Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tại sao nên đặt tủ thờ trong ngôi nhà của bạn

0981889930
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:27 | 18/10/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

20

Mã tin

29296708

0981889930

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng việc đặt tủ thờ, bàn thờ gia tiên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng và thiêng liêng. Đáng chú ý là hơn tin ngưỡng thờ cúng tổ tiên ở Việt Nam đã biến thành Quốc lễ của dân tộc. (Ngày Giỗ tổ Hùng Vương cả nước được nghỉ làm để hướng về cội nguồn, tỏ lòng thành biết ơn sâu sắc.). Do vậy việc chọn tủ thờ đẹp và sắp xếp đồ nội thất trên tủ thờ phải bộc lộ được ý nghĩa tâm linh và là nơi gửi gắm lòng thành kính của con cháu đối với đấng sinh thành, những người đã khuất.

hiện thời trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ thờ đẹp, có thiết kế họa tiết hoa văn tinh sảo rất thích hợp với nơi để thờ tự. Nên bạn có thể thuận lợi chọn được mẫu tủ thờ đống ý cho gia đình. Nhưng mà phần quan trọng đó là mặt trên của tủ thờ, hôm nay chúng tôi sẽ nó kĩ hơn về những ý nghĩa văn hóa thiêng liêng của tủ thờ, bàn thơ gia tiên.

Tại sao nên đặt tủ thờ trong  ngôi nhà của bạn

Tủ thờ, bàn thờ là nơi gửi gắm lòng thành của người còn sống đến người đã khuất
trước tiên, bạn phải mua chiếc tu tho chắc chắn, nên chọn tủ thờ làm từ những nguyên liệu gỗ tự nhiên như gỗ Mít, gỗ Gụ,.. .Bàn thờ, tủ thờ thường được đặt ở địa điểm cao ráo, sạch đẹp, những nơi trang trong và thiêng liêng như Trung Cung (khu vực trung tâm của nhà ba gian, năm gian) hoặc là có phòng thờ riêng đối với nhà tầng.

Tuỳ diện tích ngôi nhà và mức sống mỗi gia đính mà bàn thờ, tủ thờ đẹp có kích thước và hình thức khác nhau: Những gia đình có điều kiện kinh tế không cao thì đồ nội thất trên ban thờ thường đơn sơ hơn so với những gia đình có điều kiện khá giả hơn hoặc những gia đình là con trưởng, trưởng họ,…Nhưng du nghèo hay giàu thì vẫn luôn phải giữ được sự thiêng thiêng, thành kính đối với người đã khuất. Bàn thờ luôn sạch sẽ và được đặt ở vị trí cao, long trọng nhất trong căn nhà.

Trong tín ngưỡng thờ cũng Tổ tiên của dân tộc ta, loài người luôn có tâm niệm rằng: Những người đã chết chỉ là sự tiêu tan của thể xác, còn linh hồn vẫn còn và luôn quay về để phù hộ đội chì cho các thành viên trong gia đình.

Người mất đi sẽ được gặp gỡ tổ tiên nơi suối vàng. Và vào những ngày giỗ, ngày lễ họ lại trở lại ngự trị trên bàn thờ để gần cận và lắng nghe những lời khẩn cầu của con cháu. Bởi vì vậy chúng ta thường thắp hương và khấn bái trong những ngày đó.

Thờ cúng tổ tiên không phải là một tôn giáo mà là tín ngưỡng dân gian nên mọi hình tượng, nghi lễ thờ cũng đều Bởi vì loài người tự suy diễn nên chúng ta không còn lạ lẫm với quan niệm “trần sao âm vậy”.

Nghĩa là người sống cần gì thì sẽ biếu, cúng người âm như vậy bằng những đồ hàng mã (thủ tục hóa vàng mã). Tuy hiện thời nhà nước ta đã tuyên truyền hạn chế việc đốt vàng mã tràn lan tùy tiện mà chỉ đốt một lượng tiền vàng trọn vẹn. Vừa biểu lộ lòng thành với người đã khuất vừa bảo vệ môi trường sống cho người còn sống.

Xem thêm: Tủ thờ chung cư Anamohttps://bantho.com.vn/tu-tho-hien-dai

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt