Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Hướng dẫn thủ tục làm passport hộ chiếu chính xác dễ dàng

0903902986
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:56 | 13/08/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

8

Mã tin

27819671

0903902986

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Để phục vụ cho việc xuất ngoại chúng ta phải có passport (hộ chiếu).  Nếu là lần đầu tiên Visadep.vn sẽ hướng dẫn thủ tục làm passport (hộ chiếu) chính xác dễ dàng nhất.

Passport (hộ chiếu) là một cuốn sổ trong đó có visa và lịch sử xuất nhập cảnh của bạn. Nó là bắt buộc đối với tất cả những ai xuất cảnh ra nước ngoài và nhập cảnh sang một đất nước khác. Có 3 loại hộ chiếu các bạn phải biết:

1. Hộ chiếu Phổ Thông (Popular Passport): được cấp cho mọi công dân Việt nam. Dùng để đi du học, du lịch, công tác, xuất cảnh định cư …Thường có giá trị trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp.

2. Hộ Chiếu Công Vụ (Official Passport): được cấp cho các quan chức chính phủ đi nước ngoài do công vụ của nhà nước. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày cấp.

3. Hộ Chiếu Ngoại Giao (Diplomatic Passport): được cấp cho các quan chức ngoại giao của chính phủ đi nước ngoài công tác. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày cấp.

Nếu chúng ta không phải là quan chức chính phủ thì chỉ nên quan tâm tới hộ chiếu phổ thông thôi nhé.

 

 Hướng dẫn thủ tục làm passport  hộ chiếu  chính xác dễ dàng

Hướng dẫn thủ tục làm passport (hộ chiếu) chính xác

1. Mẫu tờ khai  xin cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu X01) – tải về

Lưu ý: Mẫu đơn xin cấp hộ chiếu (Passport) không phải xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nếu người xin cấp hộ chiếu có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

2. 4 chiếc ảnh làm hộ chiếu: Hình hộ chiếu là hình kích thước 4cmx6cm, mắt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền màu trắng.

3. Sổ hộ khẩu của người xin cấp hộ chiếu: Trong trường hợp cần thiết người làm hộ chiếu phổ thông cần phải mang sổ hộ khẩu bản gốc hoặc có chứng thực để để đối chiếu.

4. Sổ tạm trú KT3 đối đối với người ngoại tỉnh (Không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó): Ngoài xác nhận tạm trú hoặc sổ tạm trú trong tờ khai xin cấp hộ chiếu yêu cầu phải có xác nhận của công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đang tạm trú nên phần xác nhận ở cuối trang và đóng dấu giáp lai lên ảnh

5. Bản gốc Chứng minh nhân dân: Khi nộp hồ sơ làm hộ chiếu người xin cấp hộ chiếu phải xuất trình CMND bản gốc để kiểm tra. CMND bản gốc được coi là hợp lệ khi còn thời hạn (cấp không quá 15 năm), không rách nát, số CMND rõ rang, không ép dẻo.

Thủ tục cấp hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi:

– Trường hợp có trẻ em dưới 14 tuổi đi kèm thì Tờ khai xin cấp hộ chiếu lần đầu yêu cầu phải có xác nhận của công an xã, phường, thị trấn nên phần xác nhận ở cuối trang và đóng dấu giáp lai lên ảnh của từng người.

–  Trường hợp đề nghị cấp chung hộ chiếu với mẹ hoặc cha thì nộp 01 bản sao giấy khai sinh (mang theo bản chính để đối chiếu) và 04 ảnh cỡ 3×4 cm.

–  Trường hợp đề nghị cấp riêng hộ chiếu thì nộp 01 tờ khai xin cấp hộ chiếu như trên (mẹ, cha khai và ký tên vào tờ khai); 01 bản sao giấy khai sinh và 4 ảnh cỡ 4×6 cm.

–  Trường hợp không còn mẹ, cha thì mẹ, cha nuôi hoặc người đỡ đầu (có giấy tờ chứng minh là người đỡ đầu hoặc mẹ, cha nuôi hợp pháp) khai và ký tên vào tờ khai.

Nộp hồ sơ xin làm hộ chiếu ở đâu?

Các bạn đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố và liên hệ nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ xin hộ chiếu.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).

Lệ phí làm hộ chiếu200.000 đồng.

Bao lâu thì có hộ chiếu

Thời gian hoàn thành việc xin cấp hộ chiếu không quá 14 ngày, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Nhận hộ chiếu ở đâu?

Có 2 cách nhận hộ chiếu:

Một là nhận tại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố công an tỉnh, thành phố nơi người xin cấp hộ chiếu có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.

Thời gian trả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).

Hai là đóng một khoản phí khi đóng lệ phí làm hộ chiếu khoảng 70.000 để bộ phận trả kết quả chuyển phát nhanh tận nơi cho bạn.

Như vậy bạn đã nắm chi tiết hướng dẫn thủ tục làm passport (hộ chiếu) chính xác dễ dàng. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm : http://visadep.vn/huong-dan-lam-pass-port-ho-chieu-visa.html

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt