Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

0904380420
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

17:11 | 26/11/2020 | Hà Nội

Lượt xem tin

13

Mã tin

31769801

0904380420

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
   GIA VỊ ĐẶC BIỆT TỪ HƯƠNG THƠM TINH DẦU CÀ CUỐNG TRỞ THÀNH NÉT ẨM THỰC TINH TẾ CHO CÁC MÓN ĂN NGON Ở HÀ NỘI .
   
Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Đất Hà thành vốn nổi tiếng với những nét đẹp tinh tế trong văn hóa ẩm thực. Trong đó, những món ăn mang hương vị truyền thống được nâng lên thành nghệ thuật ẩm thực bởi cách chế biến, nêm nếm từ những gia vị tinh túy. Nếu không có gia vị đặc biệt từ tinh dầu Cà cuống thì chắc hẳn món bún Chả, bánh Cuốn, bún Thang, chả Cá… không thể có được hương vị tinh túy thơm ngon, đặc trưng so với các vùng miền khác.
 
 
1 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Ở Hà Nội trước đây, những nơi có không gian rộng lớn và nhiều ánh đèn như cầu Chương Dương, nhà thờ Hà Nội, quảng trường Ba Đình… là địa điểm “tụ tập” lý tưởng của Cà Cuống. Giờ đây, không hiểu có phải vì không gian chật hẹp, đông đúc của thành phố nên những con Cà Cuống không còn nhiều nữa. Cũng bởi vậy mà giới trẻ bây giờ không có cơ hội được biết đến những con Cà Cuống này, chỉ nghe các bà, các mẹ ngồi kể lại mà thấy thật tò mò và tiếc nuối.
 
   
2 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Cũng là một giống côn trùng có cánh, “yêu thích” ánh sáng như thiêu thân nhưng Cà Cuống lại mang trong mình những giọt tinh dầu quý giá làm dậy mùi, nổi vị cho bát nước mắm ngon sóng sánh làm say mê bao thực khách .
 
   
3 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Từ món ăn bình dị như rau Muống luộc trong bữa cơm đạm bạc đến các món cầu kì có tại nhà hàng như chả cá Lã Vọng thì chỉ một giọt tinh dầu lấy từ những con Cà Cuống nhỏ bé cũng đủ để làm người thưởng thức “say” bởi hương vị quyến rũ không gì thay thế được.
 
 
4 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Cà Cuống là loại côn trùng có ở nhiều nước chứ không riêng gì nước ta. Ở những nước có nền nông nghiệp lúa nước đều có loại côn trùng này. Người Hoa nổi tiếng với món Cà Cuống xào dầu mè béo ngậy, hay Cà Cuống luộc chấm muối. Người Thái thì có món Cà Cuống chiên giòn tan. Nhưng chỉ có ở Hà Nội người ta mới sử dụng phần tinh túy nhất của loài côn trùng này để làm gia vị sống tạo nên
5 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

những món ăn để đời, tiêu biểu cho cả một nền văn hóa ẩm thực tinh tế được bàn bè xa gần biết đến. Người Hà Nội trong các món “để đời” như bún Thang, chả Cá, bún Chả…khi ăn không thể quên một chút tinh dầu Cà Cuống vào bát nước chấm cho dậy mùi.
 
   
6 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Hương vị Cà Cuống đặc trưng và quyến rũ lắm. Nếu ai đã trót nếm thử một lần thì không thể nào quên được. Khi những cơn mưa cuối hạ bất chợt kéo đến, người ta lại nhớ nao lòng, nhớ đến thấp thỏm đứng ngồi không yên cái hương vị đó. Người ta kể rằng những giọt tinh dầu này là loại “nước hoa” độc đáo mà những con Cà Cuống đực tiết ra để quyến rũ những con Cà Cuống cái. Chắc có lẽ vì thế mà nó mang hương thơm nồng nàn, say đắm đến vậy.
 
   
7 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Người Hà thành rất “yêu” cái mùi thơm ngào ngạt đó. Yêu thế nên người ta cũng có những cách “thưởng thức” đặc biệt lắm. Người ta dùng một đầu tăm nhúng vào lọ tinh dầu Cà Cuống, kề sát miệng bát nước chấm hay miệng bát bún. Nhẹ nhàng và kiên nhẫn chờ cho giọt tinh dầu đu đưa trĩu xuống “tong” một tiếng. Giọt tinh dầu Cà Cuống khi rơi xuống tạo nên một vòng tròn nhỏ lan rộng ra rồi lại
8 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

thu hẹp vào trông rất thích thú. Vòng tròn đó cứ lấp loáng như mặt hồ thu. Mùi thơm thoảng nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và mãnh liệt làm thức tỉnh các giác quan. Và cứ thế, nhâm nhi tận hưởng hương vị tuyệt vời. Thật đúng khi người ta nói nét đẹp của văn hóa ẩm thực Hà Nội là ở sự tinh tế, thanh lịch khi thưởng món ăn.
 
   CÀ CUỐNG CÒN CÓ DƯỢC TÍNH VÀ DÙNG ĐỂ LÀM THUỐC :

9 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Bộ phận dùng làm thuốc của Cà Cuống là thịt, trứng và tinh dầu.
- Thịt và trứng: Thịt và trứng Cà Cuống chứa protein với hàm lượng khá cao, lipid và các vitamin. Dược liệu có vị ngọt, cay, tính bình, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, lợi tiêu hóa.
 
   
10 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Món trứng Cà Cuống thơm phức, thoáng có mùi Quế chi mà lại không nồng gắt như Quế, không cay sực như hạt tiêu. Bầu trứng Cà Cuống bé tí tẹo, chỉ chừng như hạt thóc nếp, màu vàng chanh sáng, trong văn vắt. Trứng Cà Cuống không mềm như các loại trứng tôm, cũng không khô như trứng cá, mà nó chắc chắn, dai dai, thoạt đầu tưởng như miếng kẹo cao su.
 
 
11 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Từ xa xưa, Cà Cuống đã được coi là một loại thực phẩm quý thuộc hạng “Sơn hào hải vị” và vật cống của các triều đại phong kiến Việt Nam. Trong dân gian, người ta dùng thịt và trứng Cà Cuống để ăn dưới dạng luộc hoặc rán sau khi đã lấy tinh dầu. Đây là món ăn - vị thuốc bổ dưỡng rất độc đáo được ưa chuộng ở nhiều địa phương. Có khi người ta để nguyên con, chỉ vặt bỏ cánh, hấp chín, rồi băm nhỏ dùng làm gia vị đặc biệt cho món nước chấm bánh Cuốn và nước dùng bún Thang.
 

12 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

- Tinh dầu Cà Cuống là một chất lỏng trong vắt, chứa chất thơm được xác định là một hexanol acetat và được sử dụng như thịt và trứng.
-Trên thực nghiệm y học, tinh dầu Cà Cuống được dùng với liều thấp theo giọt như một chất kích thích thần kinh, gây hưng phấn và tăng cường nhẹ khả năng sinh dục.
 
 
13 Tinh dầu Cà Cuống , con Cà Cuống đực - Gia vị đặc biệt làm nên sức hấp dẫn cho các món ăn ngon

Địa chỉ uy tín hàng đầu truyền thống nhiều năm tại Hà Nội chuyên cung cấp : Tinh dầu Cà Cuống, Cà Cuống nguyên con đánh bắt ngoài tự nhiên và các sản phẩm chế biến từ Cà Cuống : Ở số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội, Cà Cuống với chất lượng tinh dầu tự nhiên cao nhất ,nước mắm ngon ngâm Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà cuống cắt nhỏ thành miếng cho hương thơm của Cà cuống tự nhiên và thịt Cà Cuống hòa tan đều vào gia vị nước mắm chấm dùng kết hợp với rất nhiều món ngon ,đặc trưng Hà Nội – Một đặc sản mang hương vị truyền thống Việt Nam từ lâu đời dùng được tất cả 365 ngày trong năm.
Địa chỉ bán lọ tinh dầu Cà Cuống ,Cà Cuống nguyên con tự nhiên chất lượng và nước mắm ngâm Cà Cuống đặc biệt cùng các sản phẩm khác từ Cà Cuống: Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,cạnh cầu Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ cung cấp Cà Cuống Hà Nội đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội : 0904380420 và 0915009622
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt