Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cách nấu chè hạt sen

0917233103
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

22:23 | 23/11/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

13

Mã tin

28046295

Khách vãng lai

0917233103

Mua quyền ưu tiên cho tin

CÁCH NẤU CHÈ HẠT SEN

Hạt sen, thức quà từ thân sen hồng thắm, một loài cây hữu ích cho đời. Hạt sen là một trong những bộ phận của cây sen, được người ta sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Sở dĩ người ta ưa chuộng hạt sen vì trong hạt sen có rất nhiều chất dinh dưỡng, mang đến những công dụng khác nhau, có lợi cho sức khỏe của con người.

Công dụng của hạt sen:

Để chữa chứng mất ngủ, hạt sen thường được sử dụng làm chè để uống. Tâm của hạt sen có tác dụng an thần, chữa mất ngủ, suy nhược cơ thể và thần kinh. Vì vậy, nếu không sử dụng trà hạt sen thì chúng ta cũng có thể dùng cả hạt sen khô (cả hạt cả tâm sen) để chữa chứng mất ngủ của mình.

Ngoài ra, hạt sen còn có công dụng chữa đau đầu với rất nhiều các thành phần dinh dưỡng như: Vitamin nhóm B, C, và protid, glucid… có trong hạt sen kết hợp với các vị thuốc như: Long nhãn, đậu đen, đậu xanh ngãi cứu, nhân trần, thục quy…

Hạt sen còn dùng được cho các mẹ bầu. Với các chất dinh dưỡng như: Canxi, đạm, photpho… giúp ích tâm, bổ thận phát triển thần kinh, trí não của thai nhi.

Chúng ta có rất nhiều cách để biến hạt sen thành một món ăn không nhàm chán mà lại cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng. Như trà sen, chè hạt sen, cháo nóng hạt sen, chè sâm bổ lượng…

Sau đây mình xin chia sẻ tới mọi ngườicách nấu chè hạt sen thanh mát giải nhiệt mà vô cùng bổ dưỡng là món chè hạt sen đậu xanh.

Để nấu chè hạt sen chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Đậu xanh, hạt sen, bột sắn dây và đường kính trắng.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cho phần đậu xanh vào vo sạch, sau đó để ngâm khoảng 1 tiếng để cho hạt đậu xanh được nở ra. Còn đối với phần hạt sen sấy khô chúng ta cũng làm tương tự như thế. Còn lại phần bột sắn dây, chúng ta sẽ hòa vào nước loãng và đảm bảo bột sắn dây không bị quá đặc hoặc quá loãng.

Bước 2: Cách nấu chè hạt sen

Cho phần hạt sen đã được ngâm vào nồi, sau đó cho 1,5l nước vào nồi, rồi ninh hạt sen với lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho đậu xanh vào sau ninh chung với hạt sen. Bởi hạt sen cứng hơn đậu xanh nên phải ninh trước để tránh việc hạt sen không chín trong khi đậu xanh đã chín.

Sau đó, chúng ta từ từ cho bột sắn dây vào nồi. Và khuấy cho đến khi sánh lại, tiếp tục cho đường kính vào nồi nếm lại vị ngọt  cho vừa rồi cho vani vào. Tắt bếp bắc nồi chề xuống bếp. Sau đó, chúng ta có thể thưởng thức chè hạt sen với nước cốt dừa.

Chè hạt sen kết hợp với đậu xanh, có công dụng giải nhiệt, giải độc. Đậu xanh có thể chữa trị nhiều bệnh cho trẻ em và người lớn, giúp da dẻ được hồng hào. Kết hợp với hạt sen, giúp chữa trị các chứng đau đầu, mất ngủ, giúp cải thiện khẩu vị.

Sử dụng chè hạt sen trong những ngày nóng nực thì không còn gì bằng hơn. Chè hạt sen trở thành một món ăn phụ thơm ngon, đầy công dụng giúp ích cải thiện sức khỏe cơ thể cả gia đình.

 



Cửa hàng HẠT QUẢ KHÔ

Hotline: 0917 233 103

Website: www.hatquakho.com

Địa chỉ: 136/6 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình.

 
Lưu tin
Chia sẻ