Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tìm hiểu về Homestay- Loại hình lưu trú dành cho người ưa khám phá

02147483647
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:01 | 19/04/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

10

Mã tin

28927984

02147483647

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Trong vòng 3-5 năm trở lại đây, homestay dần trở thành hình thức lưu trú được nhiều người lựa chọn đặc biệt là giới trẻ. Hiện tại, ở khắp các địa điểm du lịch trên toàn quốc bạn đều dễ dàng bắt gặp những homestay xinh xắn với đủ các tiện nghi cần thiết. Hình thức kinh doanh Homestay thực sự nở rộ và có xu hướng phát triển mạnh trong trong thời gian sắp tới. Vậy thực sự Homestay là gì và điểm thu hút của nó nằm ở đâu, cùng STV Holidays- Du lịch Sáng Tạo Việt khám phá nhé !

1, Homestay được hiểu như thế nào?

Hiểu đơn giản, Homestay là loại hình lưu trú tại chính nhà của người bản địa. Hình dung là tại đó, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống theo đúng cung cách sinh hoạt, ăn uống…của người dân địa phương. Được coi như thành viên trong gia đình họ, cùng trò chuyện, nấu nướng, làm những công việc nội trợ hàng ngày…

Bằng cách như vậy, Homestay sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thực tế và vô cùng thú vị về đời sống sinh hoạt, phong tục tập quán của vùng đất nơi bạn đặt chân tới.

Tìm hiểu về Homestay- Loại hình lưu trú dành cho người ưa khám phá

2, Tại sao lại lựa chọn Homestay thay vì Hotel, Resort,…?

Giá cả phải chăng

So với việc bạn đặt phòng ở khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng thì giá để bạn sở hữu 1 Homestay xinh xắn phải chăng hơn nhiều. Các Homestay với đủ loại mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu, sở thích hay điều kiện của khách du lịch. Nhất là với các bạn học sinh, sinh viên thì Homestay là option phù hợp với túi tiền nhất.

Tìm hiểu về Homestay- Loại hình lưu trú dành cho người ưa khám phá

Decor độc đáo

Nếu bạn ưa thích chụp ảnh thì Homestay là một gợi ý cực kì ấn tượng đấy. Homestay là “nhà dân” mà, nên đương nhiên phong cách thiết kế của nó vô cùng đa dạng và mang hơi hướng cá nhân của chính gia chủ. Homestay này thì được thiết kế trang nhã thanh lịch, Homestay kia thì lại mang nét cá tính được chấm phá bởi những đường nét hoa văn thổ cẩm hay lại ngọt ngào thơ mộng như phần đông các Homestay ở Đà Lạt- xứ sở sương mù.

Tìm hiểu về Homestay- Loại hình lưu trú dành cho người ưa khám phá

Trải nghiệm thú vị

Thay vì được “phục vụ tận răng” như khách sạn, hay ở những khu resort cao cấp thì khi lựa chọn cư trú tại nhà của người bản địa bạn phải “tự cung tự cấp”, hơn thế bạn phải chắc chắn là mình tuân thủ theo những quy tắc trước khi book phòng mà gia chủ đề ra. Nghe vậy thì chắc bạn nghĩ khá nhiều người e dè và từ bỏ quyết định lựa chọn Homestay đúng không? Nhưng không đâu những điều trên thực ra chỉ là những điều quá nhỏ nhặt và không đáng so sánh chút nào so với những gì mà bạn nhận được. Thưởng thức những món ăn đơn sơ giản dị mà đậm chất địa phương. Hòa mình vào không gian sinh hoạt gia đình, xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách, con người để cùng chung sống như người một nhà. Có cơ hội để trải nghiệm thực tế nhất và lưu giữ lại kỉ niệm quý giá về văn hóa bản địa.

Tìm hiểu về Homestay- Loại hình lưu trú dành cho người ưa khám phá

3, Những lưu ý khi bạn lựa chọn du lịch Homestay

– Nên có những kiến thức cơ bản về điểm đến du lịch của mình: phong tục tập quán, hay văn hóa. Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp với người dân địa phương một cách dễ dàng hơn cũng như xác định những mục tiêu cho bản thân để tìm hiểu và khám phá

-Ghi nhớ rõ những nội quy của gia chủ và tự giác tuân theo vì “nhập gia là phải tùy tục” mà

-Biết là du lịch Homestay rất thoải mái, tự do nhưng “vui thôi đừng vui quá” bạn nha. Nên nhớ là giữ cho mình thái độ lịch sự khi giao tiếp và cư xử để tạo cái nhìn thiện cảm đối với người dân địa phương

Tìm hiểu về Homestay- Loại hình lưu trú dành cho người ưa khám phá

Tháng 4 này, Đà Lạt đang bước vào cuối mùa khô rồi. Đi du lịch tầm này, bạn sẽ tha hồ check-in ở những không gian sống ảo với ngàn sắc hoa siêu lung linh luôn. Còn gì thú vị hơn khi đặt phòng Homestay để khám phá thành phố ngàn hoa này một cách sống động nhất phải không nào?

>>Tham khảo Tour Nha Trang- Đà Lạt- Thành Phố Hoa Biển (4N3Đ) https://stvgo.vn/tour/nha-trang-da-lat-thanh-pho-hoa-bien-4n3d/

>> Tham khảo Tour Hà Nội – Đà Lạt (4N3Đ) https://stvgo.vn/tour/du-lich-da-lat-4n3d/

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt