Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Nam Định
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Chụp ảnh chân dung ban đêm tuyệt đẹp với những mẹo này

0964128710
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

22:15 | 11/08/2019 | Nam Định

Lượt xem tin

0

Mã tin

29133109

0964128710

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bạn yêu thích chụp chân dung và đang muốn nâng cao chất lượng ảnh? Học cách nâng cao chất lượng ảnh chân dung ban đêm với 3 thủ thuật từ nhiếp ảnh gia Joseph Mak.

1.Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Xem thêm:Chụp ảnh chân dung ngoại cảnh

Nhiếp ảnh thường được ví von như một sự tìm kiếm ánh sáng, bởi chỉ có ánh sáng mới tạo nên một bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, khi việc thiếu sáng thành trở ngại lớn, bạn phải làm thế nào để vượt qua chúng? Đầu tiên, bạn cần tìm một nơi có thật nhiều ánh đèn đường và đèn nê-ông nhằm giúp cho bức ảnh của bạn trở nên rực rỡ hơn.

Joseph chia sẻ: “Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tôi luôn sử dụng một ống kính tiêu cự có khẩu độ lớn giúp thu được lượng ánh sáng nhiều hơn.” Tôi sử dụng máy Canon EOS full-frame mới không gương lật và ống kính EF35mm f/1.4L II USM với sự hỗ trợ của bộ chuyển đổi gắn kết EF-EOS chuyên dụng. Tôi để tốc độ màn trập ở 1/40 nhằm thu được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Thậm chí dù chụp ban đêm, tôi vẫn có thể lấy nét chuẩn xác nhờ vào tính năng giới hạn lấy nét ánh sáng yếu EV-6 ở điểm lấy nét trung tâm.”

Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để làm sáng mẫu ảnh của bạn. Joseph cho hay, “Đèn trang trí màu trầm cũng góp phần làm cho khuôn mặt của mẫu ảnh sáng hơn”. Tông màu trầm này cũng tạo ra sự tương phản với tông màu lạnh của hậu cảnh.

Mẹo: Chụp ảnh mẫu và đặt dây đèn ở gần sát với ống kính máy, hoặc để xung quanh mẫu ảnh. Trong bức ảnh trên, anh để dây đèn trang trí gần sát máy khi chụp để tạo ra những đốm sáng lớn.

Một cách khắc phục điều kiện chụp thiếu sáng đó chính là tăng độ nhạy ISO. Với chiếc máy ánh EOS R, bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh chân dung chất lượng vào ban đêm, khi độ nhạy ISO của máy rơi vào khoảng từ 100 đến 40.000.

Joseph cho biết thêm, “Để có được những bức ảnh chất lượng tốt hơn, tôi đã đặt độ nhạy ISO trong khoảng từ 400 đến 800. Tôi thậm chí có thể điều chỉnh độ nhạy ISO nhanh hơn nhờ vào thanh Đa Chức Năng (M-Fm) tùy chỉnh có nút xoay, nhờ vậy mà tôi có thể dễ dàng chỉnh máy ở mức độ mong muốn.

2. Sử dụng đạo cụ

Xem thêm:Quay phim kỉ yếu uy tín

Thêm phần độc đáo cho bức ảnh chân dung chụp ban đêm của bạn với các đạo cụ, một bề mặt sáng phản chiếu những ảnh sáng xung quanh cũng góp phần làm sáng bừng khuôn mặt của mẫu ảnh. Trong bức này, Joseph thử nghiệm với một lăng kính và cặp mắt kính được đeo bởi mẫu ảnh.

 

Thử đặt lăng kính ở nhiều góc độ khác nhau, thi thoảng lại đặt ngay trước ống kính để giúp phản chiếu gương mặt của mẫu ảnh. Khi yêu cầu mẫu ảnh đeo cặp mắt kính lên, tôi đã có thể bắt được những khoảnh khắc ánh đèn trang trí được phản chiếu trên mắt kính của cô ấy.”

Khi sử dụng lăng kính, bạn lấy nét vào mẫu rồi sau đó dần dần đưa máy bao trùm cả hình ảnh lăng kính phía bên cạnh ống kính. Xoay lăng kính và điều chỉnh hiệu ứng trên màn hình LCD của máy ảnh, chỉnh cho đến khi bạn tìm được hiệu ứng mong muốn cho bức ảnh.

Joseph đánh giá cao máy ảnh EOS R khi đã giúp anh có được những bức hình chuyên nghiệp hơn. “Chế độ phơi sáng FV (hoặc AE) của máy ảnh giúp cho việc chụp ảnh ban đêm trở trở nên dễ dàng hơn. Nó giúp tôi điều chỉnh cài đặt phơi sáng như khẩu độ, tốc độ màn trập, và ISO giữa chế độ Tự Động (AUTO) và điều chỉnh trực tiếp trong cùng một chế độ chụp. Điều này cho thấy tôi có thể điều chỉnh cài đặt thông qua khe ngắm mà không cần phải dùng nút xoay hay màn hình LCD.”

Chụp ảnh ở nhiều góc độ trở nên dễ dàng hơn nhờ vào màn hình LCD lật đa chiều của máy ảnh. “Khi mẫu ngồi trên nền đất, tôi có thể lật màn hình máy ảnh lên trên để lấy nét mặt cô ấy dễ dàng hơn, thay vì cúi xuống và liên tục nhìn vào màn hình máy ảnh.”

3. Bức ảnh đẹp hơn với hiệu ứng bokeh

Xem thêm:Quảng cáo facebook cá nhân

Để kết thúc một buổi chụp hình ban đêm, cách tốt nhất là chụp một vài bức ảnh với hiệu ứng bokeh. Bokeh chính là việc làm mờ nhòe hoặc làm trượt nét hậu cảnh, có thể đạt được khi bạn sử dụng khẩu độ ống kính rộng nhất và đảm bảo xung quanh phía sau mẫu có rất nhiều ánh đèn đường.

Joseph đề cập thêm, “Với những ánh đèn đường phía hậu cảnh, những bức ảnh chụp ban đêm sẽ làm nổi bật những họa tiết bokeh. Nếu bạn muốn có một vài đốm sáng mờ mờ đậm chất bokeh, hãy yêu cầu mẫu ảnh đứng ở những nơi có ảnh sáng phản chiếu từ rất xa. Độ nông sâu của trường ảnh sẽ biến hóa ảnh sáng thành những bong bóng sắc màu trên hậu cảnh.”

Đôi mắt có thể tạo hoặc phá vỡ một chân dung. Khi chụp chân dung, điều quan trọng là bạn phải lấy nét được vào đôi mắt.

Lưu tin
Chia sẻ