Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Lâm Đồng
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Nông sản sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp có giá trị cao hơn mặt hàng nông sản tươi

0904685252
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:17 | 28/06/2022 | Lâm Đồng

Lượt xem tin

19

Mã tin

32671889

0904685252

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), các mặt hàng nông sản chế biến khô được bày bán khá nhiều và tiêu thụ mạnh. Giá cả các sản phẩm này cũng cao hơn nhiều lần nông sản tươi chưa qua chế biến như khoai lang dẻo lên tới 120.000 -160.0000 đồng một kg, hồng Đà Lạt và dâu tây 200.000-400.000 đồng, chuối la ba khô từ 80.000 đến 100.000 đồng, các loại rau củ quả sấy khô giá 60.000-80.000 đồng. Tùy vào từng loại trái cây và từng thời điểm khác nhau trong năm.

Nông sản sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp có giá trị cao hơn mặt hàng nông sản tươi

Hồng sấy dẻo là sản phẩm được nhiều người yêu thích

SẢN PHẨM NÔNG SẢN SẤY KHÔ ĐÃ MANG LẠI NHỮNG GÌ?

Có kinh nghiệm hơn 30 năm làm hồng khô ở Đà Lạt, nhưng 4 năm trước, trong một đợt trao đổi kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, bà Đặng Thị Thu Vân cùng nhiều nông dân khác tại Đà Lạt được các chuyên gia của Tổ chức JICA (Nhật Bản) giới thiệu công nghệ chế biến hồng sấy của Nhật Bản, một cách chế biến trái hồng hoàn toàn mới lạ đối với người Việt. 

Theo quy trình này, những trái hồng già sau khi thu hoạch sẽ được gọt sạch vỏ, sấy trong lò khoảng 3 tiếng ở nhiệt độ từ 50 - 600C; sau đó các trái hồng được kẹp gắn tách biệt theo thành dây treo ngoài gió sấy tự nhiên trong điều kiện trời nắng ráo, nhiệt độ ngoài trời từ 25 - 30 độ và kéo dài khoảng 3 tuần tới khi khô. 

Nếu gặp thời tiết thuận lợi thì cách sấy này sẽ cho ra những trái hồng sấy thơm, ngọt thanh vị tự nhiên, nhưng thời tiết Đà Lạt mưa nhiều, độ ẩm cao nên nguy cơ hồng bị hỏng rất nhiều. Bà Vân cho biết, có đợt phải đổ bỏ tới 3 - 4 tấn hồng tươi, thiệt hại cả chục triệu đồng vì khi hồng sấy được 10 ngày thì trời kéo mưa, nhiệt độ xuống thấp khiến hồng bị rụng. 

Chị Nga một có một xưởng chuyên sản xuất nông sản sấy khô tại Lâm Đồng cho biết, ngay khi nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng loại hàng này, chị đã đầu tư máy móc để thực hiện thành công quy trình sấy khô nông sản được năng suất cao cũng như sản phẩm nông sản sấy khô của gia đình chị đạt tiêu chuẩn VSATTP được cấp phép bán ra thị trường.

Chị cho biết sau nhiều năm vật lộn với nghề thu mua nông sản, chị cũng phải thoái lui do giá cả thị trường không ổn định, lúc được giá thì mất mùa, khi được mùa thì mất giá. Ngoài ra, do khí hậu đặc trưng của Lâm Đồng mưa nhiều càng làm việc kinh doanh nông sản tươi thêm khó, dễ bị thối và hư hỏng.

Nông sản sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp có giá trị cao hơn mặt hàng nông sản tươi

Sau nhiều năm thì chị đã quyết định mày mò nghiên cứu, tìm mua thiết bị máy móc về để sấy nông sản thử nghiệm. Lúc đầu cơ sở chủ yếu sấy khoai lang dẻo, gừng và hồng Đà Lạt. Sau khi những mẻ sản phẩm sấy đầu tiên ra đời, chị dùng xe máy chở từng chuyến hàng mang ra bày bán tại chợ.

Sản phẩm mới đưa ra đã được thị trường chấp nhận, hàng của chị chở lên chuyến nào bán hết chuyến đó. Một số sạp bán các loại đặc sản khô Đà Lạt tự tìm đến đặt hàng, thị trường ngày càng rộng mở. Năm 2017 chị đầu tư 800 m2 xây nhà xưởng, mua các loại máy móc, buồng sấy và 2 kho lạnh…

Lợi ích thu được từ công nghệ sấy này rõ ràng vượt trội so với cách phơi thủ công. Song song với việc đầu tư nhà xưởng, chị cũng sản xuất đa dạng các mặt hàng như chế biến nước cốt dâu tằm, nước cốt dâu tây, chanh dây, rau củ quả sấy, cà chua sấy… hàng năm tiêu thụ cả trăm tấn nông sản tươi.

BÍ MẬT ĐẰNG SAU CÔNG NGHỆ SẤY KHÔ NÔNG SẢN

Sây khô nông sản là phương pháp chế biến và bảo quản nông sản sau thu hoạch  hiệu quả hện nay.

Ngày nay các sản phẩm nông nghiệp đang trở thành nguyên liệu chính cho ngành công nghiệp chế biến. Với khoản chi phí thấp mà lợi nhuận thu được rất cao đặc biệt lại phù hợp với sự phát triển của điều kiện tự nhiên ở nước ta, các loại nông sản sấy khô đang ngày một chiếm lĩnh trên thị trường thực phẩm cả trong lẫn ngoài nước.

Nông sản sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp có giá trị cao hơn mặt hàng nông sản tươi

Tuy nhiên hiện nay còn đang rất nhiều băn khoăn cho câu hỏi quy trình để sản xuất ra nông sản sấy khô ấy như thế nào và liệu nó có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu công nghệ sấy khô nông sản này qua bài viết dưới đây.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG NGHỆ SẤY KHÔ NÔNG SẢN

Hiện nay trên thị trường có hai phương pháp sấy khô nông sản chính là sấy nóng và sấy lạnh.

  • Sấy nóng: dùng không khí nóng để làm khô rau quả. Đó là quá trình khuếch tán nước từ các lớp bên ngoài ra bề mặt, và nước từ bề mặt sản phẩm bốc hơi ra môi trường xung quanh. Trong công nghiệp thường sấy rau quả bằng lò sấy đường hầm. Phương pháp này có ưu việt giải quyết được sản lượng lớn với quạt gió cưỡng bức, làm tốc độ bay hơi nhanh, nhiệt độ đúng yêu cầu.
  • Sấy lạnh: là làm lạnh đông rau quả ở nhiệt độ -200C nước trong rau quả bị đóng băng thành nước đá ở thể rắn, sau đó làm cho nước từ thể rắn chuyển sang thể hơi, bị bay hơi không qua trạng thái lỏng. Phương pháp này gọi là sấy thăng hoa.

SẤY NÓNG LÀ GÌ?

Máy sấy nhiệt nông sản sử dụng hệ thống bơm nhiệt kết hợp với bộ cấp nhiệt phụ đề có thể điều chỉnh chính xác nhiệt độ sấy cần cung cấp cho buồng sấy. Sử dụng hệ thống bơm nhiệt nhằm 2 mục đích chính là làm khô không khí sấy trước khi đưa trở lại buồng sấy và tận dụng nguồn nhiệt từ bơm nhiệt tạo ra để làm nóng khí sấy.

Điều quan trọng nhất của hệ thống là phương pháp tách ẩm để làm khô hoàn toàn không khí trước khi đưa trở lại lò sấy, yếu tố này giúp cho sản phẩm khô nhanh hơn dù sấy ở nhiệt độ thấp hay nhiệt độ cao. Tuy nhiên vì yếu tố kỹ thuật nên các hệ thống sấy bơm nhiệt thường chỉ làm việc ở phạm vi nhiệt độ từ 10-60oC

Sấy bơm nhiệt có ưu điểm giữ màu sắc sản phẩm đẹp hơn, giữ chất dinh dưỡng tốt, sấy nhanh khô ở nhiệt độ thấp so với các dòng máy sấy thông thường. Tuy nhiên giá thành máy là một yếu tố cần xem xét bởi cao hơn khá nhiều so với các dòng máy thông dụng khác.

SẤY LẠNH LÀ GÌ?

Phương pháp sấy lạnh có ưu điểm là tốc độ sấy nhanh hơn do không khí sấy đưa vào buồng sấy là rất khô; chất lượng vật sấy tốt hơn do được sấy ở nhiệt độ thấp hơn thông thường, không khí sấy khô nên vật sấy không bị hầm, hấp, giữ được màu sắc đẹp hơn so với sấy nhiệt; tiết kiệm năng lượng (phương pháp sấy nhiệt mất 1kW điện mới tách được 1,2kg nước, còn phương pháp sấy lạnh 1kW điện có thể tách được 3kg nước).

Cấu tạo máy bao gồm hệ thống bơm nhiệt duy trì nhiệt độ sấy từ 15-45 độ C giúp sản phẩm được làm khô nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và màu sắc, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm thiểu chi phí nhằm đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Với máy làm mát công suất lớn có khả năng hút ẩm giữ cho sản phẩm sấy tươi lâu.

Máy sấy bằng khí được hút ẩm ở nhiệt độ thấp giúp giữ được chất lượng, mùi hương, màu sắc và mùi vị như ban đầu. Kiểm soát chính xác khí đi qua thiết bị ngưng tụ và dàn bay hơi do đó thiết bị hoạt động ổn định và hút ẩm tối đa.

Hệ thống tận dụng năng lượng khí đốt nóng và tái sử dụng khí, cắt giảm 60% chi phí so với sấy dầu và 50% chi phí so với sấy đốt nóng bằng điện.

Nông sản sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp có giá trị cao hơn mặt hàng nông sản tươi

Tủ sấy 12 khay

Nông sản sấy khô bằng tủ sấy công nghiệp có giá trị cao hơn mặt hàng nông sản tươi

Tủ sấy nông sản 20khay

Tóm lại công nghệ sấy khô nông sản này càng có nhiều sự cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng sao cho vừa mang đến hương vị mới lạ đồng thời cũng giữ lại những chất dinh dưỡng của chúng. Để tìm hiểu kĩ hơn về các công nghệ sấy khô bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com- www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt