Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Khai giảng lớp học Giám đốc điều hành tại FMIT

0988540011
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:15 | 05/11/2018 | TP HCM

Lượt xem tin

13

Mã tin

28608924

0988540011

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Mọi người thường quan tâm đến vai trò của Giám đốc điều hành mà vô tình quên rằng sự thành công của một doanh nghiệp còn có sự hỗ trợ từ phó giám đốc điều hành. Một Phó giám đốc điều hành giỏi sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển. Vậy làm thế nào để trở thành Phó Giám đốc điều hành chuyên nghiệp? Hãy cùng theo dõi những thông tin hữu ích sau đây!

Phó giám đốc điều hành là chức vụ gì?

Phó giám đốc điều hành là người giúp Giám đốc về từng mặt công tác do giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về những quyết định của mình. Phó giám đốc được quyền thay Giám đốc giải quyết những công việc theo giấy uỷ quyền của Giám đốc và phải báo cáo lại những công việc đã giải quyết với Giám đốc.

Khai giảng lớp học Giám đốc điều hành tại FMIT

Phó Giám đốc cũng là nhân tố quan trọng của một doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Một phó giám đốc chuyên nghiệp là biết cùng giám đốc hoạch địch ra hướng đi tốt cho doanh nghiệp, không chỉ làm công việc do Giám đốc phân công mà cần phải có lập trường vững vàng trong từng hoàn cảnh hỗ trợ Giám đốc trong những quyết định quan trọng.

Chức năng và nhiệm vụ của Phó giám đốc điều hành:

  • Giúp việc cho Giám đốc trong quản lý điều hành các hoạt động của công ty theo sự phân công của Giám đốc.
  • Chủ động và tích cực triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về hiệu quả các hoạt động.

Với vai trò quan trọng của Phó Giám đốc trong bộ máy điều hành doanh nghiệp, vậy nên rất nhiều công ty tuyển Phó Giám đốc điều hành. Để biết yêu cầu của nó là gì, sau đây là gợi ý dành cho bạn.

Yêu cầu để trở thành phó giám đốc điều hành

Khai giảng lớp học Giám đốc điều hành tại FMIT

Tạo nên sự vững mạnh của một công ty – là điều mà Phó Giám đốc cần làm (Ảnh minh họa)

Để trở thành Phó giám đốc giỏi, hãy luôn đặt cho bản thân những câu hỏi và giải quyết nó.

  • “Cần phải làm điều gì?” : Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của nhà quản trị doanh nghiệp. Sau khi đặt câu hỏi cần phải làm điều gì, bạn cần phải đặt ra thứ tự ưu tiên giải quyết những nhiệm vụ này và tuân thủ theo thứ tự đó. Những nhiệm vụ khác, dù có quan trọng hay khẩn cấp đến đâu, cũng sẽ được hoãn lại.
  • Điều gì là đúng đắn cho doanh nghiệp?” : Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng đối với các Phó giám đốc điều hành (PGĐĐH) ở các doanh nghiệp gia đình, nhất là khi họ phải ra những quyết định về vấn đề nhân sự.Việc đặt câu hỏi “Điều gì là đúng đắn cho doanh nghiệp” không đảm bảo rằng bạn sẽ có một quyết định đúng đắn. Nhưng nếu bạn không đặt ra câu hỏi này, điều gần như chắc chắn là bạn sẽ có một quyết định sai.
  •  Xây dựng kế hoạch hành động:  Nếu bạn không chuyển những hiểu biết của mình thành hành động, những khi bắt tay vào hành động, bạn cần phải lên kế hoạch. Bạn cần phải nghĩ đến những kết quả mong muốn, những hạn chế, khó khăn có thể xảy ra, những điều cần xem xét, điều chỉnh lại trong tương lai, những điểm cần kiểm tra; kế hoạch phân bổ thời gian để thực hiện kế hoạch hành động đó.
  • Chịu trách nhiệm về các quyết định:  Xem xét lại quyết định một cách có hệ thống cũng là một công cụ đắc lực giúp bạn tự phát triển. Qua việc kiểm tra kết quả của một quyết định với những điều mong đợi, các Phó GĐĐH sẽ biết được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình, đâu là nơi họ đang thiếu kiến thức hay thông tin. Việc ra quyết định phải được thực hiện ở tất cả các cấp của tổ chức. Bởi vì các nhân viên cấp dưới thường biết rõ về lĩnh vực chuyên môn của mình hơn cấp trên nên quyết định của họ thường có một tầm ảnh hưởng sâu rộng đến toàn công ty. 
  • Tập trung vào các cơ hội: Những Phó GĐĐH giỏi thường tập trung vào các cơ hội nhiều hơn nhưng khó khăn. Dĩ nhiên, họ cũng cần quan tâm đến việc giải quyết những khó khăn. Tuy nhiên, điều này chỉ ngăn ngừa thiệt hại mà không đem đến kết quả. Chỉ có việc khai thác cơ hội mới đem lại kết quả. Nên nhìn vào những thay đổi bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp và tự hỏi: “Làm thế nào để chúng ta có thể biến sự thay đổi này thành một cơ hội cho doanh nghiệp?“. 
  • Dùng từ “chúng tôi” trong suy nghĩ và lời nói: Các Phó giám đốc điều hành có hiệu quả hiểu rằng họ là người chịu trách nhiệm cuối cùng trong tổ chức và điều này không thể chia sẻ hay giao phó cho ai. Để có được sự tin tưởng của các nhân viên và trở thành một người có tính thuyết phục, bạn không nên dùng từ ”tôi’‘ trong suy nghĩ và hành động của mình mà thay vào đó bạn nên dùng từ ”chúng tôi”.

Trên đây là những chia sẻ để trở thành Phó giám đốc hay giám đốc điều hành tài năng cho những ai có đam mê theo đuổi con đường này. Hãy tham gia khóa học của chúng tôi hôm nay để trang bị cho mình hành trang thành công không còn xa trên chặng đường phía trước.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt