Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Thể trạng và trí lực việt nam

0983305727
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:39 | 10/08/2013 | TP HCM

Lượt xem tin

37

Mã tin

21196702

0983305727

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

THỂ TẠNG VÀ TRÍ LỰC VIỆT NAM 


1 Thể trạng và trí lực việt nam

Nguồn thức ăn dinh dưỡng luôn giữ vai trò chủ đạo trong việc phát triển thể tạng và trí lực con người, điều này đặc biệt quan trọng đối với thế hệ học sinh, sinh viên, đối tượng được xem là chủ nhân tương lai của đất nước và là trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn nhân lực của Việt Nam.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Y tế năm 2010 về thực trạng trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam cho thấy, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng của nước ta còn khá cao so với thế giới, chiếm gần 30% trên toàn quốc.

Tăng trưởng và phát triển thể lực thanh thiếu niên nước ta, tính theo chiều cao và cân nặng luôn thấp hơn chuẩn thế giới. Hiện nay chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 163,7cm thấp hơn 13,1cm và nữ thanh niên trung bình 153cm, thua kém 10,7cm so với chuẩn quốc tế, thậm chí thấp bé hơn so với tầm vóc của thanh niên các nước trong khu vực.

Các số liệu nghiên cứu gần đây cho thấy bữa ăn của học sinh, sinh viên bị thiếu về số lượng và kém về chất lượng. Bữa ăn hàng ngày của học sinh, sinh viên chỉ mới đạt khoảng 60- 85% nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng khác. Học tập và thi cử là một loại hình lao động trí óc rất căng thẳng và mệt mỏi, do vậy phải có một chế độ thu nạp năng lượng thông qua việc ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các chất protid, lipid, glucid, vitamin đều rất cần thiết cho lao động trí óc.Chung tay lời kêu gọi của Bộ Y tế về việc bổ sung dinh dưỡng đến các bữa ăn của trẻ em nhằm cải thiện thể tạng và trí lực thế hệ nồng cốt Việt Nam, Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam(Vietnamcacao) tiên phong nghiên cứu và tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa Cacao, với đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho việc phát triển thể chất.

Sữa Cacao được sản xuất theo công nghệ của Đức từ những hạt cacao chọn lọc Việt Nam giúp cung cấp năng lượng gốc thiên nhiên vì chứa hơn 75% cacao nguyên chất và 300 dưỡng chất có lợi. Sữa cacao nguyên chất sẽ là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào và thơm ngon cho hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam. Sản phẩm mới có chất lượng vượt trội, quy cách đóng hộp bắt mắt, tiện lợi và giá thành cạnh tranh giúp trẻ em có thể dễ dàng sử dụng.

Bên cạnh việc bồ sung chất dinh dưỡng nhằm phát triển thể tạng, ăn chocolate và uống cacao hàng ngày giúp con phát triển trí nảo và thông minh hơn.


2 Thể trạng và trí lực việt nam

Theo kết quả một công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học uy tín “New England Journal of Medicine” ngày 11/10/2012, những quốc gia tiêu thụ càng nhiều chocolate càng có nhiều người đoạt giải Nobel. Tiến sĩ Franz Messerli đến từ bệnh viện Roosevelt và Đại học Colombia ở New York đã phát hiện mối quan hệ thú vị này nhờ vào một công trình nghiên cứu trước đó về chất chống oxy hóa có trong cacao. Mới đây nhất, Đại học Northumbria (Anh Quốc)đã công bố kết quả trong một nghiên cứu về cacao cho thấy: “Một lượng lớn chất Flavanol được tìm thấy trong chocolate có tác dụng làm tăng sự nhạy bén của trí óc nếu được dung nạp đúng mức.” 

Thể lực và trí tuệ là những thước đo căn bản dùng để đánh giá năng suất lao động của một quốc gia. Tổ chức Năng suất Châu Á – APO vừa mới công bố bản Báo cáo Năng suất năm 2012 - APO về tình hình năng suất của các quốc gia châu Á, trong đó Singapore là quốc gia có năng suất lao động cao nhất, đạt 89,9 nghìn USD/người lao động, Đài Loan đạt 73,2 nghìn USD và Nhật Bản đạt 63,9 nghìn USD. Năng suất lao động của Việt Nam đạt 5,3 nghìn USD thấp hơn Singapore 17 lần, thấp hơn Thái lan 3,5 lần, ngang bằng với Lào và trên Campuchia. 

Sự tăng trưởng gắn liền với nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày. Nếu thiếu chất thì cơ thể sẽ không phát triển tốt được. Đặc biệt là học sinh, sinh viên thường xuyên vận động trí óc nên nhu cầu về dinh dưỡng và năng lượng là cực kì quan trọng.Tình trạng học sinh, sinh viên hay ngất xỉu trong lớp học hay uể oải, mệt mỏi khi học tập hay làm việc là những triệu chứng thiếu dinh dưỡng nhưng ít ai để ý. Điều này làm cho kết quả học tập hay năng suất lao động giảm sút.

Nhưng rõ ràng không phải thức ăn nào cũng tốt cho sức khỏe, nên việc lựa chọn một cách khoa học nguồn bổ sung năng lượng chính là một điều đáng quan tâm. Khai thác giá trị dinh dưỡng trong hạt cacao, kết hợp công nghệ hiện đại cho ra đời những sản phẩm chất lượng và tiện lợi nhất. Những sản phẩm mới của Vietnamcacao được nghiên cứu và khảo sát một cách cẩn thận về khẩu vị và thói quen ăn uống của người Việt Nam. Sản phẩm sữa cacao ra đời bổ sung sự lựa chọn hấp dẫn cho nhu cầu bổ sung dinh dưỡng hằng ngày bên cạnh sản phẩm sữa tươi nguyên chất.


Thể trạng và trí lực việt nam

 

Vietnamcacao

Lưu tin
Chia sẻ