Đang tải dữ liệu ...
Thời trang
Mẹ Và Bé
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cách Phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu nguyên chất

0902536185
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:20 | 09/03/2019 | TP HCM

Lượt xem tin

7

Mã tin

28845462

Khách vãng lai

0902536185

Mua quyền ưu tiên cho tin

Phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu nguyên chất

Phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu nguyên chất nghe có vẻ lạ. Vậy có thực sự phân biệt được 2 loại tinh dầu này không.

Câu trả lời là không vì tinh dầu thiên và tinh dầu nguyên chất vốn dĩ là tên gọi một loại tinh dầu, đều ở dạng tinh khiết không pha trộn bất kỳ hợp chất, chất hóa học cũng như chất bảo quản. Điều chúng ta làm được là phân biệt tinh dầu thật giả theo cách dưới đây.

Độ trong của tinh dầu

Tinh dầu thiên nhiên rất trong, không chứa bất kỳ thành phần hóa học, chất bảo quản nào khác. Giọt tinh dầu đặc, tốc độ giọt khá chậm. Ngược lại, hương tổng hợp hay tinh dầu giả loãng và giọt rất nhanh. Do đó, để tránh mua phải tinh dầu kém chất lượng, bạn có thể học cách tự làm tinh dầu tại nhà với các loại nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, chẳng hạn như làm tinh dầu bưởi đều rất dễ đấy nhé!

Mùi của tinh dầu

Mùi hương của tinh dầu thiên nhiên hay tinh dầu nguyên chất đều rất dễ chịu, không nồng, khi ngửi thấy sảng khoái. Ngược lại hương liệu có các thành phần hóa học nên mùi khá nồng, khi ngửi cảm giác nặng. Nếu bạn có điều kiện làm quen và nhận biết mùi của tinh dầu nguyên chất từ trước đó thì rất dễ nhận ra tinh dầu giả hoặc bị pha trộn.

Hình dạng giọt tinh dầu

Để kiểm tra tinh dầu có nguyên chất hay không, bạn hãy làm một thử nghiệm nhỏ dưới đây. Nhỏ một giọt tinh dầu lên tờ giấy trắng và để khô. Nếu thấy xuất hiện một vòng dầu loang xung quanh thì đó không phải là tinh dầu nguyên chất. Tuy nhiên, thử nghiệm này sẽ không đúng với một số loại tinh dầu như tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu cỏ vetiver, hoa cúc Đức, dầu hoắc hương.

Vỏ ngoài sản phẩm tinh dầu

Hãy để ý vỏ bên ngoài của tinh dầu. Các loại tinh dầu nguyên chất cần được lưu trữ trong bình thủy tinh, bởi các hợp chất hóa học mạnh trong tinh dầu có thể phản ứng với chai nhựa gây biến đổi chất. Do đó, khi phân biệt tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu nguyên chất nếubạn thấy tinh dầu được đựng trong lọ nhựa thì không nên mua nhé. Tất cả các chai lọ tinh dầu đều cần để nơi khô ráo và thoàng mát.

Giá cả bán tinh dầu

Tinh dầu nguyên chất có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và phải trải qua quá trình tinh chế phức tạp, tốn khá nhiều thời gian nên giá cả thường cao hơn. Trong khi các loại hương liệu có thể được tổng hợp từ các hợp chất hóa học hoặc pha thêm tinh dầu tự nhiên vào nên giá cả sẽ rẻ hơn. Nếu bạn thấy loại tinh dầu định mua có giá rẻ bất thường thì nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua nhé.

Chúc các bạn luôn là người tiêu dùng thông minh.

Xem thêm : Mua tinh dầu sả chanh chất lượng tại Đồng nai

Lưu tin
Chia sẻ