Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cách lựa chọn động cơ điện, tư vấn sửa chữa thiết bị động cơ điện

0906548562
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:57 | 17/01/2018 | TP HCM

Lượt xem tin

21

Mã tin

28140724

0906548562

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

chỉ dẫn cách lựa chọn motor - động cơ điện

Mua động cơ điện nên chọn loại nào? Động cơ điện loại nào tốt? Căn cứ vào thành phần kỹ thuật nào để chọn mua motor điện?

thông tin cụ thể sửa chữa động cơ điện : http://thanhtammotor.vn/dich-vu-cat/sua-chua-motor-dong-co-dc-49/

Trang chủ : thanhtammotor.vn

hướng dẫn cách chọn mua motor điện?

Các thành phần cần lưu ý để chọn mua được động cơ điện tốt đúng với nhu cầu sử dụng:

Cách lựa chọn động cơ điện, tư vấn sửa chữa thiết bị động cơ điện

Việc áp dụng động cơ không hết tải giúp động cơ mát, bền. Các loại motor nhỏ nên dùng tối đa 90 - 95 % tải cho phép. Đối với các motor lớn thì dùng trong khoảng 85 - 90% tải.

- Việc lựa chọn motor làm việc thường xuyên trong các môi trường có độ ẩm, bụi cao như mưa, bụi mùn cưa, bụi vải công nghiệp... thì nên chọn loại motor có cấp độ bảo vệ cao IP55 thay Bởi các mặt hàng có độ hở với mức bảo về IP44.

- Lựa chọn đồng bộ các sản phẩm motor điện có khả năng phòng chống cháy nổ nếu phải dùng trong các môi trường có nhiệt độ cao như hầm lò hơi, mỏ quặng, nơi phát triển hóa chất gây cháy hoặc độc như dầu hỏa, khí gas, khí hiếm...

- Một số loại motor của các hãng Nhật, Đức được tạo ra trước năm 2000 thường có thân motor nhỏ hơn các loại động cơ đời mới sau năm 2000 vậy nên trước khi mua motor mới về lắp đặt nên đo kỹ đường kính trục, chiều ngang, chiều dọc chân đế motor cũ để luôn tự tin đơn giản lắp đặt.

- khả năng tiết kiệm điện năng và hiệu suất của động cơ được thể hiện qua hệ số cos. Hệ số này bị ảnh hưởng Vì các thành phần như độ rỗng của rãnh, tiết diện dây đồng, chất lượng, từ tính của tôn. Khi hệ số cos nhỏ, điện năng sẽ chuyển nhiều sang nhiệt năng mà ít sang cơ năng gây hao điện, nóng máy. Ngược lại, hệ số cos lớn thì tiết kiệm điện, máy chạy hiệu quả và mát hơn.

- Để luôn tự tin an toàn điện, khi sử dụng động cơ điện 3 pha, người sử dụng cần trang bị tụ điện, rơle mất pha, rơle nhiệt để kiểm tra xem aptomat chịu được dòng bao nhiêu (A). Đối với các loại motor lớn nên đấu sao trước rồi mới đấu tam giác để tránh sụt áp khi khởi động.

- Động cơ đồng bộ hay không đồng bộ? So với các động cơ không đồng bộ 3 pha thì loại động cơ đồng bộ 3 pha có lực moomen, tốc độ rotor và vận tốc từ trường lớn hơn. Việc chế tạo động cơ đồng bộ cũng phức hợp hơn nhiều, giá thành cũng cao hơn nên hiện nay chủ yếu chúng ta sử dụng động cơ không đồng bộ 3 pha.

NÊN MUA ĐỘNG CƠ ĐIỆN CŨ HAY MOTOR ĐIỆN MỚI

Mua động cơ điện cũ là phải chấp nhận rủi ro bất ngờ, tốn chi tiêu sửa chữa nhiều lần, vấn đề này ai cũng biết song lại có khá nhiều người thích motor điện cũ?
Trải qua gần 20 năm trong nghề motor điện, từ kỹ thuật cho tới bán hàng, và thời điểm này là nhà cung cấp loại motor điện với nhiều loại vật tư khác nhau tôi nhận thấy hầu như loại trang bị nào cũng có thị trường second-hand của nó. Thậm chí thị trường motor điện còn hoạt động nhộn nhịp hơn thị trường hàng mới rất nhiều lần.

Cách lựa chọn động cơ điện, tư vấn sửa chữa thiết bị động cơ điện


Và đúng là tiền nào của nấy, mua motor điện cũ là phải chấp nhận rủi ro bất ngờ, tốn chi phí sửa chữa nhiều lần, vấn đề này ai cũng biết song lại có khá nhiều người thích motor điện cũ? Mang câu hỏi này đi chạm mặt nhiều người, tôi nhận được đáp án tương tự nhau: trước tiên là giá động cơ điện cũ rẻ hơn khá nhiều, sau đó là họ còn cho biết là nếu cần mẫn săn hàng thì có thể kiếm được hàng “zin”, “mới keo” bị thanh lý hoặc còn mới đến 90% thì có thể yên tâm về chất lượng.

Lưu tin
Chia sẻ