Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tranh Vinh Quy Bái Tổ Tranh gỗ Minh Hiếu

0968274688
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:33 | 26/07/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

15

Mã tin

27698726

0968274688

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

    Theo sử sách ghi lại vào năm 1484, Vua Lê Thánh Tôn ban lệ “Bia Đá Đề Danh”, nghĩa là ghi lại danh tính của các tân khoa tiến sĩ trong các kỳ thi, bằng cách khắc vào bia đá, dựng ở Văn Miếu tại cố đô Thăng Long, để tên tuổi của họ lưu danh muôn thuở. Đã có 117 bia đá khắc tên 117 vị trạng nguyên đã được lưu dấu tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, nhưng do thời gian dài và sự tàn phá từ thiên nhiên nay chỉ còn lại 82 bia đá ghi danh. Tuy nhiên đây cũng đủ để nói lên chứng tích coi trọng người tài của triều đình, đồng thời cho thấy đường lối cải cách đất nước đã được cách tân hơn.

   Theo tục lệ Vinh Quy Bái Tổ thì: Đậu Tú tài được hàng xã đón rước, đậu Cử nhân được hàng tổng đón rước, đậu Đại khoa (từ Phó bảng trở lên) được hàng huyện đón rước. Sau khi thi, kết quả sẽ được người trong triều tới báo tin về làng và làng cử ngay người đến gặp vị Tân Khoa để xin ấn định ngày Vinh Quy Bái Tổ. Vị Tân Khoa khi trở về làng được Vua ban cho rất nhiều thứ từ yến tiệc, mũ áo, cân đai và những phúc lợi tiền bạc khác. Người trở về làng được đám đông đón rước rất long trọng và có trống đánh hiệu dọc đường. Thứ tự đoàn rước Vinh Quy Bái Tổ theo thứ tự gồm có cờ quạt, đến cờ biển vua ban tiếp đó là trạng nguyên cưỡi ngựa lọng che trên đầu cùng bốn lính hầu cầm quạt vây quanh. Nếu vị tân khoa đã có vợ thì người vợ cũng được đón rước bằng lọng, trong nhiều đám rước Vinh Quy Bái Tổ còn có mặt của người thầy dạy và cha mẹ của vị đó.

   Vinh Quy Bái Tổ không chỉ là vinh dự cho vị tân khoa, cho cha mẹ họ hàng, làng xóm mà còn là dịp để vị tân khoa bỏ bày lòng biết ơn đối với tổ tiên, cha mẹ và thầy dạy theo đúng đạo lý Việt Nam: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Dân tộc Việt Nam rất hãnh diện với truyền thống văn hóa này. Ngày nay, với những người dù làm quan hay doanh nhân, hoặc thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào khi về quê hương, làng xóm cũng là mang vinh quang, thanh danh về báo với gia đình vì vậy cũng gọi là vinh quy bái tổ.

   Có thể thấy được việc được Vinh Quy Bái Tổ là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn đạt được. Do đó các gia đình nên treo tranh gỗ Vinh Quy Bái Tổ ở những vị trí dễ thấy trong phòng khách, gian chính nơi các thành viên trong gia đình thường tụ họp hay ở nhà thờ cổ của dòng họ như một cách để nhắc nhở con cháu trong nhà cũng phải biết cố gắng phấn đấu học hỏi để sau này thành đạt không chỉ tốt cho chính bản thân mà còn cho cha mẹ và dòng họ nữa.

  Khát vọng mang đến cho cuộc đời những giá trị tinh hoa, Công ty Minh Hiếu đã dành trọn tâm huyết của mình trong từng mẫu thiết kế, từng sản phẩm. Với chúng tôi, không gian sống và làm việc là những nơi bạn trải nghiệm, khám phá và tận hưởng. Chúng tôi thổi hồn vào từng mẫu thiết kế với những chi tiết nhỏ nhất để làm nên phong cách cho không gian riêng của bạn.

   Trải qua một thời gian xây dựng và phát triển, chúng tôi đang từng bước đưa vào thị trường sản phẩm tranh gỗ treo tường chất lượng, được chúng tôi đầu tư kĩ lưỡng về chất liệu cũng như mẫu mã sản phẩm.

   Với nguồn lực là đội ngũ nhân công lành nghề, cùng xưởng sản xuất tại Hải Hậu, Nam Định, chúng tôi còn áp dụng những thành tựu mới nhất của khoa học vào sản xuất để đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

   Đến với chúng tôi, Quý khách sẽ nhận được sự an tâm bởi nỗ lực của một tập thể luôn cố gắng và sáng tạo với hi vọng làm hài lòng khách hàng hơn nữa.

   Liên hệ với chúng tôi:

Văn phòng đại diện: BT16 lô 1 KĐT Nam Thắng, ngõ 67 Phùng Khoang, Hà Nội

SĐT: 0916271889

Mail: duyhieudo@gmail.com

Website: tranhgominhhieu.com

               duyhieudo.wixsite.com/tranhgominhhieu

Fanpage: facebook.com/tranhgominhhieu

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt