Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Nam Định
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cây Hạnh Phúc: Cây cảnh siêu hot với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

0986860426
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

02:24 | 16/04/2023 | Nam Định

Lượt xem tin

13

Mã tin

33164085

Khách vãng lai

0986860426

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cây Hạnh phúc có tên khoa học là Alpinia purpurata( Vieill.) K. Schum. Đây là một trong những giống cây cảnh đang được ưa chuộng những năm gần đây vì cây không chỉ có dáng đẹp mà còn bởi cái tên gọi hết sức ý nghĩa. Hạnh phúc là điều mà bất kỳ ai cũng mong cầu có được trong cuộc sống này. Để hiểu rõ hơn về những ý nghĩa tốt lành cũng như cách trồng và chăm sóc cây Hạnh phúc bạn có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Những thông tin cơ bản về cây Hạnh phúc

Cây Hạnh Phúc: Cây cảnh siêu  hot  với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹpCây Hạnh Phúc

Đây là loại cây cảnh có khả năng chịu nắng bán phần, sinh trưởng được trong môi trường thiếu ánh sáng. Cây Hạnh phúc có nguồn gốc từ châu Âu thuộc chi Heteropanax.

  • Cây thuộc thân gỗ có chiều cao trung bình từ 1 đến 3m.
  • Thân cây có màu nâu đen, vẻ ngoài xù xì và có các mảng bọc.
  • Lá cây có màu xanh mướt khi còn non và đậm dần khi trưởng thành. Các lá mọc xum xuê thành cành hoặc trên thân chính của cây.
  • Cây hạnh phúc nở hoa màu trắng kem, dịu dàng và khá bắt mắt.
  • Sau khi nở hoa cây sẽ cho quả có hình giống hạt đậu.

Hạnh phúc được trồng khá nhiều tại nước ta hiện nay một phần vì cây có tuổi thọ lâu, không khó để chăm sóc. Có thể trồng cây ngoài vườn hay trong chậu đều phát triển sinh trưởng tốt.

Ý nghĩa của cây Hạnh phúc

Cây Hạnh Phúc: Cây cảnh siêu  hot  với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹpCây Hạnh Phúc

Mặc dù cây có nguồn gốc châu Âu nhưng lại rất được ưa chuộng tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam. Trong quan niệm dân gian, trồng cây Hạnh phúc nhằm thể hiện  mong muốn cũng như niềm tin sẽ có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc giống như tên gọi của cây. Cho dù có phải trải qua những gian nan, thử thách, những khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn vững tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến. Loài cây này như có khả năng truyền đến người trồng những nguồn năng lượng tích cực để họ có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, cây Hạnh phúc còn là biểu tượng của sự tinh tế và độc đáo. Nó cũng là cây phong thủy mang ý nghĩa cát tường, gắn kết tình yêu thương của các thành viên trong gia đình. Đặt một chậu cây trong nhà sẽ giúp giữ gìn hòa khí giữa các thành viên, mang đến không khí đầm ấm, an yên và may mắn.

Công dụng tích cực của cây Hạnh phúc

Với hình dáng độc đáo, bắt mắt cùng những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, Hạnh phúc là cây cảnh được trồng nhiều tại nước ta hiện nay. Cây mang đến những công dụng tích cực trong đời sống như:

Tô điểm thêm cho vẻ đẹp không gian sống

Màu xanh ngát của cây giúp cho không gian sống và làm việc của bạn thêm phần dễ chịu. Đặt một chậu cây Hạnh phúc trong phòng khách, phòng làm việc, phòng hội họp giúp cho không gian thêm phần tươi xanh, tràn đầy sinh khí. Vẻ uy nghiêm của loài cây này cũng giúp cho ngôi nhà hoặc nơi làm việc của bạn thêm phần trang trọng hơn.

Thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe

Loại cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Với vẻ xanh tươi, um tùm của cây sẽ cung cấp lượng lớn oxy trong lành cho con người. Hút bỏ những chất khí độc hại, mang đến không gian thoáng đãng, dễ chịu hơn cho các thành viên trong gia đình hoặc nơi làm việc. 

Khả năng thanh lọc không khí còn giúp bạn giải tỏa bớt những áp lực. Ngắm cây cảnh và chăm sóc cây còn giúp bạn thư thái, vui vẻ và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Là món quà tặng đầy ý nghĩa

Với những tác dụng tích cực và ý nghĩa phong thủy tốt lành, cây Hạnh phúc còn là món quà hợp lý dành tặng bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Bạn có thể tặng một chậu cây hạnh phúc trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, khai trương văn phòng, mừng tân gia…. Món quà mang hàm ý là lời chúc may mắn đến người nhận, mong rằng công việc sẽ luôn thuận lợi, cuộc sống sẽ luôn thuận buồm xuôi gió, yên bình và hạnh phúc.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Hạnh phúc

Cây Hạnh Phúc: Cây cảnh siêu  hot  với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹpCây Hạnh Phúc

Bạn có thể trồng cây Hạnh phúc trong chậu hoặc ngoài trời đều được, cách trồng cũng không quá cầu kỳ, phức tạp. Loại cây này được nhân giống bằng cách chiết cành hoặc trồng bằng cây con. Tuy nhiên trồng cây con thường phổ biến hơn do tỷ lệ sống cao hơn.

Hướng dẫn cách trồng

  • Chuẩn bị đất: Bạn chọn đất có đủ độ tơi xốp, giàu dinh dưỡng.
  • Chọn cây giống: Cây khỏe mạnh, mập mạp, bầu cây không bị vỡ, rễ cây không có bất thường.
  • Chọn chậu: Chọn những loại chậu có kích thước lớn, thoát nước tốt.
  • Vị trí đặt cây: Tùy thuộc vào kích thước chậu cây bạn có thể đặt ở trên bàn, kệ tủ, văn phòng làm việc hoặc trồng trước nhà đều được.

Kỹ thuật trồng chi tiết

Nếu trồng cây trong chậu để bàn thì bạn cần tháo bọc bầu ra trước. Sau đó tạo hố sâu bằng 3 lần rễ là phù hợp nhất để cây phát triển tốt. Sau khi lấp đất nên nén lại để cố định cây tránh tình trạng nghiêng, đổ cây.

Nếu trồng đặt trong nhà thì nên ưu tiên các chậu lớn, đủ kích thước để cây sinh trưởng và phát triển được tốt nhất. Trước hết bạn cho đất nền cao bằng ⅓ chậu và sau đó cho cây vào trồng. Lưu ý là cần đục lỗ dưới đáy chậu để đảm bảo thoát nước tốt, tránh ngập úng cây.

Hướng dẫn chăm sóc cây sau khi trồng

Cây Hạnh Phúc: Cây cảnh siêu  hot  với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹpCây Hạnh Phúc

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tưới nước thường xuyên cho cây mới trồng để đất có đủ độ ẩm cần thiết cho cây phát triển. Khi cây đã bén rễ thì giảm lượng nước tưới, khoảng 2  – 5 ngày tưới 1 lần là đủ.
  • Khoảng 3 – 6 tháng đầu không cần phải bón thêm phân. Sau 6 tháng đến 1 năm thì nên bón phân định kỳ bằng cách hòa phân bón vào nước để tưới cho cây sinh trưởng tốt.
  • Nếu trồng cây trong nhà thì nên cho cây tắm nắng vào buổi sáng để tăng cường quang hợp cho cây phát triển tốt.
  • Chú ý quan sát cây có bị sâu bệnh tấn công hay không, bạn cũng có thể phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh hại để bảo vệ cây.

Cây Hạnh phúc không khó trồng và chăm sóc do đó bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để chăm chút mà cây vẫn có thể phát triển tốt. Do đó hãy trồng cho mình một chậu hạnh phúc để tô điểm thêm cho không gian sống của mình được sinh động, tươi mới hơn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎ Hotline: 09.8686.0426 – 0946.111.420

  Website: cayxanhtanthuy.com

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngày.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt