Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Nhà bếp kiểu này khiến gia chủ dễ lụi bại khi chuyển nhà

0954259462
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:07 | 23/12/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

3

Mã tin

27036559

Khách vãng lai

0954259462

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nhà bếp là không gian khá quan trọng trong nhà, là nơi cả gia đình tụ họp lại với nhau bên mân cơm gia đình. Từ đó có biết bao câu chuyện buồn vui cho đến việc làm ăn được chia sẻ để mọi người thấu hiểu, thông cảm cho nhau hơn. Thế nhưng, chúng ta đã không quan tâm đến cách bố trí nhà bếp sao cho đúng với phong thủy của gia đình. Và có những kiểu bếp khiến gia đình bạn dễ lụi bại, mọi người xa rời nhau, lạnh nhạt với nhau.
>> xem thêm: chuyển nhà trọn gói quận 1
Cách đặt bếp

Theo thầy phong thủy không nên kê bếp nấu ăn đối diện với cửa chính hoặc phía sau bếp là cửa sổ. Vì gió sẽ theo những cánh cửa này mà vào nhà, đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa số phía tây, nơi có mặt trời chiếu vào vì khi các bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, mùi ga còn gây độc hại cho người nhà chúng ta. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây ra hỏa hoạn. Ngoài ra, không nên đặt nhà bếp ở gần phòng ngủ vì bếp khá nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe.

Không nên đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát vì thuỷ kỵ hoả. Trong bếp không nên bố trí quá nhiều vật dụng để không khí được thông thoáng, mát mẻ hơn. Mọi người có thể đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng cần lắp thêm đèn để phòng bếp có đủ ánh sáng, đèn chùm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Ngoài ra, hướng bếp tránh đặt đối điện với cửa nhà tắm vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn.
>> xem thêm: dịch vụ chuyển nhà trọn gói quận 4
Cách đặt hũ gạo

Ngày nay, nhiều gia đình thường đặt hũ gạo trong các ngăn tủ ngay dưới bếp. Theo phong tục tập quán, trong bữa ăn của người phương Đông không thể thiếu cơm gạo. Vậy nên đặt hũ gạo ở đâu là tốt nhất? Nên đặt nó tại nơi kín đáo ở hướng Tây Nam hay Đông Bắc của bếp và được kê lên để chống ẩm. Khôngđặt nó ở hướng Đông và đặt quá cao.

Những cấm kỵ nhà bếp

Bếp nấu kỵ gió: Bếp nấu phải "tàng phong tụ khí" tức là phải tránh gió để tụ được khí, vì vậy, tối kỵ gió thổi vào bếp.

Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng. Tình trạng hỏa hoạn có thể dễ xảy ra hoặc mùi khói, mùi ga sẽ gây độc hại cho người sử dụng.

Bếp đặt "tọa hung hướng cát": Bếp đặt lên hướng dữ nhưng cửa bếp phải nhìn về hướng lành. Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc.

Tránh kê bếp sát phòng ngủ: Phòng bếp nóng bức, khói, dầu mỡ nhiều, sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng.

Tiếp theo: chuyển nhà trọn gói quận 5

Lưu tin
Chia sẻ