Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào

0964433448
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:18 | 30/08/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

7

Mã tin

27862300

0964433448

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

X-UA-Compatible ref: http://msdn.microsoft.com/en-us/library/ms533876

Du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng được xem là một trong những cung đường nguy hiểm bậc nhất Việt Nam. Tuy vậy, nó cũng là nơi mà các phượt thủ luôn muốn tìm cách chinh phục mỗi khi có ý định đi du lịch. Có nhiều người nắm rõ thông tin về đèo Hải Vân vì họ từng nghe qua hoặc từng đi ngang qua đó. Tuy nhiên, vẫn có những người chưa từng biết gì về đèo Hải Vân hoặc đã nghe qua nhưng chưa biết chính xác Đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào? Bài viết này nhằm giúp cho những du khách chưa biết gì về đèo Hải Vân có thêm một số thông tin cơ bản về nó.

Đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào?

Từ hơn 700 năm nay, Đèo Hải Vân hay còn có tên gọi khác là Ải Vân vẫn luôn được mệnh danh là “Đệ nhất hùng quan”. Con đèo này không chỉ có địa hình hiểm trở, nhiều khúc cua khiến bất kỳ lái xe nào cũng phải e ngại mà còn có vị trí địa lý rất quan trọng trên tuyến đường Nam Bắc xuyên Việt.

Hiện nay, Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên nằm giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Điều này cũng có nghĩa, đèo gần như không hoàn toàn thuộc về một tỉnh nào cả. Tuy nhiên, vai trò của Ải Vân lại có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là hoạt động du lịch của hai tỉnh này.

Đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào

Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng

Muốn đến được nhung dia diem du lich dep o Da Nang, hầu hết các đoàn xe chở khách du lịch sẽ phải đi qua đèo Hải Vân. Trước đây, cung đường này luôn là nỗi khiếp sợ của nhiều tài xế bởi một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là vách đá dựng đứng. Song, ngày nay nó đã trở nên an toàn hơn rất nhiều nhờ xây dựng hệ thống đường hầm xuyên núi hiện đại.

Tuy vậy, với các bạn trẻ yêu thích đi du lịch phượt và muốn tự mình chinh phục con đèo hùng vĩ này, hầm Hải Vân không phải là một sự lựa chọn thú vị. Có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này và một trong số đó là bởi cảnh quan hai bên đèo quá ấn tượng, một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị như một bức tranh thiên nhiên được tạo hóa kỳ công vẽ nên.

Danh hiệu “Đệ nhất hùng quan” từ đâu mà có?

Bên cạnh những thông tin được cung cấp bởi hướng dẫn viên trong suốt chuyến đi như đèo Hải Vân nằm ở đâu, vì sao con đèo này lại nguy hiểm thì danh hiệu “Đệ nhất hùng quan” từ đâu mà có cũng là chủ đề được rất nhiều du khách quan tâm. Theo lịch sử ghi lại, danh hiệu này được chính vua Lê Thánh Tông đặt cho nơi này.

Khi đó, trong một lần nhà vua đi vi hành đã cùng với đoàn tùy tùng của mình dừng lại trên đỉnh đèo. Sau khi ngắm nhìn và quá ấn tượng trước cảnh đẹp, sự hùng vĩ của đèo Hải Vân, vua Lê Thánh Tông đã quyết định đặt cho nơi này tên gọi “Đệ nhất hùng quan”. Ý rằng, đây là cảnh đẹp hùng vĩ nhất trong thiên hạ không nơi nào sánh bằng.

Đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào

Đệ nhất hùng quan là biệt hiệu mà vua Lê Thánh Tông đã ban tặng cho đèo Hải Vân

Về sau, khi vua Minh Mạng lên ngôi cũng đã từng ghé thăm nơi này để ngắm cảnh. Không những thế, Ngài còn cho dựng hẳn một chiếc cổng đá ngay tại đỉnh đèo, trên đó có khắc bốn chữ “Đệ nhất hùng quan” mà vua Lê Thánh Tông đã ban tặng năm xưa. Theo thời gian, danh hiệu này dần trở nên quen thuộc với lữ khách thập phương mỗi khi đi qua con đèo này.

Có rất nhiều câu chuyện truyền miệng về đèo Hải Vân vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay. Hầu hết đều không mang màu sắc huyền ảo mà phản ánh phần nào thực tế lúc bấy giờ. Theo đó, khi chúa Nguyễn Hoàng vẫn đang trấn giữ đất Quảng Nam, hầu như chẳng có ai dám qua lại trên con đèo cực kỳ nguy hiểm này.

Không chỉ có địa hình hiểm trở với vực sâu và vách núi dựng đứng, nơi đây còn có sự xuất hiện của hàng loạt loài thú hung dữ. Cùng với đó, “lục lâm thảo khấu” chuyên cướp của giết người không ghê tay. Đã có rất nhiều người tìm cách vượt đèo để đi về phương Nam nhưng cuối cùng phải nhận một kết cục vô cùng bi thương.

Đó cũng là lý do vì sao ngày nay, khi đi qua cung đường này du khách sẽ nhìn thấy rất nhiều miếu thờ ven đường. Những ngôi miếu này được lập để cho oan hồn của những người xấu số có nơi nương tựa cũng như hương khói cho những người không may qua đời vì tai nạn trên đèo.

Vì sao nhiều phượt thủ muốn chinh phục con đèo này?

Hiện nay, không khó để khách du lịch có thể tìm được các chuyến du lịch Đà Nẵng 1 ngày và đèo Hải Vân là một phần trong lịch trình đó. Thế nhưng, với các phượt thủ trẻ đam mê chinh phục và khám phá, họ luôn muốn được tự mình vượt qua con đèo đầy hiểm trở này trên chiếc mô tô của mình.

Với hàng loạt khúc cua tay áo, những đoạn đường khúc khuỷu và dốc có cao độ lớn, việc di chuyển qua đèo có thể mất đến cả giờ đồng hồ. Bù lại, các phượt thủ sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên đường, hơn thế nữa còn có thể dừng lại chụp ảnh để làm kỷ niệm, khoe với bạn bè, người thân.

Đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào

Cảnh đẹp hai bên đèo làm say đắm các phượt thủ trẻ

Có thể nói, đèo Hải Vân thuộc tỉnh nào giờ đây đã không phải là một vấn đề quá quan trọng nữa. Đọc đến đây chắc du khách đã biết đèo ở đâu và cách nào để tìm đến được con đèo. Nếu muốn được trải nghiệm cảm giác được một lần chinh phục “Đệ nhất hùng quan” của Việt Nam, hãy một lần thử đến đây. Ngoài ra, Quý khách muốn tìm hiểu thêm về Tour du lịch Đà Nẵng, hãy liên hệ với Viet Fun Travel để đặt được tư vấn và đặt tour.

Nguồn: http://dulichvietvui.com.vn/blog/thong-tin-deo-hai-van-thuoc-tinh-nao.html

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt