Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Khánh Hoà
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Hệ thống phân tán sét đuổi sét cho đường dây truyền tải điện Evodis - Thổ Nhỉ Kỳ

0938566719
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:02 | 09/08/2019 | Khánh Hoà

Lượt xem tin

3

Mã tin

29130450

0938566719

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

HỆ THỐNG PHÂN TÁN SÉT (ĐUỔI SÉT) CHO ĐƯỜNG DÂY TRUYỀN TẢI ĐIỆN

EVODIS – THỔ NHĨ KỲ

Sét là mối đe dọa lớn nhất cho các trụ truyền tải, dẫn đến nguy cơ mất điện. Chỉ tính riêng ở Mỹ, sét gây thiệt hại hơn 1 tỉ đô la mỗi năm. Hư hại chủ yếu là ở các thiết bị cách điện và/hoặc đường dây bị hư hại trực tiếp, gây mất điện cho cả 1 vùng.

Mối đe dọa khác đến từ dòng sét lan truyền dọc theo đường dây khi có sét đánh. Dòng sét có thể lan truyền hàng chục kilomet từ vị trí sét đánh vào, gây hư hại cho các thiết bị điện tử và thậm chí gây cháy nổ. các thiết bị chống sét vẫn được dùng rộng rãi để ngăn điện áp cao rò vào mạch điện phía trong, tuy nhiên, chúng không thể chặn được điện áp đến hàng triệu vôn.

NGUY CƠ TỪ SÉT TRÊN ĐƯỜNG DÂY ĐIỆN

Các đường dây truyền tải thường được kéo bởi 2 loại trụ chính 

Những loại trụ này thường rất cao và được thiết kế với nhiều góc cạnh phía trên. Chúng thường được làm bằng thép để kéo dài thời gian sử dụng, nhưng điều này cũng làm cho trụ truyền tải trở thành mục tiêu của sét.

Trong cơn bão, các điện tích trên đất bị thu hút lên công trình bởi các điện tích trái dấu từ đám mây. Hai loại điện tích này phát xạ ra các dòng điện tích hướng về nhau, đến khi chúng gặp nhau sẽ hình thành ra 1 đường dẫn giữa mây và đất, giúp dòng sét chạy qua.

Sét thường đánh vào các công trình cao nhất và góc cạnh nhất trong khu vực vì sự phát xạ của các điện tích đất tại đấy luôn nhanh hơn các công trình ở thấp hơn, chúng luôn tạo ra đường dẫn nhanh nhất cho tia sét.

Trụ truyền tải cao thế thường thu hút sét vì chúng có thể tạo ra đường dẫn ngắn nhất cho dòng sét.

SỬ DỤNG CHỐNG SÉT VAN ĐỂ BẢO VỆ

Các trụ truyền tải thường dùng dây thép đặt trên đỉnh trụ, nối giữa các trụ với nhau. Các dây này thu hút sét đánh vào chúng để bảo vệ dường dây điện bên dưới hay các thiết bị của hệ thống truyền tải. 

Sét sẽ đánh trực tiếp vào các dây chống sét và dòng sét được mang đi mà không gây hư hại cho đường dây điện. Tuy nhiên, phần lớn sét sẽ đánh vào các điểm nhọn ở đầu trụ, nơi tập trung điện tích cao hơn so với bề mặt bằng phẳng của dây chống sét. Trong trường hợp này, sét sẽ đánh vào các góc nhọn của trụ; dòng sét chạy theo thân trụ xuống đất, phá hủy các thiết bị đường dây và gây mất điện. Lúc này, dòng sét cũng truyền theo đường dây điện thay vì đường chống sét và gây hư hỏng các thiết bị điện tử trong phạm vị cả chục kilomet. 

Dây chống sét chỉ hữu dụng nếu trụ truyền tải được cách ly và dòng qua dây truyền tải có thể tránh được.

Sét phải đánh trực tiếp vào đường dây chống sét mà không phải trụ.

SỬ DỤNG HỆ THỐNG NGĂN NGỪA SÉT – EVODIS®

Ngăn sét tránh xa trụ là cách tốt nhất để tránh những hư hại trực tiếp do sét đánh cũng như hư hại do vùng điện từ trường của dòng sét gây ra.

Vị trí bị sét đánh phụ thuộc vào số điện tích đất tích lũy và phát xạ trên kết cấu vươn đến được các điện tích trên đám mây. Sét sẽ đánh vào điểm phát xạ này và dòng sét theo thân trụ xuống đất.

Hệ thống ngăn ngừa sét – Evodis® phân tán những điện tích trên trụ truyền tải thông qua hàng ngày điểm nhọn và chặn sự phát xạ của những điện tích này. Quá trình này làm cho nơi được bảo vệ trở nên vô hình với sét, ngăn khả năng sét đánh vào trụ.

Với sự trợ giúp của hệ thống, trụ sẽ không bị đánh bởi sét, dòng sét sẽ hướng về phía đường dây chống sét và giảm thiểu tối đa hư hỏng cho đường dây và các thiết bị. Trong trường hợp này, dòng sét không thể lan truyền đến các cơ sở vật chất khác cũng như không ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử nhạy cảm. 

Hệ thống ngăn ngừa sét – Evodis® là giải pháp chống sét với khả năng hoạt động hiệu quả 100% dù là ở phòng thí nghiệm hay là thực nghiệm. Hệ thống Evodis®được ứng dụng rộng rãi trên thế giới tại hơn 400 trụ và chưa có trường hợp nào bị sét đánh trúng từ khi lắp đặt.

CÁC HÌNH ẢNH DỰ ÁN SỬ DỤNG EVODIS (file hình ảnh)

Công ty TNHH Kỹ Thuật Điện V.T.E.C.H là nhà phân phối chính thức, độc quyền hệ thống phân tán sét (đuổi sét) Evodis/ Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Công ty VTECH còn tư vấn - thiết kế đưa ra các giải pháp hiệu quả (miễn phí) và lắp đặt hệ thống phân tán sét (đuổi sét) cho các trụ đường dây truyền tải, cẩu tháp, tòa nhà, trụ viễn thông, ...

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Kỹ Thuật Điện V.T.E.C.H

Trụ sở chính: 234/7 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM

Tel: 028. 3978 2976       Fax: 028. 3978 2977

Email: sales@vtech-electric.vn

Lưu tin
Chia sẻ