Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Ưu nhược điểm của phương pháp giáo dục Montessori

02147483647
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:48 | 10/10/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

29275703

Khách vãng lai

02147483647

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nói đến phương pháp giáo dục Montessori, không chắc tất cả chúng ta đều nắm rõ về phương pháp này. Hiện nay phương pháp giáo dục mầm non Montessori này, được các giáo viên sử dụng cho các em rất hiệu quả.

Không chỉ ở lớp học mà phương pháp này còn thực hiện rất hiệu quả ở nhà, qua sự hỗ trợ của cha mẹ. Nhưng phương thức giáo dục này lại có mức học phí khá cao so với thu nhập người Việt, vậy nên chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ xem phương thức giáo dục này là gì? nó diễn ra theo quá trình như thế nào và có mang lại hiệu quả như mong đợi không nhé.

Ưu   nhược điểm của phương pháp giáo dục Montessori

Phương pháp giáo dục Montessori là gì?

Được ra đời từ đầu thế kỷ XX, do Maria Montessori một nhà giáo dục (1870 – 1952) sáng lập và đã được hơn 5.000 trường học ở Mỹ, Canada, Ấn Độ… áp dụng thành công trong hơn 100 năm qua.

Ở phương pháp giáo dục này rất coi trọng sự phát triển tự nhiên, những nỗ lực, tiềm năng của trẻ bằng những đồ chơi thông minh được thiết kế đặc biệt và một môi trường thân thiện, cởi mở với các giáo viên có trình độ chuyên sâu cao.

Đặc điểm nổi trội của phương pháp Montessori là nhấn mạnh đến vai trò của tính tự lập, tự do (trong khuôn khổ cho phép) trong việc hình thành nhân cách trẻ.

 

Nguyên lý thực hiện của phương pháp giáo dục Montessori.

Trẻ tự lập, khám phá những điều hứng thú trong quá trình tự tìm tòi học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên mầm non Montessori nhưng người lớn không can thiệp quá sâu, không áp đặt bé. Từ đó thì bé có thể tiếp thu cái mới một cách từ từ và có ý thức.

Trẻ học tập và thu được kinh nghiệp qua đồ chơi gỗ, đồ chơi thông minh và qua những trẻ khác

Đồ dùng học tập được thiết kế đặc biệt giúp trẻ phát triển mọi mặt trong tự nhiên và cuộc sống

Chương trình giáo dục được phát triển dựa trên khả năng tiếp thu và lĩnh hội của trẻ

Ưu   nhược điểm của phương pháp giáo dục Montessori

Đặc biệt khác với những phương pháp giáo dục thông thường chúng ta đã và đang thực hiện đó chính là học tập theo phương pháp Montessori không có hệ thống thi đua mà kết quả học tập của các bé dựa trên sự ghi chép, theo dõi hàng ngày của giáo viên dựa trên tiêu chuẩn : hành vi, thái độ, nhận thức quan trọng nhất là trẻ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi được đến trường và tự thấy mình trưởng thành trong cuộc sống.

Ưu điểm của phương pháp giáo dục Montessori

Với một phương châm giáo dục hiện đại “Học trẻ để dạy trẻ tốt hơn” thì phương pháp giáo dục mầm non Montessori đã chứng minh cho các bậc phụ huynh và mọi ngừoi thấy rằng đây là một phương thức Ưu Việt và rất tiềm năng.

Giúp trẻ hình thành khả năng tự lập, khả năng xã hội từ rất sớm

Trẻ có khả năng suy nghĩ, hành xử độc lập

Ưu   nhược điểm của phương pháp giáo dục Montessori

Trẻ được học như chơi nhưng chơi mà học những kỹ năng và kiến thức tự nhiên, xã hội, địa lý thậm chí là công việc cá nhân hàng ngày

Trẻ được giáo dục về tính nhân văn rất sớm nên hình thành được tính cách hiền hòa, nhân ái, tự chủ.

Dù Montessori được ca ngợi về hiệu quả giáo dục và khơi gợi tiềm năng phát triển ở trẻ hiệu quả, giúp trẻ có những kĩ năng tự lập từ nhỏ và giúp trẻ phát triển sớm, cũng như đạt được khả năng toàn diện về trí lực và tinh thần.. tuy nhiên phương pháp giáo dục nào cũng sẽ tồn tại những ưu điểm và nhược điểm riêng, và Montessori cũng vậy.

Dưới đây là những nhược điểm của phương pháp giáo dục Montessori mà cha mẹ có thể tham khảo để cân nhắc lựa chọn cho con đồng thời hiểu và khắc phục được các nhược điểm này :

Nhược điểm của phương pháp giáo dục trẻ Montessori

Các giáo cụ của phương pháp monterssori có giá thành khá cao: So với thu nhập bình quân. Và hơn hết để chuẩn bị cho các kĩ năng của Montessori luôn có tiêu chuẩn chất lượng cao do vậy mà mức giá của các tài liệu này không hề nhỏ. Thêm nữa một lớp học Montessori còn cần rất nhiều đồ chơi , học cụ tài liệu đầy đủ với thiết kế riêng, chỉ để đảm bảo kỹ thuật của phương pháp.

Độc lập không phải lúc nào cũng giúp ích: Khả năng hoạt động độc lập, không cần đến sự giúp đỡ của mọi người không phải lúc nào cũng có ích, đặc biệt khi trẻ bắt đầu học lên các bậc lớn hơn như bậc đại học và ra trường đi làm.

Thiết kế lớp học tự doTrẻ em có xu hướng thích thói quen và cấu trúc. Ngay cả các rào cản vật lý của bàn học xếp hàng liên tiếp có thể là một sự thoải mái đối với một số học sinh.

Hệ thống phân cấp của các lớp học truyền thống cho phép ít tự do hơn, nhưng nó đảm bảo một môi trường lớp học trật tự và an toàn.Từ những vấn đề trên có thể thấy trường học Montessori, là một mô hình học tập và phát triển tuyệt vời. Nhưng không phải hoàn hảo và còn tồn tại những nhược điểm đáng lưu ý.


Vì vậy Trường mầm non montessori Chu Văn An tại Hà Đông luôn luôn chú trọng về giáo viên, cần có những giải pháp tốt hơn để duy trì hiệu quả của phương pháp giáo dục Montessori một cách ưu việt nhất.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt