Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

The Million Dollar Quartet - Đàn piano cổ với cái tên độc nhất

0909916600
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

20:38 | 29/03/2022 | TP HCM

Lượt xem tin

20

Mã tin

32512384

0909916600

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

"The Million Dollar Quartet" - Đàn piano cổ với cái tên độc nhất

 

"Million Dollar Quartet" là đàn piano cổ Wurlitzer, sản xuất năm 1949. Đó là piano của Studio Sun Records và hiện đang được rao bán bởi chủ sở hữu của Studio.

Đàn piano cổ này đã xuất hiện nhiều lần trên các bản thu của Studio Sun Records vào những năm 1950. Nhưng mãi đến tháng 12 năm 1956, nó mới bắt đầu được chú ý nhiều hơn bởi cái tên độc đáo mà người ta đặt cho nó - Million Dollar Quartet.

Một lần, Carl Perkins đang thu âm tại phòng thu Sun Records thì Sam Phillips đã mời Jerry Lee Lewis đến để nhờ anh thêm tiếng piano (từ cây “Million Dollar Quartet" này) vào bản thu. Một lúc sau, Elvis Presley cũng tình cờ đến trường quay và ngồi vào buổi thu âm. Cuối cùng, Johnny Cash xuất hiện và buổi thu âm lúc này trở thành một buổi trình diễn ngẫu hứng.

The Million Dollar Quartet  - Đàn piano cổ với cái tên độc nhất

Đàn piano cổ được sử dụng trong buổi giao lưu ngẫu hứng

Mua ngay: Đàn Upright piano Yamaha U1J PM UPR01090

Một nhà báo địa phương nhận được thông tin của sự kiện này và đã viết một bài tin tức với tiêu đề "Bộ tứ triệu đô" (The Million Dollar Quartet). Bài báo này nhanh chóng gây sốt lúc bấy giờ và buổi giao lưu ngẫu hứng được coi là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử âm nhạc Rock and Roll.

Elvis đã trình diễn cùng với cây đàn piano cổ này trong phần lớn các bản nhạc với Jerry Lee Lewis. Sau đó, đàn piano huyền thoại này còn được Lewis sử dụng trong các bản thu của "Great Balls of Fire" và "Whole Lotta Shakin 'Goin' On". Chưa dừng lại, cây đàn piano danh giá lại tiếp tục được trọng dụng trong rất nhiều bản thu của Studio Sun Records.

Ban đầu, cây piano danh giá này được Sam Phillips mua ở cửa hàng piano OK Houck - trên con phố gần Sun Studio. Đây chỉ là một cây đàn piano Wurlitzer với kích thước và giá tiền khá khiêm tốn (số sê-ri 387912).

Đàn piano cổ "Million Dollar Quartet" là một cây Spinet piano

Vào cuối thế kỷ 17, đàn Spinet tượng trưng cho một cây đàn harpsichord có hình cánh nhỏ hoặc hình tam giác. Tuy nhiên, vào những năm 1930, thuật ngữ này được dùng để nói đến dòng đàn upright piano - dòng đàn thường cao dưới 40 inch.

Đàn piano Spinet gây bão cho giới đam mê nhạc cụ vào giữa thế kỷ 20. Chúng có giá cả phải chăng và không chiếm quá nhiều không gian trong một căn phòng. Năm 1935, Wurlitzer là một trong những nhà sản xuất đầu tiên đưa đàn piano Spinet ra thị trường đại chúng. Và cây đàn piano huyền thoại "Million Dollar Quartet" này chính là một cây Spinet piano được sản xuất tại nhà máy De Kalb (Illinois, Hoa Kỳ) của công ty.

Đàn piano huyền thoại này được đặt tại Sun Studio từ năm 1950 đến năm 1960. Sau đó, Phillips đã chuyển nó đến cơ sở mới của ông (Sam Phillips Recording Services). Một năm sau, cây đàn piano cổ này lại được ông ta mang đến nhà riêng và để đó đến tận năm 1995.

Trong suốt 22 năm kể từ sau đó, đàn piano cổ "Million Dollar Quartet" lại được trưng bày tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll (Rock and Roll Hall of Fame). Và cuối cùng, Graceland là điểm dừng chân của đàn piano danh giá này vào năm 2017.

The Million Dollar Quartet  - Đàn piano cổ với cái tên độc nhất

Đàn piano cổ được trưng bày tại Đại lộ Danh vọng Rock and Roll

Mua ngay: Đàn Upright piano Yamaha JU109 UPR01004

Bên trên là thông tin lịch sử về cây đàn piano huyền thoại "Million Dollar Quartet". Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều mẫu đàn piano khác, hãy đến với Đức Trí Music. Tại đây, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và mang đến cho khách hàng những cây đàn đẳng cấp cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý nhất.

Xem thêm:

Yamaha U1J – Piano tiêu chuẩn trứ danh của Yamaha cho việc dạy, học và trình diễn

Piano cơ giá rẻ TP.HCM - Đức Trí Music

Xem thêm chi tiết: https://ductrimusic.vn/kinh-nghiem/the-million-dollar-quartet--dan-piano-co-voi-cai-ten-doc-nhat-107

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt