Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Hải Dương
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cùng tìm hiểu bơm bánh răng

0945177336
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

12:12 | 04/12/2019 | Hải Dương

Lượt xem tin

2

Mã tin

29419807

0945177336

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Máy bơm bánh răng là một trong những loại máy bơm công nghiệp hiện đại và có nhiều ứng dụng rất đặc biệt hiện nay, tuy nhiên máy bơm bánh răng cũng có thể để bơm các loại hóa chất có độ nhớt cao mà các loại máy bơm thông thường không thể bơm được như các loại như dầu thủy lực, dầu DO, dầu FO, dầu nhớt, mật ong,.. ngoài ra máy bơm bánh răng hiện nay được dùng để bơm sơ cấp trong các hệ thống thủy lực có áp suất cao.

Máy bơm bánh răng có cấu tạo thế nào?

Máy bơm bánh răng có cấu tạo đơn giản và máy dễ sản xuất. Hiện nay máy còn được dùng để bơm sơ cấp các hệ thống thủy lực có áp suất cao.

Bơm bao gồm 2 bộ phận chính: là bơm bánh răng chủ động và máy bơm bánh răng bị động, răng của các loại bánh răng thường được sử dụng để chế tạo thành các dạng răng thẳng và nón chữ V hoặc xoắn ốc.

Vật liệu sử dụng bao gồm: máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài thường được sử dụng 2 vật liệu chính đó là inox 304 và inox 316, 2 loại vật liệu này hiện nay có tính ăn mòn cao và chúng thường được sử dụng để vận chuyển các loại chất hóa học.

Phớt làm kím: có 2 loại cho máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài.

  • Phớt cơ khí hay còn gọi là Mechical seal thì loại phớt này sẽ có giá cao hơn và làm việc một cách liên tục với hiệu quả tốt, vận hành lâu dài và áp suất của máy không được giảm nhiều do quá trình của máy vẫn được diễn ra liên tục.
  • Phớt tút hay nhiều người hiện nay vẫn còn gọi là phớt tết và máy hiện nay có độ bền kém hơn với phớt cơ khí và chúng sẽ được sử dụng chuyên vận chuyển các loại dầu nặng hay các nhiệt độ của dầu lên đến 180 độ C.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm bánh răng

Máy bơm bánh răng hiện nay hoạt động theo nguyên lý dẫn nén chất lỏng, bao gồm quá trình đẩy chất lỏng và quá trình hút chất lỏng, để giúp cho bạn hiểu rõ hơn về nguyên lý làm việc của các loại máy bơm bánh răng:

  • Các máy bơm bánh răng hiện nay được hoạt động theo nguyên lý kết nối với các trục máy bơm khi quay và khi các loại máy bơm bánh răng chủ động quay sẽ kéo theo các bánh răng bị động quay theo.
  • Khi hai bánh răng quay sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất và từ đó giúp cho các chất bơm được hút vào khoang hút, đây là quá trình hút các chất lỏng trong nguyên lý hoạt động của máy bơm bánh răng.
  • Trên các rảnh răng các chất bơm được vận chuyển từ khoang hút đến các khoang đẩy theo vòng vỏ bơm.
  • Tại khoang đẩy sẽ có sự chênh lệch áp suất và từ đó các chất bơm sẽ được đẩy ra ngoài, và đây là một trong những quá trình đẩy chất bơm trong nguyên lý của máy bơm bánh răng.
  • Kết thúc chu kỳ của máy bơm bánh răng.
  • Các chu trình tiếp theo tương tự như vậy cho đến khi máy bơm ngừng hoạt động.

Lưu ý về máy bơm bánh răng

Trong nguyên lý của máy bơm bánh răng trên các khoang hút và khoang đẩy thì máy được xem là khép kím và chúng được ngăn cách bởi những mặt tiếp xúc của máy bơm bánh răng và lưới chắn.

Theo như nguyên lý hoạt động của máy bơm bánh răng thì khoang hút và khoang đẩy được xem là không được kín mà các chất lỏng còn có khả năng bị rò rỉ qua lại do đó mà các loại áp suất chất lỏng còn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Trong thực tế hiện nay máy bơm không thể nào hoàn toàn kín do chúng có nhiều khả năng chế tạo hoặc nhiều trường hợp người ta phải cố ý tạo ra sự thoát lưu lượng nào đó và áp suất không phải thuần túy theo đăng tải.

Hạn chế các áp suất làm việc của máy bơm, các hãng máy bơm này thường được thiết kế thêm 1 van nằm trên đường ống đẩy. Và loại van này có tác dụng giúp làm giảm áp suất với các chất lỏng trở về bể hút khi mà các áp suất cao và đường ống đẩy bị tắt.

Khi bạn sử dụng các loại máy bơm bánh răng không đúng với công suất sẽ gây ra tiếng ồn lớn và gây khó chịu cho nhiều người xung quanh và khiến nhanh bị hư hỏng máy, khuyến cáo nhà sản xuất nên dùng các loại máy bơm bánh răng đúng với công suất nhằm đảm bảo giảm tiếng ồn và kéo dài tuổi thọ của máy.

Theo nguyên lý của máy bơm bánh răng thì các bánh răng chủ động và các bánh răng bị động luôn đặt lệch tâm và quay cùng chiều rong stato.

Để biết chi tiết thông tin của bơm vui lòng liên hệ:

Điên thoại: 0945177336

Địa chỉ: số 6, ngách 93/47 Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Lưu tin
Chia sẻ