Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Hà Nội
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Thị trường điện máy: Sàng lọc khốc liệt chọn ngôi vương

01636887001
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:08 | 27/06/2014 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

23165560

01636887001

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nhiều năm liền có tên trong top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam theo công bố của Tạp chí bán lẻ châu Á Retail Asia (Singapore) là minh chứng cho định hướng phát triển bền vững, để Nguyễn Kim tiếp tục đầu tư chiều sâu và bứt phá trong thời gian tới.

Cạnh tranh đến hồi quyết liệt

Kể từ năm 2010 trở lại đây, sau thời gian phát triển nóng với sự bùng bổ của một loạt thương hiệu nội địa như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Đệ Nhất Phan Khang, Ideas…, cùng sự đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu nước ngoài như Best Carings…, thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung và thị trườngbán lẻ điện máy nói riêng bắt đầu bước vào quá trình sàng lọc khốc liệt.

Thị trường điện máy: Sàng lọc khốc liệt chọn  ngôi vương


Trong cuộc cạnh tranh đó, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, phải tính đến phương án sáp nhập, thậm chí là phá sản do thua lỗ nặng nề.

Kết thúc năm 2012, thị trường điện máy Việt Nam suy thoái ở mức âm 20% và nhiều chuyên gia dự báo, thị trường chưa thể khởi sắc trong năm 2013, thậm chí vẫn giảm khoảng 10% so với năm 2012.

Tuy nhiên, một loạt tổ chức quốc tế như AT Kearney, GfK, Euromonitor đều có chung nhận định, Việt Nam là thị trường hàng đầu về tiêu dùng hàng hi-tech trong tương lai.

Kết quả khảo sát và nghiên cứu thị trường của các hãng cho thấy, thị trường này có tốc độ tăng trưởng bình quân ở mức xấp xỉ 30-33%/năm và trung bình người Việt Nam chi 743 USD/năm cho việc mua sắm các sản phẩm điện máy, chiếm 2,6% thu nhập.

Ngoài ra, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng những năm gần đây chuyển dần từ chợ truyền thống sang kênh siêu thị bán lẻ chuyên ngành, với những mô hình phân phối hiện đại.

Phần lớn người dân có thu nhập ngày càng tăng, lại có nhu cầu liên tục thay mới sản phẩm công nghệ. Đây chính là cơ sở để các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại và chiếm lĩnh thị trường.

Ông Steven Goh, Tổng biên tập Tạp chí bán lẻ châu Á Retail Asia cho biết, năm 2013, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc, vì nhóm người có thu nhập trung bình trở lên đang tăng và kinh tế từng bước đang cải thiện. Đây là những tín hiệu rất tích cực đối với các nhà bán lẻ biết nắm bắt cơ hội…

Cơ hội bứt phá

Năm 2012 là thời điểm khó khăn của nền kinh tế và thị trường bán lẻ, nhưng Nguyễn Kim xác định, đây là cơ hội để phát triển nhanh, vươn rộng ra toàn quốc. Tận dụng cơ hội từ việc giá thuê mặt bằng rẻ, đã có sự chuẩn bị về tài chính, nguồn nhân lực, hệ thống từ 3 năm trước, đồng thời nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của nhiều địa phương, đối tác chiến lược, nhà sản xuất..., Nguyễn Kim đã bứt phá, đồng loạt khai trương nhiềutrung tâm bán lẻ mới. Kết thúc năm 2012, Nguyễn Kim đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, với doanh thu 9.039 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2011.

Thị trường điện máy: Sàng lọc khốc liệt chọn  ngôi vương


Trong thành công đó, Nguyễn Kim đặc biệt ghi nhận sự hỗ trợ và ủng hộ rất lớn từ các tập đoàn điện tử và công nghệ như Sony, Samsung, LG, Toshiba, Philips…

Ngoài ra, Nguyễn Kim cũng là đối tác chiến lược của Intel, Microsoft để phổ cập tin học đến người dân Việt Nam và nâng cao quyền lợi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Tháng 7/2013, Nguyễn Kim chính thức được công nhận là nhà bán lẻ ủy quyền chính thức duy nhất của Apple tại Việt Nam trong kênh bán lẻ hàng điện máy.

Theo công bố của Retail Asia về kết quả khảo sát thị trường bán lẻ của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2012, Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam theo thứ tự là SJC, PNJ, Saigon Co.op, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim, Big C, Parkson, G7mart, Diamond Plaza, Best Carings và Fahasa. Trong đó, tính về doanh thu trên mỗi mét vuông kinh doanh, Nguyễn Kim đạt hiệu quả cao nhất, với 311,5 triệu đồng/m2/năm.

Trong báo cáo mới nhất vừa công bố đầu tháng 8/2013, Tạp chí Retail Asia và Công ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor đã nêu danh 10 nhà bán lẻ lớn nhất năm 2012, trong đó Nguyễn Kim xếp ở vị trí thứ ba, tăng 2 bậc so với năm 2011 và đứng đầu trong bán lẻ hàng điện máy.

Ngoài ra, Nguyễn Kim liên tục được bình chọn và nằm trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á các năm 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012.

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc tiếp thị Nguyễn Kim cho biết, việc duy trì vị trí Top 10, thậm chí còn tăng hai hạng trong 2 năm trở lại đây của Nguyễn Kim trong hệ thống khảo sát của Retail Asia cho thấy sự ghi nhận của các tổ chức, cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực của những nhà đầu tư thực thụ trên thị trường.

Tạo thế ba chân kiềng

Việc nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới trong lĩnh vực bán lẻ như Auchan, Aeon, Fair Price đã và đang đầu tư rất mạnh vào thị trường Việt Nam chứng tỏ tiềm năng bán lẻ còn rất lớn và rất hấp dẫn. Vì vậy, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2011-2015, ông Thy cho biết, Nguyễn Kim sẽ tiếp tục bứt phá, tập trung vào 3 chân trụ cơ bản.

Thứ nhất là đầu tư vào chiều sâu, bên cạnh ngành hàng điện máy, mở thêm ngành hàng mới như thiết bị gia đình, ẩm thực, giải trí, chuyển đổi mô hình thành “trung tâm bách hóa điện máy kết hợp giải trí”. Nguyễn Kim cũng đầu tư phát triển chính sách phục vụ, tăng thêm quyền lợi cho khách hàng.

Thứ hai, đầu tư mạnh mẽ về dịch vụ và chăm sóc khách hàng bằng việc tăng cường nguồn nhân lực phục vụ, đầu tư mua sắm thêm xe vận chuyển, mở rộng phạm vi giao nhận, từ đó nâng độ phủ phục vụ của hệ thống Nguyễn Kim ra toàn quốc.

Với chiến lược khác biệt về dịch vụ, ngoài việc đáp ứng yêu cầu giao nhận, lắp đặt, bảo dưỡng, bảo hành của khách hàng, Nguyễn Kim còn hướng đến việc mang lại nhiều tiện ích, dịch vụ gia tăng cho khách.

Chẳng hạn, chỉ cần liên hệ qua điện thoại, khách hàng có thể được kỹ thuật viên của Nguyễn Kim chăm sóc tận nhà. Với các trường hợp cần sửa chữa lớn, Nguyễn Kim sẽ tự mang và giao hàng cho khách, cho khách mượn hàng sử dụng tạm trong thời gian sửa chữa…

Thứ ba là xây dựng Nguyễn Kim trở thành hệ thống trung tâm mua sắm hiện đại, văn minh theo tiêu chuẩn quốc tế, chỉ bán hàng chính hãng; không ngừng hoàn thiện hệ thống quản trị điều hành hiện đại; xây dựng lực lượng cán bộ, nhân viên hùng hậu, tâm huyết, có kinh nghiệm và trình độ cao; đầu tư hệ thống logistics và phục vụ hậu mãi mạnh mẽ và hoàn chỉnh; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ thông qua việc phát triển thêm nhiều ngành hàng mới.

Theo Báo đầu tư
Lưu tin
Chia sẻ