Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tour du lịch Yên Tử trở về trung tâm của văn hóa tâm linh

0943838222
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:35 | 15/01/2014 | Hà Nội

Lượt xem tin

11

Mã tin

22208388

0943838222

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tour du lịch Yên Tử ngày càng được du khách thập phương lựa chọn không chỉ bởi mệnh danh là “kinh đô Phật giáo Việt Nam” mà còn bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, tuyệt đẹp nơi đây. Hãy cùng Mix Tourist hành hương về miền đất thiêng trong tour Yên Tử nhé.

Du lịch Yên Tử hành trình lên chùa Hoa Yên

Sau khi thắp hương ở chùa trình, du khách đi cáp treo lên chùa Đồng, tọa lạc trên đỉnh cao nhất của núi Yên Tử. Ngồi trên cáp treo, du khách có thể phóng tầm mắt thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mỹ của núi rừng Yên Tử từ trên cao. Đó là những khu rừng trúc xanh ngắt, những đám hoa dành, hoa trà mi trắng muốt chen lẫn với thảm cúc vạn thọ vàng rực, những mái chùa đỏ thẫm thấp thoáng trong rừng tùng…Cáp treo dừng ở “ga trên”, theo con đường mòn rợp bóng cây cổ thụ du khách đến chùa Hoa Yên. Chùa Hoa Yên có qui mô lớn nhất và đẹp nhất trong hệ thống chùa, am, tháp ở Yên Tử. Từ cửa chùa nhìn ra, suối Giải Oan mềm mại như một giải lụa trắng ẩn hiện giữa núi rừng xanh thẳm.

Du lịch Yên Tử hành trình từ Hoa Yên lên chùa Đồng

Từ cửa chùa Hoa Yên theo con đường dốc trồng đầy hoa vạn thọ xuống dưới là vườn Tháp Huệ Quang. Giữa vườn là ngôi Tháp Tổ 6 tầng, cao 10 m, xây trên nền tháp hình lục lăng. Từ nền tháp lên cao xây theo hình tứ trụ nhỏ dần. Đỉnh tháp tạc nụ sen hay bầu nước cam lồ. Bên trong thờ tượng Trần Nhân Tông bằng đá trắng ngồi thiền ở tư thế liên hoa. Quây quần quanh Tháp Tổ là 97 ngọn tháp với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, thờ các vị sư đã tu hành ở Trung tâm Phật giáo Yên Tử.

Con đường mòn bên trái chùa Hoa Yên dẫn đến am Ngọa Vân (am trong mây), nơi ngày xưa vua Trần Nhân Tông nghỉ ngơi và đọc sách. Dòng nước trắng xóa của thác Tử từ trên cao 10 m ào ào đổ xuống. Hơi nước gặp khí lạnh của núi tụ lại thành những đám mây mỏng như sương khói lùa vào am, lẩn khuất trong màu xanh ngắt của rừng trúc, tạo thành bức tranh thủy mặc tuyệt tác. Gần am Ngọa Vân là am Thung (am giã thuốc) và am Dược (am chế thuốc). Ngày xưa, vua Trần không chỉ đọc kinh luyện pháp mà còn bốc thuốc trị bệnh cứu người.

Theo con đường đá xếp chênh vênh, du khách đến ngôi chùa Một Mái nằm ở lưng chừng núi. Một nửa ngôi chùa với một mái nhô ra ngoài trời. Nửa còn lại ẩn sâu trong hang núi. Đây là nơi tàng trữ thư cảo của Trần Nhân Tông. Du khách tiếp tục cuộc hành trình đến chùa Vân Tiêu, chùa Bảo Sái, rồi vào Ngộ ngữ Viện, nơi Trần Nhân Tông truyền đạo cho các đệ tử. Bàn ghế ở đây đều bằng đá. Phía trước sân có một giếng đá, gọi là giếng Thiêng, quanh năm nước luôn đầy và trong vắt.

Du lịch Yên Tử đặt chân đến chùa Đồng

Sau 3 giờ vất vả leo núi, du khách đến được chùa Đồng.Đứng ở độ cao hơn 1000m từ chùa Đồng, du khách có thể bao quát toàn cảnh vùng Đông Bắc rộng lớn với những hòn đảo nhỏ nằm thấp thoáng trong Vịnh Hạ Long. Những dải mây trăng bồng bềnh phía dưới làm ai nấy cũng có cảm giác như đương đứng ở rang giới giữa đất và trời. Cả khu rừng Yên Tử lúc ẩn lúc hiện trong những đám mây, tạo nên một bức tranh đẹp nên thơ, một bức tranh Yên Tử đắm say lòng người.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tour du lịch Yên tử, quý khách vui lòng truy cập website http://mixtourist.com.vn/tour/with/Tour-du-lich-Yen-T/139

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt