên trung tâm[/caption]

Giá: Mức giá tùy thuộc vào từng loại giống chỉ từ 30.000 vnđ thôi các bác.

Mình đã lấy thử một số cốc giống bên trung tâm, hàng nhận đươc thì cảm thấy cực kỳ ok. cây to mà rất bụ, mình về đã cho ra chậu luôn thật sựu là ưng. Khoe với mọi người một chút nha:

[caption id="attachment_14922" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa Bình Cốc thuần trồng thực tế . ảnh 1[/caption][caption id="attachment_14923" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa Bình Cốc thuần trồng thực tế. ảnh 2[/caption][caption id="attachment_14924" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa Bình Cốc thuần trồng thực tế. ảnh 3[/caption][caption id="attachment_14925" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa Bình Cốc thuần trồng thực tế. ảnh 4[/caption][caption id="attachment_14926" align="aligncenter" width="600"]Phi Điệp Cánh Ám Môi Tuyết Hòa BìnhCốc thuần trồng thực tế. ảnh 5[/caption]

>>> Để đặt mua cây giống uy tín chất lượng, mời các bạn tham khảo địa chỉ mua hàng:

THÔNG TIN ĐỊA CHỈ MUA HÀNG

TRUNG TÂM BẢO TỒN GIỐNG HOA LAN - HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ: Phòng Trưng Bày Và Giới Thiệu Sản Phẩm - Học Viện Nông Nghệp Việt Nam, Trâu Quỳ,  Gia Lâm, Hà Nội

Website: https://gionghoalan.net/ | https://vattulan.net/ 

Hotline: 0862.06.0008 - 0862.06.0009

Theo dõi chúng tôi trên Facebook:  Lan Giống, Lan Cấy Mô. 0862.060.009 | Trung tâm bảo tồn giống hoa lan

Trung tâm đảm bảo chuẩn chất lượng nguồn giống từ cái tâm của những người nghiên cứu và các nhà khoa học tâm huyết.

PHẠM VI GIAO HÀNG:

Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, hào Bình, Hưng Yên. Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long,Vĩnh Phúc, Yên Bái.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt