Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Mách bạn chọn bàn thờ phật và tủ thờ gia tiên cho phòng thờ

0938797625
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

14:00 | 12/06/2018 | TP HCM

Lượt xem tin

38

Mã tin

28373761

Khách vãng lai

0938797625

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bàn thờ, tổng hợp những điều bạn nên biết, bàn gia tiên hay người quá cố là một trong những vấn đề tâm linh được người việt rất chú trọng. Không đơn giản chỉ là tâm linh, ở đây bàn thờ còn có ý nghĩa tưởng nhớ tới gia tiên, người đã khuất. Vậy có những điều gì cần biết ở đây mời bạn đọc bài viết dưới đây.

 

Cách chọn bàn thờ gia tiên phù hợp

 

 

 

 

 

 

Như một lẽ bình thường, ai ra ở riêng cũng lập bàn thờ và khi chuyển đến nhà mới việc lo đầu tiên là chuyển Bếp, tiếp đến là bàn thờ, sau mới tính tiếp chuyển thứ khác.

 

Về kiểu dáng, có loại bàn thờ có 4 chân (với nhà có gian thờ riêng), loại bàn thờ gắn trên tường (với gia đình ở tập thể, chung cư) hay đặt trên nóc tủ chè, tủ li… Hoặc ngày nay, nhiều gia đình, dòng họ hay cả Đền, Chùa, Miếu đã xây một chiếc bàn thờ bằng bê tông, lát gạch men, dưới gầm bàn thờ là ngăn hộc đựng lễ vật và tài sản quý báu.

   

Chú ý sự giản dị và mỹ thuật, tránh làm bàn thờ theo lối trang trí lòe loẹt cầu kỳ. Đừng tưởng sắm một bàn thờ rất sang trọng lộng lẫy là có lòng với các đấng thiêng liêng mà hoàn toàn ngược lại khi gia chủ luôn cứ để hương tàn khói lạnh, bụi chăng, nhện bám. Bàn thờ cốt trang trọng, vững chắc, phù hợp với gia cảnh và hằng ngày phải có nhiệm vụ chăm sóc bàn thờ cũng như chăm sóc phòng khách, đừng tỏ thái độ khinh thường nơi thờ tự và mỗi khi chiêm bái.

 

Bàn thờ các loại

Về Công năng, ngoài bàn thờ Gia tiên, có nhà thêm bàn thờ Thần linh, ban thờ Phật, ban thờ Thần tài, thờ Thổ công, thờ Bà Cô- Ông Mãnh, ban thờ Mẫu, ông Hoàng, bà Chúa, các Cô-Cậu, thờ Tiền chủ…. Nhưng nhiều nhà chỉ làm bàn thờ chung – Bàn thờ Tổ hợp.

 

Bàn thờ Phật: Thường được lắp đặt nơi cao nhất trong phòng thờ của gia đình, trên bàn thờ có ảnh của vị Phật mà mình muốn thờ (Thông thường các tín đồ chỉ thờ ảnh Phật, các Thầy hay Sư mới thờ tượng). Chính giữa có bát nhang hay lư trầm. Bên cạnh có bình hoa và đĩa trái cây, 3 chung nước, cặp đèn cầy hay đèn điện. Tuyệt đối không được đặt đồ lễ mặn và giấy tiền vàng bạc trên bàn thờ Phật. Khi cúng Phật, phải dùng đồ chay.

   

Bàn thờ Thần linh: Th ường được đặt chung với bàn thờ Gia tiên. Bát hương thờ Thần linh đặt chính giữa và cao hơn hai bát nhang còn lại. Đằng sau có bài vị thường chỉ có một chữ “Thần” hay 4 chữ “Thần Tiên Linh ứng”

Trước bát nhang để 3 chén nước trên cùng một cái khay bằng sứ dài. Về cuối năm hay đầu năm, người ta thường cúng một bộ đồ quan Thần linh bao gồm mũ, áo, hia, ngựa theo ngũ hành (Vàng, trắng, đen, xanh, đỏ) và 1000 vàng hoa theo màu bộ quan Thần linh. Thờ Thần có thể cúng mặn như xôi, gà…

Bàn thờ Gia tiên: thờ những người đã mất thuộc dòng họ mình.

Dù là bàn thờ nhằm công năng gì cũng chú ý khi chọn mua, đặt đóng, nơi để và cách bài trí cũng như chăm sóc bàn thờ.

Trước hết, chú ý nơi đặt:

– Không được đặt bàn thờ gia tiên cao hơn bàn thờ Thần, Phật.

– Không được thờ Quan Âm và Quan Đế (Quan Vân Trường) cùng một nơi hay đối diện nhau.

– Không được kê giường ngủ đối diện với bàn thờ.

– Không được kê bàn thờ sát nhà tắm, đặt ở lối đi.

– Không để Bàn thờ đặt trên nóc tủ, bởi mở tủ luôn sẽ động!

 

Bạn cần mua bàn thờ gia tiên, trang thờ, tấm chắn khói, bàn thờ ông táo, thần tài thổ địa vui lòng liên hệ.

Địa chỉ: 966 trường chinh p15 quận Tân Bình

 

Hotline: 0938.79.76.25 – 0932.914.940 Ms.Nhiên

Mail: yennhien529vachngan@gmail.com

Lưu tin
Chia sẻ