Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hải Dương
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồng

0963919833
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

11:09 | 11/06/2018 | Hải Dương

Lượt xem tin

46

Mã tin

28371333

Khách vãng lai

0963919833

Mua quyền ưu tiên cho tin

Chữ Đức – Quà tặng văn hóa truyền thống, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồng, giá tranh đồng, bán tranh đồng

Chữ Đức – Đức Lưu Quang
kích thước 57x57cm.
chất liệu đồng vàng nguyên chất, khung kính

Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồnglangngheducdong.vn – tranh đồng, tranh chữ, tranh phong thủy, nhận làm tranh đồng Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồnglangngheducdong.vn – tranh đồng, tranh chữ, tranh phong thủy, nhận làm tranh đồng Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồnglangngheducdong.vn – tranh đồng, tranh chữ, tranh phong thủy, nhận làm tranh đồng Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồnglangngheducdong.vn – tranh đồng, tranh chữ, tranh phong thủy, nhận làm tranh đồng

Chữ “Đức” để đời

Trong lĩnh vực triết học ở nước ta có hai cây đại thụ, một là Trần Đức Thảo, hai là Cao Xuân Huy. Giáo sư Trần Đức Thảo là cây đại thụ về triết học macxit, còn Cao Xuân Huy là cây đại thụ về triết học cổ điển Trung Hoa.

Giáo sư Cao Xuân Huy là con trai của tiến sĩ Cao Xuân Dục – Quan Thượng thư bộ Hình triều đình nhà Nguyễn. Thời làm Thượng thư bộ Hình, cụ Cao Xuân Dục đã cho chặt tay nhiều quan tham. Thời đó, nông dân đóng thuế bằng thóc và được đong bằng thưng (một dụng cụ đo lường bằng gỗ hình lập phương, mỗi thưng khoảng 5 kg). Khi đong thóc, người ta đổ thóc vào thưng, đầy có ngọn và quan thu thuế dùng một cái thước gạt mạnh trên miệng thưng để thu thuế cho triều đình. Nhưng các quan tham không gạt thóc bằng thước mà gạt bằng tay, vì thế dân phải đóng thuế nhiều hơn, số thóc dôi ra đổ vào kho quan tham. Vì thế cụ Cao Xuân Dục cho chặt tay tất cả bọn quan tham đã gạt thưng bằng tay. Ở quê – Diễn Thịnh, Diễn Châu, cụ Cao Xuân Dục để một khu đất rộng khoảng 2 ha gần đường lớn làm bãi hoàn bò. Thời đó bọn đạo chích hoạt động rất táo tợn. Đêm đêm chúng thường đi bắt trộm bò của dân rồi giết thịt, đem đi bán ở các chợ. Với người nông dân mất bò coi như mất cả cơ nghiệp. Vì thương dân nên cụ Cao Xuân Dục đã cho xây dựng một bãi hoàn bò. Nhân dân ai bị mất bò thì đến báo với nhà quan Cao Xuân Dục. Lập tức có một người mặc áo đen, đeo kiếm dài, cưỡi ngựa đi khắp các làng và thông báo rằng:
Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồng

1 Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồng

2 Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồng

3 Tranh chữ đức, tranh chữ bằng đồng, giá bán tranh đồng


Lưu tin
Chia sẻ