Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Nghệ An
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Giống cây dổi, cung cấp cây dổi ghép, dổi xanh thực sinh.

0865314401
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:51 | 07/01/2019 | Nghệ An

Lượt xem tin

21

Mã tin

28671183

0865314401

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Giống cây dổi, cung cấp cây dổi ghép, dổi xanh thực sinh.

1. Đặc điểm hình thái cây giổi xanh

Cây gỗ lớn, thường xanh, cao 25-35m, đường kính ngang ngực đạt 80-100cm. Thân thẳng, tròn đều, phân cành cao. Cành non có lông, có lỗ bì trắng và có sẹo vòng. Vỏ xám, nhẵn, bong nhẹ. Thịt vỏ màu vàng nâu, mềm, dầy, có mùi thơm nhẹ. Lá đơn hình bầu dục dài, mọc cách, nhẵn, đầu có mũi ngắn, màu xanh nhạt, bóng, dài 8-15cm, rộng 3-5cm. Gân bên 10-16 đôi. Lá kèm có lông mặt ngoài.

Hoa đơn độc mọc đầu cành, cuống có lông, cánh hoa màu trắng. Quả kép dài 6-10cm, gồm nhiều hạt hình trứng thuôn hay cầu dẹt. Hạt màu đỏ.

Giống cây dổi, cung cấp cây dổi ghép, dổi xanh thực sinh.

 

2. Đặc tính sinh thái cây giổi xanh

Cây phân bố ở các vùng đồi núi có độ cao dưới 700m so với mực nước biển trong các rừng lá rộng thường xanh. Chúng phân bố rải rác từ Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Nghệ An cho tới Tây Nguyên. Giổi xanh ưa đất sâu ẩm, tốt, thoát nước. Nó mọc trên nhiều loại đất feralit phát triển trên gnai, micasit, phiến thạch sét, phiến thạch mica, macma axit. Chúng thường sống hỗn loại với các loài như Lim xẹt, Ràng ràng mít, Re, Ngát (ở miền Bắc) hoặc với Xoay, Thông nàng, Trám, Vạng, Giẻ (ở Tây Nguyên). Cây ưa sáng, sinh trưởng tương đối nhanh, tái sinh hạt tốt. Cây non chịu bóng nhẹ.

Mùa ra hoa tháng 3-4, quả chín tháng 9-10. Một kg hạt có 4500-5000 hạt.  Hạt tốt, gieo đúng kỹ thuật có thể tạo được trên 2500 cây/1kg.

Giống cây dổi, cung cấp cây dổi ghép, dổi xanh thực sinh.

 

3. Giống và tạo cây giổi xanh con

Hạt giống được thu hái trên các cây giống từ 20 tuổi trở lên, có đường kính trên 30cm, thân thẳng đẹp, tán đều phân cành cao, cành nhỏ, không sâu bệnh trong rừng tự nhiên, rừng trồng hay trong các khu rừng giống chuyển hoá.

Hạt giống được thu hái từ tháng 8 đến tháng 10 ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, từ tháng 9 đến tháng 11 ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Chỉ thu quả khi vỏ chuyển từ màu xanh sang màu vàng sẫm, tử y có màu đỏ, hạt màu đen .

Giống được thu hái bằng cách trèo lên cây lấy quả nhưng không được bẻ cành làm ảnh hưởng đến tán cây.

Chỉ thu những hạt có phôi cứng, màu trắng sữa, không thu  hạt có phôi đã bị teo, tử y chuyển sang màu vàng.

Sau khi thu hái quả được chất thành đống cao không quá 30cm trên sàn nhà, ủ quả 1-2 ngày sau đó phơi trong nắng nhẹ để tách hạt. Hạt được ngâm trong nước 1-2 ngày sau đó sát nhẹ đãi sạch tử y trong nước lấy hạt đen. Hạt đen được phơi nơi thoáng gió khi hạt se tiến hành bảo quản hạt .

Giống cây dổi, cung cấp cây dổi ghép, dổi xanh thực sinh.

 

Hạt Giổi xanh được bảo quản theo 2 phương pháp: Bảo quản trong cát ẩm: hạt được trộn đều với cát có độ ẩm 8-10% (nắm cát trong tay khi bỏ ra cát không bị rơi) với tỷ lệ 1 hạt : 3 cát theo thể tích, trên phủ một lớp cát ẩm.

Định kỳ 10-15 ngày đảo hạt 1lần, tưới nước bổ sung nhằm đảm bảo độ ẩm ban đầu, phương pháp này có thể bảo quản khối lượng hạt lớn, thời gian bảo quản không được quá 3 tháng.

Bảo quản hạt trong điều kiện lạnh: Với khối lượng hạt không lớn có thể bảo quản hạt trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 5-15oC, thời gian bảo quản không quá 9 tháng.

Hạt giống phải có màu đen sạch, có tỷ lệ nẩy mầm đạt trên 85%.

Giống cây dổi, cung cấp cây dổi ghép, dổi xanh thực sinh.

 

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG NÔNG NGHIỆP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại :  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0865314401

Email: hien.ktnn1996@gmail.com

 
Lưu tin
Chia sẻ