Đang tải dữ liệu ...
Về trang chủ
Đang tải dữ liệu...

Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư

Thời gian: 14/12/2019-Lượt xem: 18-Mã tin: 29444338

Tăng lượt xem cho tin này * Lượt xem sẽ tăng ít nhất gấp 10 lần sau khi sử dụng

Tổng quan :

  • Giá : 90 tỷ
  • Diện tích : 9m2
  • Dự án: Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư

Địa chỉ: Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư, Quận 1, TP HCM- Xem bản đồ

Liên hệ người bán

0911743962

Chat hỏi người bán

Lưu tin

Thông tin thêm

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án là những lô đất chưa có bất cứ tác động nào của con người, được nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư.

Nói một cách dễ hiểu hơn, đất nền dự án là phần đất thuộc dự án, chưa tiến hành xây dựng, vẫn còn ở trạng thái ban đầu. Dự án đó có thể là dự án nhà ở, toàn nhà văn phòng, nhà xưởng, hoặc khu sinh thái, khu dân cư…

Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư

Đất nền dự án là phần đất thuộc dự án

Đặc điểm chung của đất nền dự án là thường nằm ở khu vực có quy hoạch rõ ràng, đã được phê duyệt, xung quanh có nhiều tiện ích, hệ thống giao thông đồng bộ.

Đất nền dự án thì vẫn là đất nền chưa được tác động, xây dựng, nhưng xung quanh đất nền thì thường được chủ đầu tư hoàn chỉnh các tiện ích cần thiết như đường xá, cầu cống, công viên hoặc các công trình lớn khác…

Đất nền thổ cư là gì?

Đất thổ cư là đất phi nông nghiệp, được phép ở, xây dựng nhà cửa, các công trình phục vụ đời sống xã hội.

Còn đất nền thổ cư là đất được phân thửa làm sổ riêng từ đất thổ cư, được phép xây dựng nhà ở tự do.

Đất thổ cư có mặt ở cả nông thôn lẫn đô thị.

Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư

Đất thổ cư là đất phi nông nghiệp được phép xây dựng nhà ở

So sánh đất nền dự án và đất thổ cư

Bảng so sánh đất nền dự án và đất thổ cư

Với thắc mắc nên mua đất nền dự án hay đất nhà dân (đất nhà dân là đất thổ cư), Thị Trường Today sẽ không đưa ra lời khuyên cho anh/chị nên chọn loại đất nền nào. Mà chúng tôi sẽ làm bảng so sánh những khác biệt, lợi ích giữa 2 loại đất nền để anh/chị lấy đó làm cơ sở đánh giá và lựa chọn.

Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư

Bảng so sánh đất nền dự án và đất thổ cư

Đất nền dự án chiếm ưu thế?

Nhìn bảng bảng so sánh nói trên, có thể thấy một điều là lợi thế đang nghiêng về đất nền dự án. Tuy nhiên trên thực tế thì không phải mọi dự án đều sở hữu những lợi thế như nói trên.

Về pháp lý, đa số các dự án đều được đảm bảo 100% pháp lý, đã được nhà nước phê duyệt thì mới được mở bán. Nhưng có không ít chủ đầu tư đã rao bán đất nền khi chưa được nhà nước phê duyệt, chưa hoàn thiện pháp lý cho đất. Thậm chí có những dự án thực chất là tự ý phân lô bán nền đất nông nghiệp trái phép rồi rao bán tràn lan. Do vậy, anh/chị không nên đặt niềm tin tuyệt đối vào tất cả các sản phẩm đất nền của dự án.

Đối với bất cứ dự án nào cũng vậy, phải yêu cầu chủ đầu tư cho kiểm tra giấy tờ pháp lý và cam kết đảm bảo về pháp lý rồi mới quyết định mua hay không. Dù cho chủ đầu tư có trấn an rằng bây giờ chưa có sổ đỏ, nhưng sẽ bổ sung sau khi hoàn thành thì phải cân nhắc thật kỹ. Chủ đầu tư có uy tín để mình tin tưởng? Mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ mình sẽ gánh những rủi ro gì?

Nên làm giàu từ đất nền hay đất thổ cư

Nhiều đất nền dự án không đảm bảo pháp lý

Về tranh chấp, khi dự án không thể đảm bảo tính pháp lý cho đất nền thì khả năng tranh chấp là có thể xảy ra. Như vậy, tranh chấp không chỉ xảy ra đối với đất thổ cư, mà ngay cả đất nền dự án nếu chưa minh bạch về pháp lý hoặc chung sổ đỏ thì rủi ro “dính” phải tranh chấp là điều có thể.

Nên mua đất nền dự án hay đất thổ cư?

Đến đây có thể khẳng định một điều: Không phải cứ đất nền dự án là tốt và đất nền thổ cư là không nên mua. Tốt hay xấu phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố sau đây:

  • Vị trí đất;
  • Tiềm năng phát triển khu vực;
  • Cơ sở hạ tầng, giao thông;
  • Pháp lý;
  • Giá cả.

Nếu chọn mua được một miếng đất ở vị trí “đẹp”, nằm trong khu vực phát triển, có giao thông đồng bộ và thuận tiện, pháp lý đầy đủ và giá cả hợp lý… thì dù đó là đất thổ cư hay đất dự án đều là lựa chọn tốt.

Nếu chọn mua đất dự án nhưng mua phải đất của dự án “ma”, hay đất của những chủ đầu tư không uy tín, tiềm năng phát triển không có… thì cái danh xưng “đất nền dự án” ấy vốn không đem lại lợi ích gì.

Địa chỉ tại : 420 Võ Văn Kiệt/ Phường Cô Giang/ Quận 1/ TP. Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT: 035 423 4096

Website: http://buylandhome.com/

Vị trí và tiện ích xung quanh