Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Các loại tinh dầu trị rụng tóc, hói đầu hiệu quả

0961652731
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

17:06 | 06/10/2021 | TP HCM

Lượt xem tin

5

Mã tin

32282122

0961652731

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Mái tóc là một phần vô cùng quan trọng của con người, chỉ cần thay đổi một chút kiểu tóc là bạn đã có một diện mạo khác hẳn. Vì vậy, đối với những người bị rụng tóc, hói đầu sẽ rất quan tâm, tìm kiếm đến các sản phẩm giúp điều trị tình trạng này của mình. Vậy tinh dầu nào có thể giúp phục hồi tóc hiệu quả? Mời các bạn cùng Lalifa đón đọc nội dung bài viết sau nhé!

Tinh dầu bưởi

Theo nhiều nghiên cứu, bên trong tinh dầu bưởi có chứa limonene lên đến 80%. Đây là một trong những dưỡng chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da đầu. Từ đó kích thích tóc mọc nhanh, dày dặn hơn.

Ngày xưa, khi chưa có các lọ tinh dầu bưởi được bán sẵn, các bà các mẹ đã biết cách lấy vỏ bưởi tươi kết hợp cùng bồ kết nấu nước để gội đầu. Điều đó chứng tỏ tinh dầu ở vỏ bưởi cực kỳ an toàn và hiệu quả cho việc chăm sóc mái tóc.

Còn ngày nay, chị em chỉ cần mua tinh dầu bưởi nguyên chất hoặc tự mình nấu tại nhà bằng nồi chưng cất tinh dầu mini là đã có dầu bưởi dùng. Mỗi lần gội đầu chỉ cần nhỏ vào chậu nước 3-5 giọt tinh dầu và gội như bình thường. Hoặc không đơn giản nhất là pha tinh dầu bưởi nguyên chất cùng một ít nước và xịt lên da đầu trực tiếp.

Tinh dầu sả

Sả thường được biết đến là sản phẩm dùng để xông phòng, đuổi côn trùng nhưng thực ra loại tinh dầu này cũng rất tốt cho tóc. Bởi tính kháng khuẩn của sả giúp da đầu sạch, các nang tóc chắc khỏe hơn, giảm tình trạng gãy rụng, xơ rối.

Cho sả vào nước nấu cùng với vỏ bưởi để gội đầu. Hoặc tự nấu tinh dầu sả bằng cách băm nhỏ dầu sả ra cho vào nồi, bên trong đặt một chiếc bát to, úp ngược nắp nồi lại và đặt đá ở trên. Hơi nước có tinh dầu sả bốc lên gặp lạnh ở phía trên sẽ ngưng tụ rơi xuống đó chính là tinh dầu sả bạn có thể dùng để dưỡng tóc. Còn nếu có nồi chưng cất tinh dầu thì công việc nấu lại đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi nấu và chờ thu tinh dầu.

Các loại tinh dầu trị rụng tóc, hói đầu hiệu quả

Tinh dầu oải hương

Mùi oải hương nhẹ nhàng, tinh tế nên khi dùng để chăm sóc tóc được rất nhiều chị em yêu thích, lựa chọn. Chưa kể, tinh dầu oải hương còn tăng khả năng về số lượng và chiều sâu cho các nang tóc. Như thế mái tóc sẽ chắc khỏe, dày dặn hơn. Thêm một chút tinh dầu oải hương khi gội đầu không những làm sạch da đầu, kích thích mọc tóc mà bạn còn cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Ngoài ra, nhiều chị em còn kết hợp oải hương với dầu oliu hoặc dầu dừa theo tỷ lệ 8 giọt tinh dầu oải hương - 50ml dầu dừa để trộn vào nhau tạo ra hỗn hợp ủ tóc siêu tốt. Mái tóc trở nên bồng bềnh, quyến rũ và không còn lo bị rụng tóc, hói đầu.

Tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà có tác dụng kiểm soát lượng dầu, sát khuẩn cao. Vì vậy, dùng tinh dầu bạc hà đúng cách bạn sẽ có được mái tóc chắc khỏe, không còn nỗi lo rụng tóc, hói đầu. Cách dùng cho trực tiếp 5-7 giọt dầu bạc hà vào nước gội đầu, sau đó gội như bình thường. Hoặc cho tinh dầu bạc hà pha cùng 1 chút nước mát xa lên da đầu nhẹ nhàng rồi ủ lại bằng khăn.

Tinh dầu hương thảo

Trong thành phần của tinh dầu hương thảo có chứa chất oxy hóa có khả năng ngăn rụng tóc, lưu thông máu dưới da đầu. Kích thích mạch máu dưới nang tóc để mọc nhanh, dày dặn hơn.

Trộn 5-7 giọt tinh dầu hương thảo nguyên chất vào 50ml dầu oliu, tiếp đến thoa đều hỗn hợp lên tóc, để tầm 2-3 giờ sau đó gội sạch lại với nước.

Tinh dầu có rất nhiều tác dụng đối với cuộc sống của con người. Vì vậy, nhiều gia đình đã đầu tư luôn một chiếc máy chưng cất tinh dầu mini để nấu các loại tinh dầu phục vụ cho gia đình sử dụng thường xuyên, an toàn hơn.

Có thể bạn quan tâm

https://lalifa.com/tinh-dau-huong-thao-co-tac-dung-gi-cach-chiet-xuat-nhu-the-nao/

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt