Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Một số nguyên nhân không ngờ khiến thủ tục xin Vietnam visa thất bại

0909924792
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:32 | 09/11/2020 | TP HCM

Lượt xem tin

18

Mã tin

31615704

0909924792

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nhiều người nghĩ rằng việc xin cấp Vietnam visa đơn giản và nhanh chóng. Trên thực tế, hồ sơ của bạn có thể bị thất bại vì rào cản ngôn ngữ, khác biệt luật pháp. Đặc biệt là những người lần đầu tiên thực hiện thủ tục xin visa, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Vô số lý do khiến Đại sứ quán từ chối hồ sơ và bạn phải trì hoãn chuyến bay của mình. Điều này sẽ thật tệ khi công việc, kế hoạch tại Việt Nam lại không thể trì hoãn như chuyến bay.

I.Thông tin khai trong hồ sơ xin Vietnam visa chưa đầy đủ 

 

Một số nguyên nhân  không ngờ  khiến thủ tục xin Vietnam visa thất bại

 

Một số người có thể bỏ qua các chi tiết nhỏ trong tờ khai dẫn đến hồ sơ bị thiếu thông tin.

Bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để nộp cho Đại sứ quán Việt Nam ở nước sở tại. Việc không tìm hiểu cẩn thận sẽ khiến hồ sơ của bạn bị thiết sót. Đây là một nguyên nhân khiến Đại sứ quán từ chối. Nguyên nhân này thường gặp với những người lần đầu tiên xin visa. Sự bối rối và thiếu am hiểu có thể khiến bạn bỏ qua một số chi tiết mà bản thân cảm thấy không cần thiết.

Để Đại sứ quan Việt Nam xét duyệt hồ sơ, bạn nên chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

+ Hộ chiếu rõ ràng, không rách nát, mờ số và còn thời hạn tối thiếu 06 tháng.

+ Mẫu đơn xin Vietnam visa được điều đầy đủ thông tin.

+ Các loại giấy tờ photo chứng minh mục đích đến Việt Nam.

+ Nộp lệ phí visa theo quy định.

Hồ sơ xin visa tuyệt đối không nên sơ sài, đơn giản, tẩy xóa, nhàu nát. Thông tin được điền trong mẫu đơn cần chính xác, chi tiết theo từng mục đã được ghi chú. Hồ sơ đầy đủ, chỉn chu giúp tạo thiện cảm tốt hơn khi người xét duyệt cầm trên tay.

II.Thông tin khai trong hồ sơ không trùng khớp

Hồ sơ xin vietnam visa sẽ bị loại nhanh chóng nếu mắc phải lỗi không trùng khớp thông tin.

Bạn có thể mắc phải lỗi nhỏ về thông tin trong khai báo hồ sơ. Các giấy tờ liên quan không trùng khớp với mẫu đơn khai báo. Thông tin bị tẩy xóa nhiều lần trong tờ khai. Những lỗi này sẽ khiến cho nhân viên xét duyệt hồ sơ nghi ngờ độ chính xác của thông tin. Như vậy, tỉ lệ thất bại của hồ sơ xin Vietnam visa là rất cao.

Việc khai báo thông tin trong hồ sơ cần phải được thực hiện thật cẩn thận. Bạn nên so sánh, đối chiếu thông tin trong mẫu đơn với giấy tờ mình sẽ cung cấp, đảm bảo các thông tin là đồng nhất với nhau. Đồng thời, bạn cần hạn chế lỗi tẩy xóa thông tin nhiều khiến hồ sơ giảm đi độ tin cậy trong mắt người xét duyệt.

Mẫu đơn xin visa vào Việt Nam bao gồm: Tờ khai đề nghị cấp Vietnam visa và mẫu xin công văn nhập cảnh vào Việt Nam. Những khai báo trong mẫu đơn cần phải đồng nhất với các giấy tờ đi kèm trong hồ sơ như giấy phép hoạt động của doanh nghiệp/ tổ chức, giấy phép lao động, giấy xác nhận tạm trú của người nước ngoài, hộ chiếu gốc,…

III.Không chứng minh được nguồn tài chính rõ ràng

Chứng minh tài chính là một yếu tố không thể thiếu khi xin visa đi các nước. Ngoại trừ loại visa được cấp cho người đi công tác đã được công ty chứng minh tài chính, những loại visa khác cần tự chứng minh tài chính của đương đơn.

Bạn chỉ cần chứng minh mình có đủ khả năng chi trả chi phí trong thời gian hoạt động tại Việt Nam. Đồng thời, bạn cũng phải chứng minh được nguồn thu nhập của mình là hợp pháp, rõ ràng. 

Người xét duyệt tại Đại sứ quán sẽ tin tưởng hơn với hồ sơ kèm theo sao kê ngân hàng và tài khoản đã hoạt động trong một thời gian dài. Nhiều người vì không chứng minh được tài chính một cách thuyết phục đã khiến hồ sơ xin Vietnam visa bị loại. Vì vậy, những hồ sơ thiếu rõ ràng về tài chính luôn nằm trong “danh sách đen” của Đại sứ quán.

IV.Không chứng minh được mục đích chuyến đi

Việc chứng minh mục đích chuyến bay ảnh hưởng đến kết quả xin visa tại Đại sứ quán Việt Nam của bạn.

Hiện nay, Việt Nam cung cấp 20 loại visa khác nhau, được phân loại theo mục đích của người muốn nhập cảnh. Nếu bạn không chứng minh được mục đích của việc nhập cảnh vào Việt Nam thì hồ sơ dễ bị thất bại. Một số người xin visa không đúng loại nên hầu như khó chứng minh chính xác mục đích chuyến bay.

20 loại Vietnam visa tương đối dễ dàng phân biệt. Nếu bạn không biết mình cần phải xin loại visa nào thì hãy nhờ đến sự tư vấn của nhân viên Đại sứ quán hoặc người có nhiều kinh nghiệm. Việc lựa chọn đúng loại visa sẽ giúp bạn đồng nhất thủ tục và dễ dàng chứng minh mục đích của chuyến đi.

 

Bạn cảm thấy hình thức xin Vietnam visa tại Đại sứ quán Việt Nam nước sở tại là quá khó? Hãy lựa chọn hình thức tiện lợi và ít rủi ro hơn, đó chính là xin visa trực tuyến. Evisa Vietnam giúp bạn ngồi tại nhà để làm hồ sơ xin visa và nhận ngay công văn qua Email trong vòng 48h. Chúng tôi là công ty nước bản xứ, am hiểu thủ tục xin visa, đảm bảo tỉ lệ đậu hơn 99% cho khách hàng. 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt