Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cách làm bát hương đúng cách đề thờ cúng

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:02 | 05/06/2018 | TP HCM

Lượt xem tin

14

Mã tin

28360403

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Làm bát hương cho mọi người như sau:

   1. Để làm bát hương phải có tờ Duệ hiệu, Thần sa, Vàng tấm (vàng thật nhưng là vàng bụi)  mỗi bát 1 gói Thất Bảo, 3 tờ tiền âm, 3 tờ tiền mới (màu đỏ)

   2. Dùng bút đỏ viết vào tờ Duệ hiệu tên Thần linh hoặc thờ ai đó thì ghi vào ( bằng chữ Nho, nếu không biết Nho thì chữ Quốc ngữ cũng được)  Cụ thể là:

   +  Thờ Thần linh thì ghi: “Thần linh bản xứ Ngũ phương ngũ thổ chi thần vị”

   +  Thờ Gia tiên thì ghi:  “Thủy Tổ (.Họ…  ) Tộc chi thần vị “

   +  Thờ Thần Tài thì ghi: ” Chúa Thần Tài, Chúa Thổ địa chi Thần vị”

   +  Thờ người mới chết ( tức bát hương ở bàn thờ Tang) thì ghi:  “Chính hồn Nguyễn Văn A sinh năm… Tử năm…Chi thần vị” gói lại cùng các thứ trên để đáy bát rồi đổ tro nếp lên trên, chọn giờ tốt, ngày tốt ( ngày có có trực Trừ ) thì đặt lên ban thờ thắp mỗi bát 5 nén hương và khấn gọi nhập bát hương . sau khi khấn gọi 3 lần xong, tay bắt ấn ( ngón cái đặt lên đầu ngón giữa) và đọc nhỏ 3 lần câu chú: :

Là đứa con tinh thần của làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định, Đồng mỹ nghệ Hoàng Gia Hà Nội tự hào với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ đồng, đặc biệt là đồ thờ cúng bằng đồng.

“Tâm” và “Tài” luôn là hai phạm trù song hành đối với những nhà sản xuất đồ thờ cúng bằng đồng. Cũng chính vì vậy những người nghệ nhân của Đồng mỹ nghệ Hoàng Gia Hà Nội luôn đặt cho mình cái “Tâm” , sự tỉ mỉ khéo léo để làm ra những sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng tinh xảo; mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất trên thị trường.

Cùng với phương châm “ Khách hàng luôn là thượng đế, đặt vị trí của mình vào khách hàng để tư vấn và cung cấp dịch vụ”,trong những năm qua, đồng mỹ nghệ Hoàng Gia Hà Nội đã và đang không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng và cải tiến mẫu mã để mang lại nhiều lợi ích hơn và có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Hoàng Gia Hà Nội – Tinh hoa Văn hóa Việt!

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt