Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Những phương pháp chống rỉ hiệu quả nhất hiện nay

0902786919
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:35 | 13/02/2020 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

29566102

0902786919

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Kim loại là một phát hiện vĩ đại trong lịch sử văn minh của loài người, đặc biệt là sắt. Ngày nay, những vật liệu kim loại có mặt khắp mọi nơi và đóng vai trò quan trọng trong đời sống, từ vật dụng hàng ngày (bàn, ghế, cuốc, xẻng, …) cho đến các công trình, máy móc, phương tiện vận tải hàng trăm tỉ đồng, …

Thế nhưng, những sản phẩm kim loại này rất dễ bị rỉ, sét theo thời gian. Việc này không chỉ làm cho đồ dùng bị xấu bề mặt, mà còn gây ảnh hưởng tới công dụng, năng suất hiệu quả của đồ vật. Do đó hiện nay người ta thường nghiên cứu, áp dụng các cách chống ăn mòn kim loại để giảm thiểu những thiệt hại này.

 

 

Hiện tượng rỉ sét ở kim loại là gì?

Rỉ sét (hay gỉ sét) là kim loại bị oxy hóa trong môi trường.

Rỉ sét được hình thành do kim loại kết hợp với oxy khi có mặt nước hoặc không khí ẩm. Trên bề mặt kim loại bị rỉ hình thành những lớp vảy rất dễ vỡ, thường có màu nâu, nâu đỏ hoặc đỏ. Lớp rỉ này không có tác dụng bảo vệ sắt ở phía trong.

Nếu có đủ thời gian, oxy và nước, bất kỳ khối kim loại nào cũng sẽ bị rỉ hoàn toàn và phân hủy.

Những biện pháp chống rỉ sét kim loại

1. Sử dụng các hợp kim chống rỉ

Thường là sắt pha crom oxít, tốc độ rỉ của hợp kim này chậm hơn bình thường. Tuy nhiên trong thiết kế sử dụng vật liệu này phải bao gồm các biện pháp bảo vệ để tránh phơi nhiễm hợp kim ra ngoài vì vật liệu vẫn tiếp tục rỉ từ từ.

2. Mạ kẽm

Sắt, thép được bảo vệ bởi lớp kim loại bằng cách mạ thường hoặc mạ điện. Kẽm thường được sử dụng vì nó rẻ tiền, dính chặt vào sắt, thép.

Quá trình ăn mòn sẽ bắt đầu trên lớp kẽm trước thay vì lớp sắt thép được bảo vệ bên dưới, do đó việc mạ chỉ bảo vệ sắt thép trong một khoảng thời gian giới hạn.

Nhôm và cadimi cũng được sử dụng trong việc mạ bảo vệ sắt, thép.

Để nâng cao hiệu quả của việc mạ kẽm. Hiện nay, người ta dùng dòng sơn mạ kẽm lạnh ZRC có khả năng bảo vệ chủ động, khi lớp mạ kẽm bị ăn mòn bị bong tróc thì các phân tử kẽm mới tiếp tục tham gia vào quá trình phản ứng để tạo thành lớp bảo vệ mới.

Xem thêm: Sơn mạ kẽm ZRC – Chứa đến 95% lượng kẽm trên lớp mạ

 

 

3. Dầu chống rỉ

Dầu chống rỉ là dầu chống rỉ không pha nước, chuyên về xử lý bề mặt cho kim loại nói chung. Dầu có chức năng đẩy lùi nước trên bề mặt kim loại, do đó ngăn ngừa được rỉ sét, tạo độ bám dính.

Dầu chống rỉ được sử dụng rất nhiều ở các công ty, xí nghiệp cho các nhà xưởng. Tuy nhiên với điều kiện thực tế thì sử dụng dầu chống rỉ cần phải thường xuyên. Khi dầu khô chúng ta cần tra thêm dầu mới.

4. Mỡ chống rỉ

Với các loại kim loại lâu ngày không sử dụng. Dùng mở chống rỉ cũng là một cách rất tốt để hạn chế sự tiếp xúc giữa kim loại với không khí. Khi cần sử dụng lại thì chúng ta chỉ việc làm sạch đi lớp mỡ đã tra lên bề mặt kim loại trước đó.

Cách này thường được sử dụng để bảo quản các vật dụng nhỏ bằng kim loại như dao, kéo, bù lông hay các thiết bị có vỏ ngoài kim loại.

5. Sơn phủ

Sơn phủ là phương pháp tiết kiệm nhất để chống rỉ sét. Phương pháp này có thể áp dụng khi sản xuất các đồ vật kim loại và cả khi đồ vật đó đang sử dụng. Kim loại có thể được bảo vệ bằng các chất phủ như sơn, để bảo bọc lấy toàn bộ bề mặt kim loại.

Việc sơn phủ cũng không phải lặp đi lặp lại nhiều lần như dầu hay mỡ chống rỉ. Chính vì thế mà phương pháp này thường được dùng cho các công trình, máy móc, tàu thuyền, hàng rào hay bàn ghế. Tuy nhiên, những loại sơn phủ bình thường sẽ không thực hiện tốt chắc năng bảo vệ do dễ bị bong tróc bởi tác động môi trường. Các rỉ sét sẽ bắt đầu lan rộng.

Một dòng sơn mạ kẽm lạnh được dùng làm sơn phủ lên kim loại để chống rỉ sét, chống ăn mòn hiệu quả nhất là sơn mạ kẽm lạnh ZRC. Sơn mạ kẽm ZRC được phủ lên bề mặt kim loại như các dòng sơn bình thường khác. Sau khi khô hàm lượng Zn trên lớp mạ lên đến 95%, nâng cao tuổi thọ kim loại thêm hàng chục năm.

Liên hệ đại lý trực tiếp của ZRC Worldwide để tìm hiểu chi về sơn mạ kẽm lạnh ZRC và mua sản phẩm chính hãng.

 

Đại lý phân phối trực tiếp của ZRC Worldwide tại Việt Nam

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ HOÀN CẦU

Địa chỉ: 293 Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM

Email: info@worldtech.com.vn

ĐT: 028.7307.0187- 1900.633.923

Hotline: 0908.176.919- Mr Phương

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt