Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

24H khám phá huế với Asiana Travel Mate

0972468213
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:30 | 15/11/2012 | TP HCM

Lượt xem tin

67

Mã tin

19285241

0972468213

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

 

Ngày 25/6 công ty Asiana travel Mate đã phối hợp với đài truyền hình TRT Huế thực hiện chương trình du lịch  “24H KHÁM PHÁ HUẾ”. Với sự tham gia của giám đốc và nhân viên công ty Asiana Travel Mate chi nhánh Huế, các khách mời đặc biệt cùng nhóm phóng viên đài truyền hình TRT Huế.

 

Chuyến hành trình “24H KHÁM PHÁ HUẾ” bắt đầu vào lúc 3h30 sáng. Tại văn phòng số 45- 47 Lê Lợi ( công ty Asiana Travel Mate).

Chạy xe chừng hơn nửa tiếng, chúng tôi chạy dọc đô thị rời trung tâm thành phố, xuôi theo bờ sông Ô Lâu, tới bến đò Vĩnh Tu rồi theo “con đường” nước của người dân chài Thái Dương Hạ khám phá vẻ đẹp của vùng đầm phá mênh mông.

 

Con đò nhỏ đưa chúng tôi ra Phá, cảm giác ngồi đò chông chênh thật thích. Vừa ngắm cảnh đầm phá lờ mờ trong sáng sớm, vừa phiêu diêu cùng mây ngàn sông nước. Rồi sau đó lại  chuyển sang một chiếc thuyền lớn vững chải để cùng dạo chơi trên Phá.

 

Dường như ai cũng thích thú đến ngỡ ngàng trước sự chuyển động của thiên nhiên trên Phá. Từng khoảnh khắc là từng gam màu khác lạ như đang biến tấu một cách đầy ngẫu hứng, tạo nên một cảnh sắc tươi trong, làm ướt đẫm cả một tâm hồn. Màu hồng nhạt của nền trời, màu loang loáng xanh thẫm của nước, màu trắng như bông của những đám mây cứ lửng lơ giữa không gian, sự lăn tăn của những con sóng tung bọt trắng. Thật khó có thể để hiểu hết cảm xúc lúc này. Những gam màu hài hòa trên phá Tam Giang khiến tôi “ngỡ” như mình đang đứng trước 1 bức tranh không giới hạn đang biến đổi màu sắc liên tục. Và hẳn đây sẽ là 1 thời khắc đặc biệt thú vị cho những tay săn ảnh.

 

Rồi ông mặt trời cũng ló dạng ở 1 góc trời, với 1 màu vàng ngả cam tươi sáng tỏa bóng nắng trên mặt Phá. Trong ánh nắng mênh mông trên biển nước Tam Giang, trong ánh sáng của bình minh rực rỡ, bạn cứ ung dung thong thả trải rộng tầm mắt mình. Để chiêm ngưỡng ánh bình minh của ngày mới đang chạy dần lên cao. Một ngày đang bắt đầu, nhẹ nhàng và chậm rãi. Những con đò mỏng manh như chiếc lá lang thang trên mặt Phá sau một đêm miệt mài tìm cá tìm tôm lênh đênh dập dềnh rẽ lối tiến lại gần chúng tôi.  Nhìn những khuôn mặt rạng ngời trong nắng sớm bình minh. Chúng tôi biết họ có một đêm đánh bắt bội thu.

 

Quả thực trên hành trình khám phá Phá Tam Giang, không có gì thú vụ hơn khi được hòa mình vào nhịp sống của những người ngư dân, chứng kiến cảnh người dân thức dậy và bắt đầu ngày mới ngay trên Phá. Xem những mẻ lưới sau 1 đêm miệt mài trên phá của những người ngư dân.  Những mẻ lưới với đầy các loại hải sản như tôm cua cá… đánh bắt được trên Phá Tam Giang sẽ được bán về các chợ trong vùng hoặc bán cho thương lái các nơi, hay dùng để làm nguyên liệu cho các làng làm mắm địa phương. Và chỉ khi đến đây bạn mới có thể hiểu như thế nào là “chồ, sáo, nò…”

 

Trải nghiệm buổi sáng trên ruộng dưa hấu của người dân trong vùng, và được thưởng thức Dưa ngay trên ruộng quả thật rất đặc biệt. Nhìn những quả dưa xanh rờn lăn lốc trên đồng ruộng tôi ngỡ như mình  đang đi vào thế giới của chàng Mai An Tiêm cùng với  thứ quả đầu tiên gắn bó với lịch sử dân tộc. Từ xưa đến nay, dưa hấu đại diện cho mọi vẻ đẹp, là màu xanh của sức sống, màu đỏ của hi vọng, sự hiền hòa trong vị ngọt mát, sự viên mãn trong hình tròn láng mịn.

 

Giờ đang là thời điểm dưa vào mùa thu hoạch. Trên ruộng dưa Bác nông dân cũng chỉ cho chúng tôi cách chọn dưa, Dưa hấu đúng mùa vào giữa tháng 6 là ngon nhất, dưa càng nặng so với kích thước thì quả càng mọng nước. Gõ nhẹ tay, nếu phát ra tiếng “bộp bộp” là dưa ngon. Chỉ nhìn và tưởng tượng, cơn khát đã dịu đi một nửa. Và khi cầm trên tay miếng dưa được cắt theo hình vầng trăng khuyết, chạm môi vào, cảm giác mát lạnh mang vị ngọt thanh tao dịu mát lòng người tạo cảm giác như mê, như đắm, khoan khoái lạ thường.

 

24h cho một ngày chỉ mới bắt đầu, và để tiếp tục hành trình khám phá các bạn hãy đón xem chương trình khám phá Huế 24h trên kênh TRT Huế vào lúc 9h30 tối thứ 6 ngày 29/6/2012 trong chuyên mục “Ống kính du lịch”!

 Vietnam tours 2013 - Tours in Vietnam - Vietam travel - Vietnam customize tours - Vietnam holidays 2013

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt