Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
TP HCM
Điện tử, KTS
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng ampli karaoke gia đình

0937403689
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:25 | 29/07/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

13

Mã tin

26298707

0937403689

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Ampli karaoke trong các dàn âm thanh ca hát gia đình rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự "làm chủ" được các thiết bị này mà thường xuyên xảy ra trục trặc khi sử dụng. Minh Thanh Piano gợi ý với bạn một số mẹo sử dụng ampli karaoke gia đình hiệu quả để tăng chất lượng và dễ dàng điều khiển theo ý mình hơn.

Thông thường dàn âm thanh karaoke gia đình thường sẽ sử dụng các loại ampli tích hợp mixer có sẵn 2-3 ngõ vào micro và các nút chỉnh tần số, echo... được bày bán rất nhiều trên thị trường của một số thương hiệu như: Arirang, Jarguar, Boston... Đặc trưng của các sản phẩm tích hợp này nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng, nhưng kèm theo đó cũng là những hạn chế về mặt căn chỉnh, xử lý tín hiệu không tốt khiến nhiều dàn âm thanh gia đình thường gặp các tình trạng micro hú, "rít" khi mở to hoặc cảm giác hát không "nhẹ" như ở các phòng karaoke kinh doanh. 

Ngoài yếu tố kỹ thuật căn chỉnh ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, việc bạn sử dụng ampli karaoke ra sao: cách kết nối với loa, vị trí để, các đầu giắc cắm đã đúng hay chưa... cũng là lí do khiến ampli nhà bạn xảy ra nhiều trục trặc khi sử dụng ca hát tại nhà. Bài viết này Minh Thanh Piano sẽ chia sẻ với quý khách hàng về một số mẹo giúp bạn sử dụng ampli karaoke gia đình hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp dưới đây, chủ yếu về mặt kết nối và sử dụng thiết bị, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu quả cho dàn âm thanh gia đình mình.

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng ampli karaoke gia đình 

Hình ảnh minh họa ampli karaoke gia đình

1. Kết nối ampli với các thiết bị liên quan như: micro, loa, đầu DVD... cẩn thận và chắc chắn. Kiểm tra các đầu tiếp xúc (giắc nối hoặc dây loa trực tiếp), tránh tình trạng kết nối lỏng lẻo gây ra các âm thanh "rột roẹt" rất khó chịu khi dàn âm thanh vận hành. 

2. Vị trí đặt ampli gần nơi có nguồn điện "sạch" là tốt nhất (gần đồng hồ điện), vì một số vị trí trong nhà bạn có từ trường nhiều sẽ ảnh hưởng làm nhiễu tín hiệu. Và nếu như bạn sử dụng các loại dây loa có chất lượng không đủ tốt, hãy đặt ampli gần loa để giảm thiểu tối đa việc suy hao tín hiệu âm thanh khi phải truyền đi xa. 

3. Nếu có điều kiện bạn hãy trang bị kệ kê từng thiết bị: ampli, đầu thu micro (với micro không dây), đầu DVD có khoảng cách khoảng 5-10 cm với nhau. Việc chồng các thiết bị lên nhau như nhiều dàn âm thanh gia đình vẫn thường làm sẽ làm các thiết bị rất khó tản nhiệt trong quá trình vận hành. Với các ngày vui kéo dài, sử dụng lâu thiết bị rất nóng mà không được tản nhiệt có thể sẽ gây nguy hiểm, hư hỏng. 

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng ampli karaoke gia đình

Một số cổng kết nối trên ampli karaoke. Nguồn: Internet

4. Chú ý kết hợp công suất của loa và ampli phải tương đồng. Cần hiểu rõ về mức công suất của loa để chọn ampli cho phù hợp với đôi loa karaoke nhà bạn (có thể tham khảo ở bài viết: Giải thích ý nghĩa của loa qua thông số kỹ thuật) Sử dụng mức công suất loa và ampli phù hợp cũng là cách giúp bạn bảo vệ thiết bị âm thanh của mình. 

5. Chú ý cách bật/tắt các thiết bị trong dàn âm thanh karaoke khi sử dụng. Khi đã hát xong, amply sẽ là thiết bị đầu tiên bạn phải tắt, và lúc mở lên, hãy bật ampli sau cùng. Lưu ý tránh rút dây micro đột ngột khi dàn âm thanh đang sử dụng, tạo ra các tiếng "bụp" lớn, ảnh hưởng xấu cho loa. Và hãy nhớ nguyên tắc vặn dần âm lượng để kiểm soát vừa nghe, tránh tình trạng chưa bật ampli lên nhưng volume micro đã vặn "hết cót", rất dễ xảy ra hư hỏng do tín hiệu vào quá lớn. 

6. Khi xảy ra trục trặc hay hư hỏng thiết bị, nếu các vấn đề nhẹ như bụi bẩn hay các yếu tố đơn giản thì bạn có thế tự khắc phục. Nhưng nếu phải tháo mở hay thay thế linh phụ kiện, cách tốt nhất nên tham khảo qua ý kiến những người có chuyên môn hoặc nhờ kỹ thuật viên hỗ trợ để đảm bảo an toàn nhất cho thiết bị của bạn.

Đó là một số mẹo sử dụng ampli karaoke gia đình hiệu quả mà Minh Thanh Piano muốn tổng hợp, chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề đang xảy ra với dàn âm thanh karaoke gia đình mình.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt