Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Hà Nội
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Xử lí nhanh dị ứng lúc giao mùa can thiet nhu the nao

0356742762
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:45 | 16/04/2021 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

31991822

0356742762

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Xử lí nhanh dị ứng lúc giao mùa
Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc các dị nguyên gây dị ứng xuất hiện nhiều. Khi bạn có những triệu chứng của bệnh như ngứa ngáy, da đỏ lên, nổi mề đay ở từng vùng trên da hay toàn cơ thể... Bạn cần nhanh chóng tìm cách ứng phó để phòng tránh nguy cơ dị ứng lan rộng.

Xử lí nhanh dị ứng lúc giao mùa can thiet nhu the nao
Một số cách phòng tránh dị ứng:
1. Giữ sạch cơ thể
Khi bị dị ứng là lúc cơ thể của bạn rất nhạy cảm. Bởi, song song việc sử dụng các biện pháp chữa trị thì việc giữ gìn cơ thể luôn sạch sẽ giúp bệnh mau khỏi. Bạn hãy chắc chắn rằng cơ thể của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ. Hãy tắm bằng nước ấm và có pha một chút muối. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng mước muối sinh lý (0,9%) để vệ sinh đường hô hấp hằng ngày. Chú ý tránh xa những tác nhân có thể gây dị ứng như: phấn hoa, nấm mốc, chó, mèo…
2. Làm sạch môi trường xung quanh
Thời tiết thay đổi sẽ là cơ hội tuyệt vời để các loại virus, vi khuẩn có hại phát triển và ẩn náu ngay trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, cần phải loại bỏ những tác nhân có thể gây dị ứng bằng cách dọn dẹp thật kỹ càng ngay ngôi nhà của mình. Hãy lau nhà với nước lau có tinh chất hyboallergenic (không tạo ra dị ứng) dọn dẹp giường chiếu với nước nóng để diệt lông sâu bọ và phấn hoa. Hãy chắc chắn rằng chăn ga, đệm luôn được che phủ kỹ. Hãy dùng máy hút bụi dọn sạch lại căn phòng để chắc chắn bụi và phấn hoa đã được loại bỏ hoàn toàn
3. Thuốc dùng bôi ngoài
- Kinh giới: sẽ là một phương thuốc hữu hiệu để chữa trị dị ứng. Bạn có thể dùng kinh giới (phần trên mặt đất của kinh giới tươi hoặc khô, nếu là ngọn mang hoa thì càng tốt) sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai, chà xát khắp chỗ ngứa. Làm nhiều lần sẽ giảm ngứa ngay.
- Khoai tây: Bạn có thể sử dụng 4 thìa bột khoai tây thoa lên vùn da bị dị ứng, để cho bột khoai tây lưu lại trên da khoảng 20 phút.
4. Thuốc uống
Bạn cũng có thể chữa dị ứng bằng cách sử dụng kinh giới, trúc diếp mỗi vị 8g; kim ngân hoa, liên kiều, cam thảo, đậu xị mỗi vị 10g; bạc hà, cát cánh, ngưu bang tử mỗi vị 12g.
Có thể dùng dưới dạng thuốc bột, hoặc thuốc sắc, ngày một thang, uống 3 lần. Dùng liền 2-3 tuần.
Nếu dùng dưới dạng thuốc bột thì khi tán các vị thuốc trên thành bột mịn, trộn theo cách trộn bột kép, ngày 2-3 lần, mỗi lần 8-10g, uống với nước sôi để nguội. Uống liền 2-3 tuần. Khi uống cần kiêng các thức ăn tanh, cay nóng.
5. Thuốc xông
Bèo cái (bỏ rễ) hoặc củ ráy dại (dã vu) gọt bỏ vỏ ngoài, thái mỏng; thổ phục linh (thái phiến); lá ba chạc tất cả dùng ở dạng tươi. Khi xông hơi cần tập trung vào nơi bị bệnh bằng cách trùm miếng vải kín như cách xông cảm. Xông 2-3 lần/ tuần. Kết hợp bài thuốc uống nói trên sẽ tăng hệ quả điều trị.
6. Nước hoa quả
Nước hoa quả cũng xem như là một biện pháp hữu hiệu đối với chững bệnh dị ứng. Rất đơn giản bạn hãy uống 500ml nước cà rốt hay trộn nước cà rốt với củ cải đường và nước dưa chuột. Thức uống này cũng rất tốt cho sức khỏe bổ sung các vitamin tăng cường sức đề kháng.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt