Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
DV văn phòng
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ kế toán

02147483647
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:46 | 19/03/2018 | TP HCM

Lượt xem tin

19

Mã tin

28214135

02147483647

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Với việc phát triển của mạng internet  ngày nay, các bạn chỉ cần ngồi 1 chỗ có thể tìm kiếm cho mình 1 công ty làm kế toán trọn gói Gtax nhanh chóng và tiện lợi chưa kể sau khi công ty nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh thì có hàng chục cuộc điện thoại gọi đến chào mời về dịch vụ. Trong 1 “rừng” nhà cung cấp dịch vụ như vậy đã làm cho không ít người phân vân khi quyết định, vậy tiêu chí nào có thể đo lường được các công ty dịch vụ trên? Dịch vụ kế toán Giá rẻ có phải là sự lựa chọn thông minh? Làm sao để biết chọn đúng doanh nghiệp ngay từ đầu?…và còn rất nhiều câu hỏi khác. Để giúp các bạn khỏi nghiệp có những quyết định đúng và hợp lý, tôi xin chia sẻ 1 số vấn đề sau khi sử dụng dịch vụ như sau:  


 


1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các công ty cung cấp dịch vụ kế toán Gtax, kế toán trọn gói, thành lập doanh nghiệp, kế toán giá rẻ  bên cạnh các công ty có thương hiệu uy tín, nhân viên có chứng chỉ hành nghề kế toán do Bộ tài chính cấp, thì cũng có rất nhiều các công ty hoạt động “chui” mặc dù họ không được kinh doanh ngành dịch vụ kế toán – thuế nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ như 1 công ty kế toán dịch vụ chính thống, chính điều này đã tạo nên sự lộn xộn trong dịch vụ này. Thực ra tôi cũng rất khó để phân biệt đâu là công ty hoạt động chính thống đâu là công ty chui, để biết được thì phải sau 1 thời gian sử dụng tôi mới vỡ lẽ ra điều đó  chẳng hạn như, công ty tôi thuê trước đây họ không thể xuất hoá đơn VAT dịch vụ cho tôi với nội dung là “dịch vụ kế toán” mà họ ghi nội dung là “tư vấn quản lý doanh nghiệp”, hay khi có vấn đề liên quan đến thuế hoặc công việc thì nhân viên tư vấn hay ú ớ nói để hỏi lại rồi lờ đi luôn, hay các khoản thuế phải nộp định kỳ nếu tôi không hỏi thì tôi cũng không biết phải nộp bao nhiêu và như thế nào?…


 


2. Vấn đề các chủ doanh nghiệp và ngay cả tôi cũng không ngoại lệ khi tìm hiểu 1 dịch vụ đó là giá cả, đúng là tôi rất bối rối khi rơi vào ma trận giá này? Chọn giá thấp ư? Hay chọn mức giá trung bình của các công ty? Lấy gì để đo lường giữa giá và chất lượng? bao nhiêu câu hỏi được đặt ra, đem vấn đề này này nói chuyện với 1 anh bạn làm kế toán trưởng lâu năm khi ngồi cà phê tôi mới vỡ lẽ ra nhiều điều:
– Không thể có giá thấp mà chất lượng cao được chí ít là trong ngành kế toán dịch vụ
– Công việc của kế toán không đơn giản như tôi nghĩ chỉ là làm cái báo báo thuế hàng tháng, vấn đề này tôi sẽ nói rõ ở phần bên dưới.
– Công việc hỗ trợ sau khi ký hợp đồng  ngoài 
dịch vụ kế toán – thuế còn rất nhiều vấn đề nảy sinh khác: bảo hiểm, thay đổi giấy phép kinh doanh, lao động tiền lương, hợp đồng kinh tế, hoá đơn, hải quan, sổ phụ ngân hàng…
– Thông báo chính xác, đúng thời gian, số tiền cần phải nộp cho kho bạc
– Tư vấn liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh để doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉ cho hợp lý


 


3. Cần xem xét kỹ càng các điều khoản trong hợp đồng dịch vụ, các điều khoản có được mô tả chi tiết các quyền hạn và trách nhiệm của mỗi bên, đặc biệt là chi tiết các công việc công ty dịch vụ kế toán phải thực hiện, một số nội dung tham khảo mà dịch vụ cần thực hiện như sau: (1). Thông báo phát hành hóa đơn; (2). Kê khai báo cáo thuế GTGT; (3). Kê khai báo cáo thuế TNCN; (4). Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn; (5). Giải trình / Phúc đáp với cơ quan thuế khi có vụ việc / giao dịch phát sinh; (6). Hạch toán nghiệp vụ kế toán thuế và in sổ sách kế toán thuế; (7). Lập báo cáo tài chính; (8). Tư vấn – biên soạn – hoàn thiện toàn bộ hồ sơ kế toán thuế (bao gồm các quy chế có liên quan theo luật định); (9). Lập báo cáo quyết toán thuế cuối năm; (10). Giải trình số liệu thanh tra thuế ….
Nên yêu cầu có biên bản bàn giao hồ sơ, tài liệu cho những lần bàn giao hồ sơ tài liệu để thực hiện. Bạn chỉ nên giao chứng từ và hồ sơ dạng copy & scan, không nên giao bản gốc.
Nên nêu rõ trách nhiệm bên nào phụ trách việc nộp các tờ khai / báo cáo thuế kèm theo trách nhiệm bảo quản và quản lý hạn dùng của chữ ký số.
Vào mỗi kỳ báo cáo thuế, bạn phải yêu cầu (bạn nên ghi rõ trong phần trách nhiệm của công ty cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói)  công ty cung cấp dịch vụ kế toán phải gửi các chỉ tiêu sau: Thuế GTGT còn được khấu trừ / hoặc phải nộp; Tổng doanh thu / Thu nhập chịu thuế; Tổng chi phí hợp lý hợp lệ có thể ghi nhận; Giá trị thuế TNDN dự kiến trong kỳ và giải pháp cho kỳ kế tiếp.
Hợp đồng càng chi tiết và rõ ràng sẽ giúp bạn tránh được các phụ phí phát sinh và rủi ro trong thời gian thực hiện hợp đồng.


 


4. Tôi cũng như bao bạn mới khởi nghiệp khác  thời gian đầu không phân biệt được  thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và chỉ nhìn nhận chung chung là “thuế phải nộp”.  Giờ bạn chỉ cần hiểu đơn giản như sau:
– Chỉ có thuế TNDN là thuế của doanh nghiệp do doanh nghiệp nộp tùy thuộc vào kết quả kinh doanh (lãi/lỗ) trong năm tài chính.
– Còn thuế GTGT và thuế TNCN là không phải của doanh nghiệp mà chỉ là nghiệp vụ “khấu trừ” rồi nộp thay. Bản chất của khấu trừ thuế GTGT chỉ là doanh nghiệp “tạm ứng” tiền nộp thuế rồi “kỳ vọng” thu lại được khi bán hàng ra. Do đó, hãy tập trung vào việc thực hiện ghi sổ kế toán, tính lãi lỗ và thuế TNDN chứ không phải chỉ khai thuế GTGT là xong.
– Bạn cũng cần nhớ không phải cứ nộp xong báo cáo quyết toán thuế hàng năm là xong, mà còn phải đợi đến khi nào hoàn thành việc thanh kiểm tra thuế của cơ quan thuế quản lý mới thực sự “xong”. Việc này thường phát sinh sau 3-5 năm đối với doanh nghiệp nhỏ.


 


5. Nhiều ý kiến cho rằng chứng chỉ hành nghề kế toán không quan trọng bằng thực chất công việc, theo quan điểm của tôi thì cả 2 yếu tố trên đều quan trọng cả, bạn sẽ an tâm khi kế toán làm việc 1 cách bài bản, kiến thức vững vàng, đủ sức để xử lý các vấn đề phát sinh của bạn. Yếu tố kinh nghiệm trong kế toán luôn đặt lên hàng đầu, bạn không thể trả phí quá thấp mà mong muốn có 1 dịch vụ cao tương xứng, không ai chấp nhận làm công việc mà mức thù lao dưới sức lực của mình cả…nếu có thì cũng trong ngắn hạn. Một công ty hoạt động tuân thủ theo pháp luật với chính sách dịch vụ rõ ràng, nhân viên được đào tạo bài bản và cuối cùng là chi phí hợp lý không có chi phí ẩn luôn là sự lựa chọn thông minh nếu Bạn không muốn tốn phí lần thứ 2 để làm lại sổ sách chứng từ như tôi khi quyết định chọn dịch vụ giá rẻ.


 


Dịch vụ kế toán Gtax sẽ thực hiện những công việc gì?  


 


A – TƯ VẤN


 


Kế toán trọn gói Gtax sẽ tư vấn tận tình và kỹ lưỡng những vấn đề sau:



  • Đăng ký mã số thuế

  • Kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế

  • Quyết toán thuế, miễn giảm thuế

  • Hóa đơn, chứng từ

  • Thanh tra kiểm tra

  • Xử lý vi phạm trong lĩnh vực thuế

  • Những sai xót thường gặp….


 


B – CÁC CÔNG VIỆC GTAX THỰC HIỆN


 



  1. 1.    Thiết lập hồ sơ khai thuế ban đầu:



  • Tư vấn, lập hồ sơ  đăng ký tại Chi Cục Thuế

  • Đứng tên kế toán trưởng, sổ sách kế toán

  • Lấy thông báo cơ quan quản lý thuế và mục lục ngân sách tại cục thuế

  • Kê khai thuế môn bài

  • Tiếp xúc, giải trình hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan thuế



  1. 2.    Dịch vụ Kế toán trọn gói Gtax:


       a. Kế toán hàng tháng



  • Khảo sát thực tế (lần đầu)

  • Kiểm tra chứng từ

  • Tư vấn tối ưu thuế

  • Lập báo cáo thuế giá trị gia tăng hàng tháng

  • Lập báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp hàng quý

  • Lập tờ khai thuế Thu nhập cá nhân (tháng/quý)

  • Lập và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng quý

  • Hạch toán và ghi chép sổ sách kế toán bằng phần mềm kế toán

  • Lập sổ kế toán

  • Hướng dẫn lưu trữ hồ sơ kế toán

  • In đầy đủ tất cả các loại sổ kế toán

  • Liên hệ làm việc với cơ quan thuế

  • Trả lời các câu hỏi về thuế và kế toán

  • Trao đổi, tư vấn cho doanh nghiệp các nội dung, nghiệp vụ có liên quan đến kết quả thực hiện


      b. Quyết toán năm:



  • Lập báo cáo tài chính;

  • Lập báo cáo quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm

  • Lập báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân

  • Lập và gởi các loại báo cáo thống kê.


 


Từ những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có được quyết định thực hiện công tác kế toán cho chính doanh nghiệp của mình!


 


Liên hệ:


Dịch vụ kế toán trọn gói – Công ty Kế toán Gtax


 


Trụ sở: Tầng trệt, Toà nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam


CN1: P.805, Toà Nhà IndoChina, 04 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, Tp Hồ Chí Minh


CN2: P.1901, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp Hồ Chí Minh


CN3: P.1508, Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh


CN4: Tầng 02, Hado Building, 02 Hồng Hà, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh


Tel: (028) 2221 6789 – Hot line: 0909 411 148

Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ kế toán
1 Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ kế toán
2 Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ kế toán
Thông tin liên hệ

gtax2012@gmail.com

Địa chỉ: Tầng trệt, Toà nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thoại: 02147483647

Email:

Nơi rao: TP HCM

Ngày đăng: 19/03/2018

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt