Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Ưu và nhược điểm của tập luyện tại nhà và phòng tập

0944799693
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:37 | 02/01/2014 | Hà Nội

Lượt xem tin

23

Mã tin

22140730

0944799693

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

Mục tiêu tập luyện thường là để tăng cường các kỹ năng thể chất sau:

- Sự dẻo dai của hệ tuần hoàn hô hấp

- Sức mạnh thể chất

- Sự dãn các khớp cơ

- Năng lực cơ thể

- Tốc độ

- Kết hợp

- Sự nhanh nhẹn

- Khả năng thăng bằng

- Sự chính xác

Nhưng nếu không tập luyện thường xuyên thì những mục đích đó sẽ khó lòng mà đạt được. Nhưng tập luyện ở đâu mới mang lại kết quả tốt nhất? Tập luyện tại phòng tập hay tại nhà?

Ưu điểm của phòng tập

Ưu và nhược điểm của tập luyện tại nhà và phòng tập


Nhiều lựa chọn về thiết bị: Một phòng tập hiện đại và được trang bị tốt sẽ cho bạn cơ hội để tận dụng những trang thiết bị mà bạn không bao giờ có tại nhà. Với phòng tập thể dục, việc thay đổi tập luyện mỗi vài tuần của bạn cũng dễ dàng hơn rất nhiều, giúp thách thức và tăng cường cơ bắp của bạn.

Lớp học, sự hướng dẫn chính quy và huấn luyện viên cá nhân: Môi trường xã hội của một phòng tập gym mang lại rất nhiều lợi thế. Ghi danh vào một lớp học cho bạn cơ hội để làm việc với những người khác, cho bạn nhiều động cơ. Hướng dẫn chính thức hoặc sự kèm cặp có thể đảm bảo việc tập luyện của bạn được thiết kế tốt cho bạn kết quả tốt nhất có thể.

Không khí của thể thao: Những người xung quanh bạn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Mạng lưới, cảm hứng và những ý tưởng mới đều dễ dàng tìm thấy ở phòng tập thể dục hơn là ở nhà. Giữ liên lạc với những người quen biết tại phòng gym cho bạn một số cách để giúp đạt được các mục tiêu thể lực của bạn.

Hãy xem xét mục tiêu và nhu cầu của bạn một cách kỹ lưỡng để xác định phương pháp nào hợp với bạn hơn. Đối với rất nhiều chàng trai, một sự kết hợp của hai loại hình tập luyện này có thể giúp họ đạt được mục tiêu của họ.

Ưu điểm của phòng tập tại nhà

Ưu và nhược điểm của tập luyện tại nhà và phòng tập


Cực kì tiện lợi: Khả năng tập luyện không cần nỗ lực và cũng không bị phiền hà vì phải di chuyển đến phòng tập có thể khiến bạn thấy thích tập tại nhà hơn; nếu phòng gym hoặc câu lạc bộ bạn tham gia ở quá xa, bạn rất dễ bỏ buổi.

Chi phí rẻ: Chi phí làm thành viên của một phòng gym có thể làm túi tiền bị căng thẳng. Nhưng với chỉ một lần đầu tư vào thiết bị, vật liệu và chương trình cần thiết, bạn đã có thể ung dung tập thể thao mà không lo đến vấn đề chi phí nữa.

Tăng sự thoải mái và riêng tư: Phải tập thể thao trong một không gian ồn ào chốn công cộng có thể làm bạn cảm giác bị lấn át, nhất là những người mới hoặc người chưa có kinh nghiệm nhiều. Nhưng cũng với chương trình tập luyện đó mà không có những ánh mắt tò mò, tọc mạch sẽ cho bạn sự dễ chịu vô bờ. Với những bạn sợ đám đông thì tập tại nhà là lý tưởng.

Dù tập luyện ở đâu thì bạn cũng nên có hướng dẫn viên và một chế độ tập luyện khoa học để đảm bảo các tư thế và các động tác chính xác tránh những trấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Lưu tin
Chia sẻ