Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt

0937762823
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:40 | 12/08/2019 | TP HCM

Lượt xem tin

2

Mã tin

29134142

0937762823

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cả 2 loại : phòng xông hơi khôphòng xông hơi ướt đều tỏa nhiệt rất mạnh.Nếu cơ thể bạn phải chịu nóng, nó sẽ giống như việc bị “ tra tấn”: đổ mồ hôi, đỏ mặt, cảm giác như làn da của bạn có thể tan chảy ra ,hoặc khô quắt bất cứ lúc  nào. Thế thì tại sao người ta lại xông hơi?

Đó là vì phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt đều có một số lợi ích cho sức khỏe con người. Nhưng đâu là sự khác biệt giữa hai loại phòng xông hơi này, và làm thế nào để bạn chọn loại phòng xông hơi phù hợp nhất với mình?

Phòng xông hơi khô là gì?

Xông hơi khô dùng nhiệt khô. Họ thường làm nóng từ 60 đến 85 ° C với độ ẩm rất thấp, được làm nóng bằng tạn củi , khí đốt, điện hoặc tia hồng ngoại (sử dụng ánh sáng để tạo nhiệt). Ngồi trong phòng xông hơi khô sẽ giống như ngồi trong lò nướng. Đó là lý do tại sao mọi người thường đổ nước lên những tảng đá nóng trong phòng tắm hơi. Nó sẽ  tạo ra hơi nước , và tạo ra  một chút độ ẩm.

Nhưng khi xông hơi khô,mọi người sẽ tìm thấy những lợi ích xứng đáng. Theo nghiên cứu, việc xông hơi khô sẽ thúc đẩy lưu thông máu và sức khỏe tim mạch được cải thiện. Nghiên cứu còn  cho thấy những người thường xuyên sử dụng phòng tắm hơi (ít nhất bốn lần một tuần trong 20 phút) sẽ làm giảm  nguy cơ đau tim, đột quỵ và mất trí nhớ .

 

Ngồi trong phòng xông hơi gần giống như đi bộ trên máy chạy bộ với tốc độ đều đặn. Vì sức nóng,sẽ khiến tim của bạn phải bơm máu nhiều hơn để lưu thông máu, điều đó có nghĩa là bạn đang nhận được một số lợi ích về tim mạch mặc dù tất cả những gì bạn làm chỉ là “ ngồi yên và chịu nóng “. (Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc xông hơi không thay thế cho việc tập thể dục,vì tập thể dục có rất nhiều lợi ích khác cho cơ thể.) Mọi người cũng sử dụng phòng xông hơi để giảm đau và cứng khớp (đó là lý do tại sao nhiều người chọn xông hơi sau khi tập luyện vất vả) và để có thêm năng lượng và thư giãn.

 

Tuy nhiên, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng mất nước và chóng mặt do sức  nóng,. Vì vậy, điều quan trọng là phải bổ sung đủ nước trước và sau khi xông hơi. Không nên xông hơi nếu gần đây bạn bị đau tim hoặc có bất kỳ vấn đề tim mạch nào khác vì nó làm tăng nhịp tim của bạn.

Còn phòng xông hơi ướt là gì?

 Về cơ bản, phòng xông hơi không nóng như phòng xông hơi, và chúng ẩm hơn nhiều. Thông thường, phòng hơi nước được làm nóng từ 50 đến 60 ° C và có độ ẩm gần 100 %. Nhưng nhìn chung, chúng đều rất nóng, nhưng bạn sẽ cảm thấy hơi nóng ở phòng xông hơi khô nhiều hơn ở phòng xông hơi ướt .

Phòng xông hơi ướt có tất cả các lợi ích sức khỏe (và rủi ro) giống như phòng xông hơi khô , bởi vì ảnh hưởng của nhiệt là như nhau cho dù đó là nhiệt khô hay nóng ẩm. Điều này có nghĩa là bạn vẫn sẽ nhận được một số lợi ích về tim mạch, cùng với giảm đau và cứng khớp. Nhưng đừng hy vọng bạn sẽ  giảm cân. Vì trọng lượng cơ thể bạn giảm đi sau khi xông hơi chính là lượng nước đã mất do đổ mồ hôi. Còn có một lợi ích nữa của phòng xông hơi ướt cho người có vấn đề về hô hấp như hen suyễn hoặc dị ứng. Các loại thảo dược sử dụng khi xông hơi sẽ cải thiện đường hô hấp của bạn. Hơi nước xông hơi sẽ giữ ẩm phổi ,và hydrat hóa đường hô hấp.

 Nên chọn phòng xông hơi hay phòng xông hơi?

Nếu bạn có vấn đề về hô hấp, tốt nhất nên chọn phòng xông hơi ướt để chăm sóc, giữ ẩm đường hô hấp của bạn (phòng xông hơi khô sẽ làm khô đường hô hấp của bạn). Mặt khác, đó là chọn theo sở thích cá nhân. Cho dù bạn chọn cách nào, đều nên bắt đầu chậm, và di chuyển dần từ vị trí thấp lên cao. Khi càng ngồi thấp trong phòng tắm hơi hoặc phòng xông hơi (tức là, càng gần sàn nhà), nhiệt độ sẽ thấp hơn, và ngược lại, khi ngồi càng cao, nhiệt độ sẽ cao hơn. Nên sử dụng phòng tắm hơi hoặc phòng xông hơi thường xuyên (vài lần một tuần, nếu bạn có thể) , có thể là ở các trung tâm Spa, xông hơi, hoặc để chủ động hơn về thời gian, bạn có thể lắp ngay cho mình một phòng xông hơi tại nhà.

Ngoài việc cung cấp, lắp đặt, sửa chữa

- các loại phòng xông hơi : phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt , phòng xông hơi cao cấp;

- các loại máy xông hơi : máy xông hơi khô, máy xông hơi ướt

Chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về gỗ thông : gỗ thông xẻ sấy và gỗ thông palet; bao gồm : ốp trần gỗ thông, ốp vách gỗ thông cho gia đình, các trung tâm spa, các quán café, quán bia, BBQ… và các vật dụng trang trí như : kệ để đồ, kệ trang trí, kệ sách…

Để được tư vấn miễn phí, vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT KIM MÃ

Địa chỉ : 4/12 Đường 99 - Phường Tăng Nhơn Phú A - Quận 9 - Tp Hồ Chí Minh

Hotline : Mr.Chung : 0937.762 .823 website : http://kimma.com.vn/

Email : kimchunghaihoa@gmail.com

Lưu tin
Chia sẻ