Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Đặc sản miền tây: Khô cá lóc đồng thượng hạng

0938569488
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

19:02 | 21/02/2013 | TP HCM

Lượt xem tin

36

Mã tin

19893821

Khách vãng lai

0938569488

Mua quyền ưu tiên cho tin

Khô từ lâu đã là món ăn truyền thống trong những bữa cơm ngon, đạm bạc. Nó làm tăng thêm khẩu vị cũng như nét truyền thống vốn có của người Việt Nam. Rủ nhau xin giới thiệu đến quý khách hàng Khô cá lóc - Đặc sản miền Tây đã được lựa chọn kỹ càng .

Cách bảo quản: Nên bảo quản trong tủ lạnh, ngăn lạnh tủ đông và nhớ bỏ vô bọc để tuyết không bám vào thịt khô. Khi nào ăn lấy ra, để ở nhiệt độ thường cho rã đông là nướng ăn bình thường.

Cách chế biến: Để ăn ngon và mà cách chế biến đơn giản nhất là nướng. Nên nướng dưới lửa than hồng là tốt nhất, nếu không có thì nướng bằng bếp gas cũng được . Tuy nhiên, không nên nứơng bằng lò vi ba vì thịt khô sẽ chín không đều, chỗ khét chỗ chưa chín). Sau khi nướng chín, nên đập nhẹ sản phẩm khỏang 5 - 10 cái là thịt khô mềm liền. Không nên đập mạnh quá sẽ làm nát thịt.

 Xé khô ra chấm mắm me pha chua ngọt là ăn ngon hết xảy. Vị ngọt của thịt khô, vị chua của me, cay của ớt...hòa quyện vào nhau...

Cách 2: Chiên trên chảo dầu nóng với lửa vừa, da phồng lên là ăn được, vì bản chất khô đã chín sẵn, chỉ cần chiên sơ, ăn rất ngon.

Khô rắn khi nướng thơm ngon khó tả. Xé từng thớ thịt vàng ươm, nhai chầm chậm, nuốt hết chất ngọt, thực khách sẽ thoảng nghe một thứ mùi vị thật lạ lẫm và khoái khẩu.

Mùa nào thức nấy. Ai đến Đồng Tháp, An Giang vào những ngày nước nổi lênh đênh mà không thưởng thức món cá linh-bông súng, đặc sản ếch nướng hoặc các món rắn thì lúc trở về sẽ tiếc nuối dài dài.

Món ngon mùa nước nổi

Rắn bây giờ khó kiếm lắm, nhất là hổ đất, hổ hành, còn hổ hèo thì lại càng quý hiếm, không phải có tiền là mua được.

Ngoại trừ vào mùa nước nổi, các tay lưới chuyên nghiệp đã lùng sục khắp nơi mới thu gom được những con rắn hiền như bông súng, ri voi, ri cá, rắn nước, rắn trun…Rắn bắt được thường bán cho các nhà hàng, quán ăn và khách du lịch. Do mỗi năm chỉ có một  mùa nước nổi nên nhiều cơ sở đã thu mua rắn để làm khô, dành phục vụ cho khách du lịch. Khô rắn làm toàn bằng thịt của các loại rắn nước, rắn bông súng, ri voi, ri cá.

Khô rắn khi nướng trên bếp than hồng sẽ tỏa mùi thơm phức. Lúc thưởng thức, chúng ta có thể xé từng thớ thịt vàng ươm, nhai chầm chậm và từ từ nuốt hết chất ngọt sẽ thoảng nghe một mùi vị đặc biệt và khoái khẩu.

Bình dị mà ngon

Khô rắn hơi dai nhưng không cứng so với khô cá lóc và cá chạch. Tuy là món ăn bình dị được chế biến từ nguyên liệu thuần Việt nhưng khô rắn vô cùng hấp dẫn nhờ hương vị và bí quyết riêng. Muốn cầu kỳ hơn, thực khách có thể nhấm nháp kèm với dưa leo, xoài sống, cóc non và chấm với tương ớt cay cay, cứ thế mà lai rai hết miếng này tới miếng khác, không chê vào đâu được.Khô rắn là món ăn chơi hấp dẫn của chị em, và cũng là món nhậu khoái khẩu của cánh mày râu. Rắn, món ăn không thể thiếu đối với những người dân sông nước Nam bộ. Và cũng không thể bỏ qua đối với những người trót mê khẩu vị “miền Tây”. Khô rắn Đồng Tháp Mười càng tiện đưa cay trong bữa nhậu dã ngoại.

Rắn nguyên liệu thường là rắn bông súng, rắn nước theo con nước đục tìm vào trong các gò rậm, đồng cỏ nương náu. Ngồi bên đống lửa, cùng bạn bè chén thù chén tạc với khô rắn nướng chấm mắm me thì ngon “ba chê”. Miếng khô rắn đã được lóc bỏ da, xương và cán mỏng và tẩm ướp gia vị “may đo” vừa vặn cho những cái lưỡi mê gu miệt sông nước Nam bộ.

Ngoài món nướng thuần, bạn cũng có thể chế biến nhanh món gỏi: xé nhỏ miếng khô đã chín, trộn với bưởi hoặc dưa leo, hoặc xoài – mùa nào thức nấy – với nước tương và ớt vừa ăn. Để tạo mùi, cho một ít rau mùi xắt nhuyễn trộn chung. Cũng là một món đưa cay ngon vừa nhanh vừa gọn.

Với những người thích ăn béo, có thể cho rắn vào chảo dầu chiên phồng lên. Nhớ ướp khô rắn với nước mắm một thời gian trước khi chiên.

Ưu Điểm : Chế biến, bảo quản sạch sẽ và an toàn thực phẩm, Khô được chọn lựa kỹ càng

 Bảo quản lâu, dùng chế biến được nhiều món ăn như: chiên, nướng, làm gỏi, nấu cháo…

 Lưu ý:Khô làm hoàn toàn từ cá đồng tự nhiên chứ không phải cá nuôi nha mọi người!

 Ai lấy số lượng lớn như tiểu thương, nhà hàng, quán nhậu... thì call em sẽ có giá ưu đãi nha mọi người!

 Địa chỉ: TAM NÔNG – ĐỒNG THÁP
Hotline: 0938 569 488 (Loan)

Y!M: love_ban4phuong@yahoo.com

Lưu tin
Chia sẻ