Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tìm hiểu về món ăn đặc sản tại Côn Đảo - Ốc Vú Nàng

01683993063
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:02 | 01/12/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

16

Mã tin

28059460

01683993063

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Dù xa quê hương nhường nào thì khi trở về chúng ta luôn muốn tìm lại những hương vị thân thuộc. Đôi khi đó không phải là những điều gì cao sang mà chỉ đơn giản là những món ăn từ một vùng quê sông nước. Ốc vú nàng Côn Đảo, gợi cho ta những cảm xúc gần gũi đó. Nếu nghe đến tên thì chắc có lẽ nhiều du khách vẫn chưa thể cảm nhận được điểm hấp dẫn của nó. Hãy cũng thưởng thức dư vị này qua một số thông tin sau nhé!

1. Hương vị đặc biệt của món Ốc Vú nàng Công Đảo

Thật khó để có thể mua được loại ốc này tại những chợ mà chúng ta vẫn đi hàng ngày. Vì chỉ có ở Côn Đảo mới có loại ốc quý hiếm này. Và cũng chỉ có những người dân nơi đây mới mang đến một hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Vị đậm đà của một loại thực phẩm từ đảo: Chúng ta sẽ cảm nhận thấy ngay cái vị đậm đà này từ những giây phút đầu tiên. Ốc vú nàng luộc hoặc nướng thì đều có hương vị rất thơm ngon.

 

Béo béo, ngậy ngậy: những con Ốc Vú Nàng to bằng bàn tay, thịt chắc và béo. Khi ăn chúng ta sẽ thấy có chút gì đó ngậy ngậy, nhưng lại không hề chán.

Vị của quê hương: sau một ngày đi bắt và lượm những loại đặc sản như thế này, cùng ngồi lại nhâm nhi vài ba con Ốc khiến cho chúng ta như được gần gũi với nhau hơn, thấy thấm đẫm những khó khăn vất vả của những con người nơi đây. Đó mới chính là hương vị mà chúng ta nên thưởng thức nhất.

Xem thêm: Ốc ngọt Côn Đảo

Hương vị đặc biệt của món ăn này còn tuỳ thuộc vào cách mà chúng ta thưởng thức. Nhưng theo kinh nghiệm của những người dân nơi đây thì nếu như luộc thì chúng  ta không nên cho nước, như thế Ốc sẽ đậm đà hơn rất nhiều. Đa số các du khách khi đến với Côn Đảo đều rất ấn tượng với món Ốc này. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể bắt được chúng, loại Ốc bám rất chặt vào các ghềnh đá ven biển.

2. Ốc vú nàng Côn Đảo giá thành hợp lý

Ốc Vú Nàng món vừa ngon mà lại rất bổ dưỡng.

Ngoài ốc ngọt Côn Đảo, mắm nhum, gỏi cá thì ốc vú nàng đã trở thành một món ăn đặc sản không thể thiếu được tại Côn Đảo. Món ăn được xuất hiện khắp mọi nơi tại rất nhiều các nhà hàng tại đây. Ốc Vú Nàng khi đã được chế biến sẽ có giá dao động từ 100-200 trên một đĩa, tuỳ thuộc vào mỗi quán.

Xem thêm: Ánh Dương Tours

Nếu như những du khách nào muốn mua sản phẩm này mang về làm quà, chúng ta có thể ra biển vào buổi sáng sớm và mua trực tiếp những con Ốc Vú Nàng vẫn còn tươi ngon mang về. Giá của chúng sẽ giảm hơn so với việc chúng ta ăn tại các nhà hàng.

Thật đáng tiếc nếu như đến thăm Côn Đảo mà chúng ta không thưởng thức hương vị của món Ốc Vú Nàng này. Món ăn sẽ khiến chúng ta không thể quên được, và chỉ muốn quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/oc-vu-nang-con-dao-mon-an-gan-gui-va-quen-thuoc/

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt