Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Lâm Đồng
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Giới Thiệu Về Đà Lạt

0966002277
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

12:44 | 28/10/2012 | Lâm Đồng

Lượt xem tin

22

Mã tin

19149485

0966002277

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm viên, về phía Đông Bắc tỉnh Lâm Đồng. Phía Bắc giáp huyện Lạc Dương, phía Nam giáp huyện Đức Trọng, phía Đông và Đông Nam giáp huyện Đơn Dương, phía Tây và Tây Nam giáp huyện Lâm Hà..

Điều kiện tự nhiên:
Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm viên, về phía Đông Bắc tỉnh Lâm Đồng. Phía Bắc giáp huyện Lạc Dương, phía Nam giáp huyện Đức Trọng, phía Đông và Đông Nam giáp huyện Đơn Dương, phía Tây và Tây Nam giáp huyện Lâm Hà..
Thành phố Đà Lạt có diện tích tự nhiên 39.105 ha. Điều kiện giao thông tương đối thuận lợi để mở rộng giao lưu kinh tế với các vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây nguyên.
Thành phố Đà Lạt còn là tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, là trung tâm du lịch nghĩ dưỡng, đào tạo và nghiên cứu khoa học của cả nước.
Địa hình Đà Lạt thuộc dạng sơn nguyên với độ cao trung bình 1520 m so với mực nước biển, cơ bản có thể phân làm 3 dạng: núi cao, đồi thấp và thung lũng. Nét đặc trưng của địa hình là mức độ phân cắt mạnh.Khu vực phía Bắc và Tây Bắc bị chắn bởi núi Lang Biang; phía Đông và Đông Nam thấp dần về thung lũng Đa Nhim; phía Tây và Tây Nam thấp dần về cao nguyên Di Linh.
Đà Lạt nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nhưng bị chi phối bởi cao độ và địa hình tự nhiên nên khí hậu mang tính chất đặc thù so với những vùng lân cận. Nhiệt độ trung bình năm là 18.30C, biên độ nhiệt trong ngày 11-120C. Khí hậu Đà Lạt chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, mùa khô từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Lượng mưa bình quân hàng năm ở Đà Lạt đạt 1800 mm. Cường độ mưa tập trung vào các tháng 8,9 hàng năm. Mùa khô kiệt nuớc là tháng 12, 1 và2. Nhìn chung, Đà Lạt có khí hậu ôn hoà dịu mát quanh năm, mùa mưa nhiều, mùa khô ngắn, không có bão.
Đất đai Đà Lạt được phong hoá từ nhiều nguồn khác nhau như đá macma, đá trầm tích, đá biến chất… Các loại đất thường gặp ở Đà Lạt là: đất feralit đỏ vàng (Fs), đất feralit vàng đỏ (Fa), đất mùn vàng xám (Fha), đất feralit nâu vàng (Fda), đất feralit nâu đỏ phát triển trên đá bazan (Fk), đất feralit nâu tím phát triển trên đá biến chất (Ft), đất đỏ vàng phát triển trên đá biến chất (Fj), đất phù sa (P), đất dốc tụ (Dt). Nhìn chung, độ phì nhiêu đất đai ở Đà Lạt tương đối khá, diện tích đất bị thoái hoá không đáng kể, tầng dầy đất khá sâu. Mặt hạn chế là đất có độ dốc lớn nên rất dễ bị rữa trôi và xói mòn trong mùa mưa. Khả năng giữ nước và dinh dưỡng không cao.
Do đặc điểm về khí hậu và thổ nhưỡng nên sự phân bố thảm thực vật tự nhiên tại Đà lạt rất phong phú và đa dạng với nhiều kiểu rừng khác nhau. Chúng vừa mang tính chất của thảm thực vật nhiệt đới ẩm, vừa mang tính chất của vùng á nhiệt đới ẩm. Trong đó, chiếm ưu thế là rừng lá kim với đặc trưng là rừng thông 3 lá.

Điều kiện kinh tế xã hội:
Từ năm 1990 đến nay, dân số thành phố Đà Lạt tăng khá nhanh. Năm 2003 Đà Lạt có 180.000 người với 96% là người Kinh. Trong đó, dân số sống ở khu vực thành thị là 89,25%, sống ở các khu vực nông thôn là 10,75%. Mặt bằng dân trí trong những năm gần đây được nâng lên đáng kể nhưng vẫn còn có khoảng cách nhất định giữa cư dân sống ở khu vực thành thị và nông thôn.
Lao động xã hội tăng nhanh, nhất là lao động nông nghiệp phổ thông (chiếm 38,5%). Lao động có tay nghề chưa được đào tạo theo quy chuẩn và cũng chưa có điều kiện để hoạt động do Đà Lạt chưa có những khu công nghiệp lớn.
Những năm gần đây cơ sở hạ tầng của thành phố Da lat đã được quan tâm đầu tư, nhất là hệ thống  giao thông nội thị, hệ thống giao thông tại các khu dân cư nông thôn, khu sản xuất nông nghiệp, các khu vực tham quan du lịch và các khu vực dự kiến phát triển đô thị. Chính quyền địa phương đang tiến hành quy hoạch các khu vực phát triển kinh tế tại các địa phương vùng ven đô thị và vùng nông thôn nhằm khuyến khích phát triển kinh tế theo định hướng Du lịch, dịch vụ – Công nghiệp, xây dựng – Nông, lâm nghiệp .
Các chương trình phát triển nông nghiệp nông thôn theo mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá từng bước đã được triển khai. Cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư về giao thông, thủy lợi, điện, trường học, y tế…. Kinh tế xã hội tại một số khu vực nông nghiệp trọng điểm của thành phố được nâng lên đáng kể, công tác ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất được triển khai nhanh chóng và mang lại hiệu quả kinh tế thích đáng trên từng đơn vị diện tích. Đời sống đại bộ phận dân cư được nâng lên, phúc lợi xã hội được quan tâm chăm sóc, đời sống văn hoá phát triển.
Về phát triển kinh tế, ngành Du lịch, dịch vụ được xác định là ngành kinh tế động lực của thành phố trong những năm qua và trong những năm tiếp theo. Tốc độ tăng trưởng của ngành được duy trì và phát triển hàng năm, hiện nay đạt 65% trong cơ cấu kinh tế toàn xã hội củ địa phương. Các hoạt động dịch vụ ngày càng phát triển nhưng còn mang tính dàn trãi, hoạt động xuất khẩu chậm phát triển.
Ngành Công nghiệp, xây dựng đang trên lộ trình phát triển với định hướng hình thành những khu công nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương nông nghiệp nông thôn nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản phẩm để tham gia thị trường tiêu dùng trong nước và từng bước tiến đến xuất khẩu. Thành phố đang chú trọng đầu tư phát triển các ngành nghề thủ công mỹ nghệ, các ngành chế biến nông sản.
Ngành Nông, lâm nghiệp trong những năm trước đây là ngành kinh tế quan trọng của địa phương. Tuy nhiên, với định hướng phát triển kinh tế Du Lich, dịch vụ – Công nghiệp, xây dựng – Nông, lâm nghiệp; ngành nông nghiệp đã và đang từng bước thực hiện mục tiêu giảm dần tỷ trọng một cách hợp lý trong cơ cấu kinh tế của thành phố. Hiện nay ngành nông nghiệp Đà Lạt vẫn còn thu hút 38,5% lao động xã hội. Sản xuất nông nghiệp trên lĩnh vực trồng trọt đang phát triển về diện tích, tăng vụ, tăng năng suất và chất lượng nông sản. Hàng năm, ngành nông nghiệp Đà Lạt cung ứng cho thị trường tiêu dùng khoảng 200.000 tấn rau các loại, trên 250 triệu cành hoa. Lĩnh vực chăn nuôi phát triển chậm. Thành phố đang thực hiện các chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm tăng cường tính đa dạng của sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng cho nhu cầu của thị trừơng tiêu dùng trong nước theo hứơng chất lượng cao và từng bước tạo lập thị trường xuất khẩu nông sản.
 
KHÁI QUÁT VỀ THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT
Thành phố Đà Lạt có diện tích tự nhiên 39.105 ha với dân số 180.158 người. Đà Lạt cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 km về phía Tây - Nam, cách Buôn Ma Thuột 190 km về Phía Bắc, cách Phan Rang 110 km về phía Đông, cách Nha Trang 230 km về phía Đông Bắc. Đà Lạt có vị trí thuận lợi để mở rộng giao lưu với các trung tâm kinh tế phía Nam và Duyên hải miền trung.
Thành phố Đà Lạt được xác định có 5 tính chất quan trọng là: Tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm du lịch - nghĩ dưỡng; Trung tâm đào tạo đa ngành, nghiên cứu khoa học; Khu vực sản xuất, chế biến rau và hoa chất lượng cao; Có vị trí quan trọng về an ninh và quốc phòng.
Khí hậu ở đây thuận lợi cho việc phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có nguồn gốc á nhiệt đới và ôn đới. Đất đai có độ phì nhiêu khá cao, các loại đất thích hợp cho phát triển nông nghiệp phân bố khá tập trung.
Rừng ở Đà Lạt vừa là thắng cảnh, vừa có giá trị bảo vệ môi trường và có vai trò quan trọng trong phát triển mạng lưới du lịch của khu vực Nam Tây nguyên.
Thành phố Đà Lạt có chức năng hàng đầu về du lịch nên trong thời gian qua đã duy trì mức tăng trưởng cao hơn so với trung bình cả nước. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng và đang từng bước phát huy tác dụng. Hàng năm Đà Lạt đóng góp trên 40% vào ngân sách của tỉnh. Thu nhập của người dân không ngừng được tăng lên, các lĩnh vực văn hóa xã hội phát triển tốt, nhất là giào dục và thực hiện chính sách đối với người đồng bào dân tộc.


Giới thiệu về Đà Lạt

Đà Lạt đã từng được gọi là Paris thu nhỏ vì khí hậu mát mẻ quanh năm và khung cảnh đẹp như công viên của mình. Thành phố Đà Lạt còn là nơi được ưa chuộng nhất để các cặp vợ chồng mới cưới hưởng tuần trăng mật.

Ngành công nghiệp chủ yếu của 
Đà Lạt là trồng hoa và rau của quả, nhưng du lịch lại đóng góp phần quan trọng nhất vào kinh tế của thành phố.

Người Đà Lạt thật hiếu khách. Nụ cười là phần không thể thiếu được trong văn hóa địa phương. Một trong những nét quyến rũ của Đà Lạt là cách sống thoải mái, vô tư của người thành phố. Du khách có thể thấy người Đà Lạt rảo bước chậm rãi như thể những khó khăn nhọc nhằn của cuộc sống không làm họ phải bận tâm nhiều.

Đà Lạt rất nổi tiếng về Atisô  dâu. Khí hậu và chất đất của Đà Lạt thật lý tưởng để trồng dâu tây  dâu tằm. Đây chính là một trong những thành phần chính cùng với nho làm nên hương vị tuyệt vời của Vang Đà Lạt.


Lịch sử
Vùng Đà Lạt chính thức được thế giới bên ngoài khám phá vào năm 1897 bởi bác sĩ người Pháp Alexandre Yersin (1863-1943). Thành phố được hình thành vào năm 1912 và năm nhanh chóng được người Châu Âu sống và làm việc ở Việt Nam ưa thích vì khí hậu mát mẻ của nó mà Sài Gòn  đồng bằng sông Cửu Long chẳng bao giờ có được. Theo ngôn ngữ Lạt ở địa phương thì Đà Lạt có nghĩa là "Sông của dân tộc Lạt"

Hồ Xuân Hương
Hồ Xuân Hương được đào năm 1919, ở ngay trung tâm thành phố. Hồ được đặt theo tên một nữ văn sĩ thế kỷ 17, rất nổi tiếng về những bài thơ châm biếm tầng lớp quý tộc, địa chủ, vua chúa. Hồ được bao quanh bởi con đường trải nhựa

Dinh Bảo Đại
Dinh II của Hoàng Đế Bảo Đại được xây dựng năm 1933. Kiến trúc bên trong của dinh không thay đổi nhiều qua hàng thập kỷ

Đại học Đà Lạt
Đại học Đà Lạt được thành lập năm 1957. Hiện có khoàng 2000 sinh viên đang theo học các ngành khác nhau

Thung lũng Tình Yêu
Ban đầu 
thung lũng có tên là Thung Lũng Hòa Bình, do Bảo Đại đặt, sau đó thung lũng đổi tên thành Thung Lũng Tình Yêu vào năm 1972

Thác Cam Ly
Mở ra vào năm 1911, 
thác Cam Ly là một trong những điểm không thể bỏ qua của du khách bồn phương. Vùng cỏ xanh xung quanh khu vực thác thu hút những đàn ngựa cao nguyên đến gặm cỏ dưới sự chăm sóc của những chàng cao bồi Đà Lạt

Thác Prenn
Đây là một trong những thác lớn và đẹp nhất của 
Đà Lạt

Thác Datanla
Cách quốc lộ 20 không xa. Du khách có thể nhìn thấy sóc, chim và vô số bươm bướm trong khu vực này.

Sân Golf Đà Lạt
Sân Golf mở cửa cho thành viên và khách vãng lai. Phí tham gia thành viên từ 15.000 Đô La Mỹ cho 20 năm. Khách vãng lai có thể chơi golf cả ngày ở đây với 25-35 Đô La.

 
Đỉnh Lang Biang
Có 5 ngọn núi lửa có độ cao từ 2100m đến 2400m. Con 
đường lên đỉnh Lang Biang dường như thu ngắn lại vì cảnh đẹp như tranh nhìn từ trên cao xuống

Cao nguyên Lâm Đồng khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với đồi thông, suối, hồ, thác và
Lưu tin
Chia sẻ