Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
TP HCM
Điện tử, KTS
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Doanh số PC suy giảm vì đâu

0862570651
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:43 | 31/07/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

119

Mã tin

19082217

0862570651

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Doanh số PC gần đây đang chững lại và có dấu hiệu suy giảm. Nhiều người cho rằng đấy là vì sự bùng nổ của điện toán di động. Song thực sự có phải là vậy? Một trong các bài viết trên tạp chí Forbes bày tỏ một quan điểm khác mà nó phần nào nêu được bản chất của vấn đề.

Câu chuyện doanh nghiệp

Tôi (Gene Marks, tác giả bài viết) có một khách hàng tên Steve, hiện cũng giống như hơn 500 khách hàng khác của tôi. Steve đang chạy một xưởng gia công ống thép khoảng 50 người. Nghe có vẻ cũng bình thường thôi, nhưng xưởng của Steve ăn nên làm ra. Và Steve đã kinh doanh được cả chục năm.

Công ty của anh cũng dựa nhiều vào các công nghệ để xử lý các vấn đề như chi phí, lập đơn hàng, thiết kế và sản xuất. Steve dùng 3 loại chương trình (kế toán, quản lý sản xuất và quản lý quan hệ khách hàng) để chạy cỗ máy kiếm tiền của mình. Anh có 2 server và thuê 1 công ty công nghệ để lo các vấn đề mạng cũng như hỗ trợ giải quyết sự cố. Có rất nhiều khách hàng của tôi cũng như Steve - thông minh, chi tiêu cẩn thận và nghiêm túc.

Doanh số PC suy giảm vì đâu

Mọi doanh nghiệp hiện nay đều cần PC.

"Nghiêm túc" đủ để biết khi anh đi làm ăn, dù lớn hay nhỏ, mới khởi nghiệp hay đã có sẵn mọi thứ, anh điều cần tới PC. Mọi nhân viên tại công ty của Steve, ai có một chỗ ngồi đều có một máy tính. Điều này sẽ không thay đổi nhiều trong suốt cuộc đời chúng ta. Dĩ nhiên, một gã làm "sale" có thể có thêm chiếc tablet. Một đồng nghiệp ở tầng trệt có thể dùng điện thoại để liên hệ khi có đơn hàng mới. Hoặc một viên quản lý kho hàng có thể quét mã sản phẩm vừa nhập với một máy quét bar-code di động. Nhưng cứ thử bước vào mọi công ty, bất kỳ đâu, bạn nói tôi nghe thử - bạn thấy gì?

Đúng rồi, bạn thấy mọi người đang ngồi ở đấy, làm việc trước màn hình máy tính. Họ đang làm gì thế? Họ đang làm cùng thứ mà các nhân viên của Steve đang làm - nhập đơn hàng, kiểm tra số lượng hàng trong kho, gửi mail, check giá online.

Tình hình thị trường

Hồi cuối tuần trước, có nhiều báo cáo dự báo rằng doanh số PC giảm đi lần đầu sau 11 năm liên tục. "Phân tích của IHS iSuppli dự đoán tổng thị trường PC sẽ nhỏ bớt đi 1,2% so với 2011, giảm từ 352,8 triệu đơn vị xuống còn 348,7 triệu. Số liệu của Gartner lẫn IDC cũng cho thấy thị trường đang 'teo tóp': Gartner đưa ra mức giảm 8,3% so với Q3 cùng kỳ năm ngoái, còn IDC đẩy con số lên 8,6%".

Doanh số PC suy giảm vì đâu

Nhưng doanh nghiệp không mua mới thì doanh số PC giảm.

Nhiều người "đóng góp" quan điểm cho sự suy giảm của doanh số PC theo nhiều nguyên nhân khác nhau, ví như sự tăng trưởng của smartphone và tablet hoặc ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu đến sự quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Cầu yếu của thị trường trong suốt mùa tựu trường cùng với tâm lý hóng-và-chờ của nhiều người trước lần ra mắt Windows 8 sắp tới của Microsoft cũng được kể đến. Và tất cả chúng đều có lý.

Nhưng tất cả chúng đều không phải nguyên nhân chính. Nền công nghiệp PC chưa chết, và nó cũng không hấp hối. Có một bí mật đằng sau sự suy giảm doanh số PC. Vấn đề là, những chiếc PC của hôm nay, cũng như hệ điều hành đang chạy chúng, "thọ" lâu hơn xưa.

Nguyên nhân thực

Khi nền kinh tế trở lại bình thường tại Mỹ cùng các nước công nghiệp hoá khác, các doanh nghiệp lại mua PC mới và họ lại tuyển thêm nhiều người. Có điều họ sẽ không mua nhiều như trước đây họ từng mua. Đương nhiên người tiêu dùng lại thích mua tablet hay smartphone. Nhưng doanh nghiệp vẫn sẽ mua máy tính để bàn vì những món di động trên không thể thay thế PC. Các doanh nhân đang dùng iPad để check và gửi mail, thiết bị này vẫn tốt và hữu ích. Nhưng cái gã ngồi bên cạnh họ trong cùng chuyến bay lại dùng laptop vì anh ta thực sự có thứ cần phải làm. Hay mọi nhân viên mới đều cần một máy tính mới. Có điều các nhân viên cũ thì không. Đơn giản vì chiếc PC của anh ta dùng được lâu hơn trước.

Doanh số PC suy giảm vì đâu

Tại sao họ không mua PC mới nữa?

Tôi đi vài vòng trong văn phòng của Steve và đếm được 35 máy tính cho các nhân viên. Trong 35 chiếc ấy có 1/3 đang dùng Windows 7, phần còn lại vẫn chạy Windows XP. Tất nhiên nó sắp không được MS hỗ trợ nữa, nhưng nó vẫn chạy tốt. Bất kể mọi chuyện hài chúng ta kể về "màn hình xanh chết chóc", thì chúng ta vẫn thấy gì? Bao lâu một lần chúng ta vứt đi chiếc máy cũ và thay thế nó bằng cỗ máy mới tốt hơn? Máy của Steve, máy in cùng các phụ kiện khác đều được làm từ một NSX lớn như Dell, HP, Lenovo hay Brother. Chúng có nhanh không? Thực sự... cũng chẳng tệ lắm. Chúng có đang chạy các chương trình mới nhất và tốt nhất? Thực sự... không. Thực sự, Steve (cũng như nhiều khách hàng của tôi) vẫn chạy các phần mềm phiên bản cũ. Điểm chung là chúng đều đẻ ra tiền.

PC dần trở nên giống như tủ lạnh hay xe hơi. Tuổi thọ của chúng tăng lên. Trước đây chúng ta thường thay PC mới trong 2 - 3 năm, đôi lần quanh các lần ra mắt bản Windows mới hoặc chỉ vì tâm lý sợ chậm. Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Các chủ doanh nghiệp đã nhận ra rằng, với vài sự giúp đỡ từ các nhân viên IT cùng vài lần tu sửa, một PC có thể chạy tới 5 - 7 năm, thậm chí lâu hơn. PC dùng cho doanh nghiệp không cần phải "sexy". Chúng chỉ cần chạy được các ứng dụng kiếm tiền cần thiết.

Đến lượt "đám mây"

Và trong các năm qua, áp lực lên các cỗ máy đã dần thuyên giảm. Chính là nhờ điện toán mây và các ứng dụng truy cập từ xa.

Doanh số PC suy giảm vì đâu

Khi "mây" có mọi thứ, sao phải mua máy mới?

Quay lại cái ngày mà chúng ta vẫn yêu cầu PC của mình phải chạy được các ứng dụng nặng vốn ngốn nhiều bộ nhớ, ổ cứng cũng như sức mạnh CPU. Nay tôi đang thấy các nhân viên của Steve kết nối với server công ty họ bằng desktop. Và tôi cũng thấy nhiều khách hàng của mình chuyển từ mô hình PC-server "lẻ" sang các server "mây" và PC. Điều này có nghĩa, chỉ với kết nối Internet, một PC chạy Windows XP với một lượng tài nguyên "đủ xài" có thể hoá thành những công cụ mạnh mẽ, xử lý được các dữ liệu dựa trên các ứng dụng trực tuyến cùng các chương trình nặng chỉ bằng vài nỗ lực nhỏ, vì chiếc PC đóng vai trò như một cổng giao tiếp đến chiếc server mạnh mẽ. Bởi thế, PC càng... sống thọ.

Khi nào mới nên mua máy mới?

Dĩ nhiên, chẳng gì sẽ tồn tại mãi. Kể cả Steve cũng thay PC mới mỗi năm, và anh ta thực sự làm thế. Chỉ là quyết định mua sắm của Steve đã thay đổi. Anh có thể mua những chiếc PC rẻ hơn hoặc là hàng xài lại. Và chúng ta không nói về việc mua sắm hàng loạt cho nhân sự mới. Chỉ đơn giản là thay thế những cỗ máy quá cũ hoặc đã hư hỏng.

Điều này cũng sẽ không thay đổi kể cả với lần ra mắt của Windows 8. Vài người trong nền công nghiệp có thể vẫn rất lạc quan, tin rằng Windows 8 xuất hiện sẽ thổi vào luồng gió mới cho doanh số PC và đưa chúng trở lại với những gì chúng đã từng trước đây. Những gã như Steve lại không chạy vồn vã vào cửa hàng và hỏi mua chiếc PC mới vì chúng đang chạy hệ điều hành mới và hấp dẫn của MS. Ngay cả gã IT của Steve cũng không đề ra được quyết định nên nên mua chiếc nào để chạy các chương trình dựa vào mây và quản lý từ xa xứng đáng thay chiếc PC hiện tại.

Những kẻ trong nền công nghiệp vốn cho rằng Windows 8 sẽ mang lại sức sống cho doanh số PC hoặc trở lại ngày huy hoàng thực sự đang nằm mơ. Hiển nhiên vẫn có những người là những kẻ "sính công nghệ" sẽ luôn muốn thứ mới nhất và tuyệt nhất. Nhưng các công ty, dù lớn hay nhỏ, sẽ chỉ chuyển lên Windows 8 khi họ "buộc phải" chuyển, chứ không phải vì họ "thích".

Doanh số PC suy giảm vì đâu

Cần mua hay không, đấy mới là vấn đề.

Vậy loại áp lực nào có thể buộc mấy gã như Steve thay PC của mình? Mánh khoé của các hãng phần mềm - sự không tương thích. Hoặc một vài tính năng mới, ví như màn cảm ứng. Mánh này vẫn tiếp tục có hiệu quả với các công ty trên nếu họ vẫn dựa vào mô hình ứng dụng PC-server có quan hệ mật thiết với Windows. Và không nói ngoa nhé - điều này vẫn hiện diện phần đông trong các khách hàng của tôi hiện nay. Nên vâng, doanh số PC vẫn được hưởng lợi theo cái cách cũ mà vẫn hiệu quả này.

Như mấy NSX PC coi chừng - Tôi không chắc liệu mánh này có thể vẫn xài tốt vào thời điểm này hay không. Quay lại cái ngày mà một công ty nói rằng "xin lỗi, bản phần mềm mới nhất của chúng tôi không tương thích với bản Windows của bạn nên bạn cần nâng cấp Windows (hay mua chiếc PC mới)", thì một lượng đang lên các khách hàng của tôi đang chuyển qua mô hình ứng dụng mây. Họ không quan tâm vấn đề tương thích cục bộ nữa. Miễn là desktop của họ vẫn kết nối được với Internet thì họ đã có đủ thứ họ cần.

Và nếu đấy là tất cả những gì họ cần, tại sao họ phải mua PC mới?

Lời người dịch

Qua bài viết của Marks, có thể thấy được rằng dù điện toán di động có bùng nổ hay không, doanh số PC vẫn giảm. Nó giảm vì điện toán mây, nó giảm vì chính nó. Cái ngày Windows "lăn đùng" ra với BSOD đã xa lắm rồi (dù thi thoảng vẫn có) và một chiếc PC hiện đã đáp ứng đủ cầu của người dùng. Vậy nên doanh số PC giảm vì nó đã bị bão hoà. Ví như đồ thị hình sine sau khi đạt cực đại thì suy giảm dần.

Nhưng PC có chết không? Lời đáp là không. Vấn đề là nó sẽ thay đổi. Và PC sẽ ra sao trong tương lai, chúng ta sẽ bàn ở một bài viết khác.

Theo Leopard

 

Chuyên món ăn hỗ trợ tốt cho sức khoẻ bà mẹ mang thai và cho con bú, cho người bệnh tiểu đường, tim mạch ... và bồi bổ sức khoẻ
Gà ác, bồ câu, baba, bào ngư, lẩu nấm thiên nhiên, ....
Giao hàng tận nhà theo yêu cầu! Có bán hàng sơ chế ( sống )
Thông tin chi tiết nhiều món ăn bổ dưỡng khác các bạn vui lòng xem tại : website http://www.thucduong.com.vn
Doanh số PC suy giảm vì đâu

Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu

MÓN ĂN BỒ CÂU Doanh số PC suy giảm vì đâu

Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu

MÓN ĂN BABA

Doanh số PC suy giảm vì đâu
Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu
LẨU NẤM DINH DƯỠNG Doanh số PC suy giảm vì đâu

CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC TIN !

Doanh số PC suy giảm vì đâu




Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu

MÓN ĂN BỒ CÂU
Doanh số PC suy giảm vì đâu
Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu


MÓN ĂN BABA

Doanh số PC suy giảm vì đâu
Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu
LẨU NẤM DINH DƯỠNG
Doanh số PC suy giảm vì đâu
 
CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC TIN !

Đặt món ăn gọi số: 0918.135.815 - 0772.753.926 - Giao món ăn tận nơi !

 

 Gà ác sống 35.000 đồng/ con - Bồ câu sống 65.000- 75.000 đồng/ con 

 

Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu

 

CHÁO BÀO NGƯ ĐẬU XANH, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 150.000 đồng/phần 

 

 

GÀ ÁC TIỀM BÀO NGƯ,NƯỚC CỐT GÀ          : 180.000 đồng/ phần

 

1( Bào ngư tươi ) 

 

 

BỒ CÂU TIỀM BÀO NGƯ                                      : 220.000 đồngphần

 

1( Bào ngư tươi )

 

 

SÚP BAÒ NGƯ HẠT SEN CHƯNG, NƯỚC CỐT GÀ   : 250.000 đồng/phần 

 

 

GÀ ÁC CHƯNG YẾN SÀO, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 425.000 đồng/ con 

 

 

BỒ CÂU CHƯNG YẾN SÀO, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 450.000 đồng/ con 

 

 

 GÀ ÁC TIỀM SÂM, NƯỚC CỐT GÀ HẦM      : 180.000 đồng/ 1con

 

( Sâm tươi  )

 

 BỒ CÂU TIỀM SÂM, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 230.000 đồng/ con 

 

 

GÀ ÁC TIỀM THUỐC, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 60.000 đồng/ 1con

 

1 ( Không vị đắng ) 

 

GÀ ÁC CHƯNG ĐẠI TÁO, NHÃN NHỤC… : 60.000 đồng/ 1con

 

1( Có vị ngọt ) 

 

GÀ ÁC CHƯNG ĐƯƠNG QUY, KỶ TỬ… : 80.000 đồng/ 1con

 

1( Có mùi và vị đắng của thuốc bắc )

 

GÀ ÁC TIỀM HẠT SEN, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 60.000 đồng/ 1con

 

1

 

GÀ ÁC TIỀM SÂM, NƯỚC CỐT GÀ HẦM     : 80.000 đồng/ 1con

 

1( Đảng sâm ...)

 

GÀ ÁC CHƯNG GỪNG, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 60.000 đồng/ 1con

 

1

 

GÀ ÁC NƯỚNG MẬT ONG         : 60.000 đồng/ 1con

 

1

 

GÀ ÁC NƯỚNG LÁ CHANH       : 60.000 đồng/ 1con

 

1

 

GÀ ÁC TẦN NGẢI CỨU , RỰƠU VANG     : 80.000 đồng/ 1con

 

1( Có vị đắng của thuốc )

 

GÀ HẦM TAM THẤT , RỰƠU VANG   : 80.000 đồng/ 1con

 

1( Có vị đắng của thuốc )

 

 GÀ ÁC XÀO GỪNG                                    : 60.000 đồng/ 1con

 

 1

 

GÀ ÁC TIỀM HẢI MÃ ,NƯỚC CỐT GÀ            : 150.000 đồng/ 1con

 

1

 

CHÁO GÀ ÁC ĐẬU XANH, NƯỚC CỐT GÀ                   : 60.000 đồng / 1con

 

1( Dùng được cho bé)

 

ÓC HEO TIỀM THUỐC, NƯỚC CỐT GÀ   : 50.000 đồng/ 1 bộ

 

1

 

SÚP ÓC HEO                : 50.000 đồng/ 1 bộ

 

( Dùng được cho bé)

 

 MÓN ĂN BỒ CÂU 

 

Đặt món ăn gọi số: 0918.135.815 - 0772.753.926 - Giao món ăn tận nơi !

 

Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu

 

   1

 

 BỒ CÂU TIỀM THUỐC, NƯỚC CỐT GÀ HẦM  : 130.000 đồng/ con 

 

1

 

BỒ CÂU TIỀM SÂM, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 160.000 đồng/ con 

 

1( Đảng sâm... )

 

 BỒ CÂU TIỀM HẠT SEN, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 130.000 đồng/ con

 

1

 

 BỒ CÂU CHƯNG NGŨ VỊ, NƯỚC CỐT GÀ HẦM : 150.000 đồng/ con

 

 1

 

BỒ CÂU RÔTI                                 : 95.000 đồng/ 1con

 

 1

 

BỒ CÂU HẦM RƯỢU VANG     : 150.000 đồng/ con

 

1

 

 BỒ CÂU XÀO GỪNG        : 95.000 đồng/ 1con

 

1

 

BỒ CÂU TIỀM HẢI Mà: 180.000 đồng/ 1con

 

1

 

CHÁO BỒ CÂU ĐẬU XANH, NƯỚC CỐT GÀ : 98.000 đồng / 1con

 

1( Dùng được cho bé)

 

LẨU CHÁO BỒ CÂU ĐẬU XANH, NƯỚC CỐT GÀ :  150.000 đồng / 1con

 

1( Cho 2 phần ăn, ăn kèm với rau tía tô )

 

 

 

MÓN ĂN BABA

 

Đặt món ăn gọi số: 0918.135.815 - 0772.753.926 - Giao món ăn tận nơi !

 

Doanh số PC suy giảm vì đâu

 

 

Doanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâuDoanh số PC suy giảm vì đâu

 

1

 

BABA TIỀM THUỐC   :  480.000 đồng

 

1

 

BABA HẦM CHUỐI   : 425.000 đồng

 

1

 

BABA HẦM SẢ   : 425.000 đồng

 

1

 

BABA HẤP NẤM                       : 450.000 đồng

 

1

 

BABA NƯỚNG SẢ, GỪNG : 425.000 đồng

 

1

 

BABA HẦM RƯỢU VANG : 550.000 đồng

 

1

 

BABA XÀO GỪNG                 :  425.000 đồng

 

LẨU DINH DƯỠNG ( dành cho 4 người ăn )

 

( Nước lẩu không chất béo và không dùng nhiều gia vị) 

 

Đặt món ăn gọi số: 0918.135.815 - 0772.753.926 - Giao món ăn tận nơi !

 

Doanh số PC suy giảm vì đâu

 

 

LẨU NẤM GÀ ÁC   : 180.000 đồng

 

1

 

LẨU NẤM BỒ CÂU   : 220.000 đồng

 

1

 

Món gọi thêm - Gà ác 35.000 đồng/ con - Bồ câu 75.000 đồng/ con - Nấm thêm 60.000 đồng

 

LẨU GÀ TA TIỀM SÂM TƯƠI   : 520.000 đồng

 

1

 

 

 

Doanh số PC suy giảm vì đâu

 

 

 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng !

 

1

 

Giao hàng tận nơi theo yêu cầu.

 

 

 

GHI CHÚ:

 

1. Qúy khách hàng vui lòng điện thoại đặt hàng trước 1 - 1.5 giờ khi yêu cầu chúng tôi giao hàng tận nhà. Nhận thanh toán bằng tiền mặt, internet bank và  ATM. Qúy khách hàng có nhu cầu mua tặng người thân, bạn bè chúng tôi sẽ giao hàng sau khi nhận được tiền chuyển khoản.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt