Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bún Bò Đỉnh Cao Ẩm Thực Xứ Huế

0909267476
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:17 | 16/04/2021 | TP HCM

Lượt xem tin

7

Mã tin

31991038

0909267476

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Huế không chỉ là điểm đến với những danh lam thắng cảnh đầy thơ mộng, những di tích lịch sử cổ kính mà còn là “thiên đường ẩm thực”. Nói đến Huế, người ta sẽ nói ngay đến món bún bò Huế, một món ăn nức tiếng, đi đâu cũng được người người, nhà nhà biết đến.

 

 

Bún Bò Đỉnh Cao Ẩm Thực Xứ Huế

Bún bò Huế không còn là món ăn xa lạ đối với người dân khắp cả nước. Đi một vòng Hà Nội hay Đà Nẵng thậm chí ở thành phố Hồ Chí Minh ta dễ dàng bắt gặp những quán ăn mang tên “bún bò Huế”. Nhưng có lẽ, để tìm được hương vị và sự đậm đà của món bùn bò Huế chính gốc thì ít có nơi nào đáp ứng được trừ mảnh đất có dòng sông Hương và cầu Tràng Tiền.

Để làm được một tô bún bò chính gốc Huế cần phải có thịt bắp bò, bún, thịt bắp bò, giò heo, chả (thịt bò quết nhuyễn), tiết luộc cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Thành phần tuy đơn giản là thế nhưng dưới cách chế biến tài tình, tinh tế đến mức cầu kỳ của người Huế thì bún bò đã trở thành một thương hiệu riêng của đất cố đô, chính điều đó đã tạo cho món ăn sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Bất kì tô bún hay phở nào cũng vậy, muốn ngon đậm đà thì cốt ở cái nước lèo và bún bò Huế cũng không ngoại lệ. Để nấu được một nồi nước lèo cho món bún bò Huế không phải đơn giản. Nước lèo phải hầm từ xương bò với một vài loại củ. Nấu nước phải thật trong và nếm gia vị sao cho khi nếm chỉ thấy vị ngọt của nước xương thịt hầm. Đặc biệt trong nước dùng của bún Huế, người Huế thường nêm vào một ít mắm ruốc - đây là loại mắm rất riêng của người Huế và cũng là hương vị truyền thống mà rất ít ai bắt chước được. Mắm ruốc đúng liều lượng sẽ tạo mùi thơm phảng phất và vị ngọt đậm đà cho món ăn. Tinh dầu của sả có mùi thơm nồng giúp trung hòa mùi mắm ruốc. Khi kết hợp với tiêu, hành, nước mắm sẽ trở nên dịu và ngạt ngào thơm thu hút thực khách.

Bên cạnh nước lèo thì sợi bún bò Huế cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt của món bún bò Huế. Sợi bún Huế được người làm nhào, nặn, quết, vắt bằng tay nên có hình dạng to hơn bún Bắc và bún Nam. Bún ngon phải là bún được làm bằng bột gạo pha chút bột lọc với tỷ lệ vừa phải để cho con bún ướt, ngon và dai hơn.

Bún Bò Đỉnh Cao Ẩm Thực Xứ Huế

 

Đi cùng với tô bún bò Huế bao giờ cũng có một đĩa rau sống ăn kèm gồm một nhúm giá sống trắng nõn, mấy cọng rau húng thơm, chút hoa chuối thái mỏng tang, cùng lát chanh tươi thơm lừng... thành ra một tô bún bò Huế có đủ vị cay, thơm, ngọt, béo và cũng rực rỡ sắc màu với xanh của rau, đỏ của ớt, vàng của chả cua và trắng nõn nà của sợi bún...

Bún bò Huế chỉ là một món ăn bình dân mà ta dễ dàng bắt gặp trên vỉa hè của một cô hàng rong, hay trong một góc chợ, một cửa hàng nhỏ nhỏ cuối ngõ. Nhưng đó là món ăn được rất nhiều người thích thú thưởng thức và tấm tắc khen ngon. Một đầu bếp nổi tiếng của Mĩ, Anthony Bourdain cũng đã phải thốt lên rằng “Bún bò Huế là món 'súp' ngon nhất thế giới mà tôi từng thưởng thức".

Mặc dù trải qua nhiều năm tháng, với nhiều phá cách, sáng tạo mới lạ khác nhau, nhưng người dân xứ Huế mộng mơ vẫn giữ cho mình, cho đặc sản quê hương những gì bình dị nhất, truyền thống nhất, cổ xưa nhất. Đây chính là nét riêng biệt nhất của bún bò Huế.

tag: quán bún bò Huế ngon tại sài gònBún bò Huế ngon tại HCM

BÚN BÒ HUẾ 149

Địa chỉ : 273/19 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, Tp.HCM

CN2: 36 Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp HCM

Số Hotline: 0909 26 74 76 

Email: nam267476@gmail.com

 

Website: bunbohue149.com

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt